Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Hỗ trợ hơn 9,3 nghìn lao động bị ảnh hưởng do dịch Covid-19

Cập nhật: 12:15 ngày 05/08/2021
(BGĐT) - Theo thống kê của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh, trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4, toàn tỉnh có 590 doanh nghiệp (DN) đông lao động bị ảnh hưởng với hơn 227,6 nghìn người mất việc làm. Trong số này, có hơn 4,5 nghìn trường hợp thuộc diện F0 và 25,4 nghìn trường hợp thuộc diện F1.

Nhằm thiết thực hỗ trợ người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 (trong các DN có tổ chức công đoàn), từ đầu tháng 6/2021, LĐLĐ tỉnh quyết định trích nguồn kinh phí công đoàn hỗ trợ đoàn viên, công nhân thuộc diện F0 (mức 2 triệu đồng/người), diện F1 (mức 500 nghìn đồng/người).

{keywords}

Đại diện LĐLĐ huyện Tân Yên trao tiền hỗ trợ cho đoàn viên thuộc diện F0, F1 trên địa bàn.

Đến nay, toàn tỉnh có hơn 9,3 nghìn đoàn viên, công nhân lao động được hỗ trợ với tổng kinh phí gần 9,8 tỷ đồng. Số lao động được hỗ trợ chủ yếu thuộc Công đoàn các KCN tỉnh, Công đoàn ngành Công Thương, Công đoàn Giáo dục và LĐLĐ các huyện: Lục Ngạn, Tân Yên, Lạng Giang, Yên Thế và TP Bắc Giang.

Thời điểm này, LĐLĐ tỉnh tiếp tục chỉ đạo, đôn đốc 17 công đoàn cấp trên cơ sở rà soát, lập danh sách đoàn viên đủ điều kiện để hỗ trợ, qua đó phần nào chia sẻ khó khăn với người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Kinh phí dự kiến khoảng 7 tỷ đồng.

Tin, ảnh: Tường Vi

Công đoàn Bắc Giang hỗ trợ nữ công nhân hoàn cảnh khó khăn
(BGĐT) - Thời điểm này, tỉnh Bắc Giang có 467 doanh nghiệp hoạt động trở lại với gần 103,1 nghìn công nhân. Trong đó, có 263 công ty trong KCN với hơn 77,9 nghìn lao động; còn lại là doanh nghiệp tại các huyện, TP.
Cửa hàng công đoàn: Địa chỉ tin cậy của công nhân
(BGĐT) - Từ việc chủ động tham mưu với lãnh đạo doanh nghiệp (DN), nhiều năm nay, công đoàn cơ sở Công ty cổ phần May xuất khẩu Hà Phong, huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) đã duy trì hiệu quả mô hình cửa hàng công đoàn. Đây là một trong những hoạt động thiết thực hưởng ứng chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động do Liên đoàn Lao động tỉnh triển khai.   
Xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh toàn diện thích ứng bối cảnh mới
(BGĐT) - Ngành công nghiệp tỉnh Bắc Giang đang có bước phát triển mạnh mẽ, góp phần giải quyết nhiều lao động địa phương. Tuy nhiên, điều này đặt ra thực tế là phải có các tổ chức công đoàn để chăm lo, bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp cho người lao động. Bên hành lang Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, phóng viên Báo Bắc Giang phỏng vấn đồng chí Nguyễn Đình Khang, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...