Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tư vấn tuyển sinh và định hướng nghề nghiệp cho đoàn viên, học sinh

Cập nhật: 18:40 ngày 14/04/2022
(BGĐT) - Ngày 14/4, Ban Thường vụ Thành đoàn Bắc Giang phối hợp với Trường THPT Giáp Hải tổ chức Ngày hội “Vững bước tương lai”, tư vấn tuyển sinh và định hướng nghề nghiệp, việc làm năm 2022.

Ngày hội thu hút sự tham gia của đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm Bắc Giang; 12 trường đại học, cao đẳng, đơn vị, doanh nghiệp (DN) tuyển dụng lao động trên địa bàn tỉnh; gần 1 nghìn đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) TP và học sinh Trường THPT Giáp Hải.

{keywords}

Đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh chia sẻ kỹ năng lựa chọn nghề nghiệp cho học sinh.

Tại đây, ĐVTN, học sinh được đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm Bắc Giang và các trường đại học, cao đẳng, DN tư vấn tuyển sinh; tư vấn, định hướng nghề nghiệp và kỹ năng tìm kiếm việc làm. 

Chia sẻ kinh nghiệm để ĐVTN và học sinh có định hướng và lựa chọn nghề chính xác, phù hợp với năng lực, sở trường; nhu cầu thị trường lao động, thị trường đào tạo; cung cấp thông tin về nhu cầu việc làm của DN trong các KCN trên địa bàn tỉnh; quy trình, điều kiện tuyển dụng của các đơn vị. 

{keywords}

Đại diện DN tư vấn việc làm cho ĐVTN tại ngày hội.

Qua ngày hội góp phần trang bị kiến thức về tuyển sinh, định hướng nghề nghiệp, việc làm cho ĐVTN, học sinh; giúp học sinh nắm bắt được các thông tin về ngành nghề, thị trường tuyển dụng lao động, cơ sở đào tạo ở các trình độ khác nhau để lựa chọn nghề phù hợp sau khi tốt nghiệp THPT.

Tin, ảnh: Lệ Thanh

Ba tháng đầu năm, tỷ lệ lao động có việc làm tăng mạnh
Theo Tổng cục Thống kê, Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT), trong 3 tháng đầu năm 2022, 50 triệu lao động Việt Nam trong độ tuổi 15 trở lên có việc làm, tăng hơn 132.000 người so với cùng kỳ năm trước.
Bắc Giang: Kết nối, tư vấn việc làm cho lao động trẻ
(BGĐT) - Nhằm giới thiệu việc làm cho đoàn viên thanh niên, người lao động trẻ, ngày 17/3, Tỉnh đoàn Bắc Giang phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh và một số doanh nghiệp tổ chức sàn giao dịch việc làm online tháng 3.
Kết nối cung - cầu việc làm cho lao động hồi hương
(BGĐT) - Sau đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát, nhất là tại các tỉnh, TP phía Nam, Bắc Giang đón lượng lớn lao động trở về quê hương. Để bảo đảm an sinh, tạo việc làm cho những người hồi hương này, việc kết nối cung - cầu giữa doanh nghiệp và người lao động đã được các cấp, ngành, địa phương quan tâm.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...