Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang tặng Bằng khen cho Phó Chủ tịch UBND xã Yên Định dũng cảm cứu người

Cập nhật: 08:49 ngày 12/08/2022
(BGĐT) - Trước hành động dũng cảm cứu người giữa dòng nước lũ của anh Kiều Việt Luân, Phó Chủ tịch UBND xã Yên Định (Sơn Động), ngày 11/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang quyết định tặng Bằng khen.

Trước đó, khoảng 10 giờ sáng 11/8, sau khi nắm bắt thông tin có người đứng trên bè bị trôi sông đoạn qua thôn Trại Chùa (xã Yên Định), anh Kiều Việt Luân và lực lượng chức năng đã có mặt. 

{keywords}

Anh Kiều Việt Luân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen về hành động dũng cảm cứu người.

Dù nước lũ đang chảy xiết, anh Kiều Việt Luân không ngại nguy hiểm, lao mình ra giữa dòng sông, nhanh chóng tiếp cận cứu người. Sau gần 20 phút, anh đã đưa được người cùng bè vào bờ an toàn.

Anh Kiều Việt Luân kể lại: "Lúc ấy nước chảy xiết, tâm lý người đàn ông trên bè hoang mang. Tôi chỉ lo anh ấy nhảy khỏi bè thì sẽ khó cứu. Bởi vậy không chần chừ, tôi quyết định bơi ra để tiếp cận đưa người và bè vào bờ.

Ban đầu tôi cầm theo dây thừng với ý định buộc vào bè và mọi người ở trên bờ sẽ hỗ trợ kéo vào. Nhưng dây ngắn, không tới, trong khi nước vẫn chảy nên tôi quyết định bơi tiếp ra, bám vào bè và dùng hết sức để đẩy vào. May mắn là mọi người đều an toàn".

{keywords}

Anh Vũ Văn Giang đứng trên bè trôi giữa dòng nước lũ.

Được biết, người gặp nạn là anh Vũ Văn Giang (SN 1976) ở TP Hà Nội, hiện là công nhân Công ty cổ phần Khoáng sản Á Cường (xã Cẩm Đàn). Hành động không quản ngại nguy hiểm cứu người giữa dòng nước lũ của anh Kiều Việt Luân, Phó Chủ tịch UBND xã rất đáng khâm phục.

Tin: Hoài Thu
Phó Chủ tịch UBND xã Yên Định dũng cảm cứu người giữa dòng nước lũ
(BGĐT) - Sáng 11/8, khi đang trực ứng phó với cơn bão số 2, nhận được tin báo có một nam giới bị trôi giữa dòng nước lũ chảy xiết, anh Kiều Việt Luân, Phó Chủ tịch UBND xã Yên Định, huyện Sơn Động (Bắc Giang) dũng cảm bơi ra cứu người.
Nam Định: Khen thưởng nam sinh dũng cảm cứu người đuối nước
Ngày 4/8, thông tin từ UBND huyện Hải Hậu (Nam Định) cho biết, Chủ tịch UBND huyện đã tặng Giấy khen cho em Bùi Hải An (sinh năm 2006, ở xóm 10, xã Hải Trung), học sinh 11A4, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Hải Hậu vì đã có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước chiều 31/7.
Mưa lũ tại Hàn Quốc, ít nhất 16 người thiệt mạng, mất tích
Ngày 10/8, giới chức Hàn Quốc xác nhận 16 người thiệt mạng hoặc mất tích và hơn 2.500 nhà cửa bị ngập trong nước lũ do trận mưa lớn kỷ lục xảy ra trong tuần này tại thủ đô Seoul và một số nơi khác ở miền Trung và Đông của nước này.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...