Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 26 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Xã hội
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Phó Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Thị Thúy Ngần tặng quà người nghèo một số địa phương

Cập nhật: 13:07 ngày 22/01/2022
(BGĐT) - Ngày 22/1, các đồng chí: Nguyễn Thị Thúy Ngần, Phó Tổng Thư ký Quốc hội, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, ĐBQH tỉnh Bắc Giang; Trần Văn Tuấn, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Giang đã đi thăm, tặng quà Tết cho người nghèo, gia đình chính sách trong tỉnh. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các địa phương và nhà tài trợ.
{keywords}

Đồng chí Nguyễn Thị Thúy Ngần và đại diện nhà tài trợ trao quà Tết cho người nghèo huyện Tân Yên.

Trao quà tại các huyện: Tân Yên (500 suất), Việt Yên (200 suất), Hiệp Hòa (300 suất), đồng chí Nguyễn Thị Thúy Ngần và các thành viên trong đoàn chúc mừng những kết quả trong phát triển KT-XH của các địa phương trong năm qua. Đồng thời nhấn mạnh, trong bối cảnh dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, cấp ủy, chính quyền các cấp phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai hiệu quả các mục tiêu, chỉ tiêu đề ra trong năm 2022.

Cùng đó, tiếp tục huy động các nguồn lực xã hội hóa nhằm chăm lo tốt hơn nữa đời sống người dân, gia đình chính sách, hộ nghèo, các trường hợp khó khăn đột xuất. Từ đó, từng bước bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn, nhất là vào dịp Tết cổ truyền. Được biết, tổng kinh phí các phần quà 500 triệu đồng do Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT (Agribank) Chi nhánh tỉnh Bắc Giang tài trợ.

{keywords}

Đồng chí Nguyễn Thị Thúy Ngần và đại diện nhà tài trợ thăm, tặng quà một hộ chính sách tại thị trấn Cao Thượng (Tân Yên).

Dịp này, đoàn công tác cũng đến thăm, trao quà cho 9 gia đình chính sách trên địa bàn ba huyện, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng cùng một gói quà Tết. Nguồn quà tặng trích từ kinh phí của Đoàn ĐBQH tỉnh. 

Tại các nơi đến, đồng chí Nguyễn Thị Thúy Ngần ân cần thăm hỏi sức khỏe, tình hình đời sống của các gia đình. Đồng thời mong muốn các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ tiếp tục nêu gương sáng ở địa phương, động viên con cháu tích cực học tập, sản xuất, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

* Cùng ngày, đồng chí Tạ Văn Hạ, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa  -  Giáo dục của Quốc hội đã đến thăm, tặng 100 suất quà Tết cho người nghèo tại thị trấn Bích Động và các xã: Ninh Sơn, Quảng Minh, Tự Lạn (Việt Yên); trong đó hộ nghèo 800 nghìn đồng/suất; hộ cận nghèo 500 nghìn đồng/suất. 

{keywords}

Đồng chí Tạ Văn Hạ tặng quà hộ nghèo, cận nghèo ở xã Ninh Sơn (Việt Yên). 

Trực tiếp trao quà cho các hộ dân tại thị trấn Bích Động và xã Ninh Sơn, đồng chí Tạ Văn Hạ thăm hỏi tình hình đời sống và chia sẻ với những khó khăn của các gia đình. Đồng chí chúc các hộ đón năm mới bình an, vui tươi. Cùng đó mong muốn các địa phương tiếp tục có cơ chế, chính sách giúp các hộ nghèo, cận nghèo vơi bớt khó khăn, tiếp tục lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình. 

Nhân dịp này, đồng chí tặng xã Ninh Sơn và thị trấn Bích Động mỗi đơn vị một phần quà trị giá 5 triệu đồng. Huyện Việt Yên tặng 30 suất quà cho hộ có hoàn cảnh khó khăn ở xã Ninh Sơn và thị trấn Bích Động, mỗi suất 500 nghìn đồng.
                                                               

Tin, ảnh: Ngọc Anh - Thu Lợi

Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Thái tặng quà người có công và thăm cơ sở thu dung, điều trị bệnh nhân Covid-19
(BGĐT) - Chiều 21/1, đồng chí Dương Văn Thái, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Bắc Giang tới thăm, tặng quà Tết người có công trên địa bàn TP Bắc Giang.
Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang trao quà Tết cho bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn
(BGĐT) - Ngày 21/1, Đoàn Thanh niên và Hội Phụ nữ Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang tổ chức chương trình tình nguyện “Chia sẻ yêu thương - Tết sum vầy” và trao quà Tết cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Tâm thần Bắc Giang.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Thị Thu Hồng trao quà Tết cho công nhân
(BGĐT) - Sáng 21/1, Công đoàn Các khu công nghiệp (KCN) tỉnh, Công ty TNHH Newwing Interconnect Technology Bắc Giang (KCN Vân Trung) phối hợp tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân bình an” năm 2022. 


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...