Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hội LHPN tỉnh tổ chức Tết sum vầy với phụ nữ dân tộc vùng cao

Cập nhật: 18:00 ngày 19/01/2022
(BGĐT) - Ngày 19/1, tại thị trấn Tây Yên Tử (Sơn Động), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Bắc Giang, Hội LHPN huyện Sơn Động và một số đơn vị tổ chức chương trình Tết sum vầy với phụ nữ dân tộc vùng cao.
{keywords}

Đồng chí Ngụy Thị Tuyến, Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cùng đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh trao quà Tết cho hộ nghèo xã Thanh Luận (Sơn Động).

Tết sum vầy với phụ nữ vùng cao được tổ chức tại tổ dân phố Mậu (thị trấn Tây Yên Tử). Hoạt động này nằm trong chương trình "Tết vì người nghèo” và “Triệu phần quà san sẻ yêu thương" do Hội LHPN tỉnh triển khai.

Tổ dân phố Mậu có 318 hộ với 1.246 nhân khẩu, trong đó bà con dân tộc thiểu số chiếm hơn 77%. Năm 2021, trên địa bàn có 34% hộ cận nghèo và 25% hộ nghèo, đời sống người dân còn nhiều khó khăn.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Hội LHPN tỉnh phối hợp với một số doanh nghiệp trao tặng 300 suất quà cho phụ nữ nghèo ở các xã: Lệ Viễn, Thanh Luận và thị trấn Tây Yên Tử. Trong đó, 200 suất quà của Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT chi nhánh Bắc Giang II và 100 suất do Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh tài trợ.

{keywords}

Các đại biểu tham gia gói bánh chưng cùng phụ nữ vùng cao Sơn Động.

Tại đây, Ban tổ chức chương trình trực tiếp trao quà cho đại diện các gia đình phụ nữ nghèo ở tổ dân phố Mậu, thị trấn Tây Yên Tử và trao biển biểu trưng tặng quà cho phụ nữ nghèo hai xã Thanh Luận và Lệ Viễn.

Trong khuôn khổ chương trình, các đại biểu cùng người dân, hội viên phụ nữ gói bánh chưng, tham quan mô hình câu lạc bộ thêu ren của phụ nữ đồng bào dân tộc Dao.

Được biết, từ tháng 8/2021 đến nay, các cấp hội trong tỉnh đã vận động, quyên góp được hơn 11,8 nghìn phần quà, trị giá gần 7,7 tỷ đồng, gồm: Tiền, chăn ấm, xe đạp, máy tính tặng phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên toàn tỉnh.

Tin, ảnh: Ngọc Anh

Chia sẻ yêu thương với phụ nữ, trẻ em khó khăn
(BGĐT)- Để  chia sẻ với hội viên hoàn cảnh khó khăn, thông qua chương trình “Triệu phần quà san sẻ yêu thương”, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh đã trao hàng nghìn suất quà cho trẻ em, phụ nữ trên địa bàn. Những món quà ấm áp nghĩa tình, mang Tết đến gần hơn. 
Phòng ngừa bạo lực, bảo vệ phụ nữ và trẻ em
(BGĐT) - Nhằm hạn chế các vụ bạo lực, xâm hại phụ nữ, trẻ em, thời gian qua, các cấp hội phụ nữ trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã triển khai, vận dụng nhiều cách làm sáng tạo, góp phần tạo môi trường sống an toàn, xây dựng gia đình hạnh phúc.
Bắc Giang: Phát động Cuộc thi ảnh và câu chuyện “Phụ nữ trước bão dông”
(BGĐT) - UBND tỉnh Bắc Giang vừa phát động Cuộc thi ảnh và câu chuyện “Phụ nữ trước bão dông” tới toàn thể nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang sinh sống và làm việc trên địa bàn tỉnh.
Chào mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10: Những người "đi trước, về sau"
(BGĐT) - Hơn 5 tháng qua, tập thể nữ y, bác sĩ của Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang đã dồn sức điều trị, giành sự sống cho bệnh nhân nhiễm Covid-19. Họ là những nữ chiến sĩ áo trắng đảm nhận nhiệm vụ ở “vùng lõi” của dịch bệnh, luôn “đi trước, về sau” trong cuộc chiến khốc liệt này.
 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...