Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Xã hội
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bé gái 15 ngày tuổi bị bỏ rơi tại chùa Dĩnh Kế với lời nhắn nhờ cưu mang

Cập nhật: 11:27 ngày 17/06/2021
(BGĐT) - Bé gái 15 ngày tuổi bị bỏ rơi tại cổng chùa Dĩnh Kế, phường Dĩnh Kế (TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) với lời nhắn mong nhà chùa cưu mang, nuôi dưỡng.

Theo thông tin của UBND phường Dĩnh Kế, vào khoảng 20 giờ 30 phút ngày 15/6, phường nhận được tin báo của sư thầy trụ trì chùa Dĩnh Kế về việc phát hiện một bé gái bị bỏ rơi trong cổng chùa. 

Bé được đặt trong làn nhựa kèm một số đồ dùng: Tã, bỉm, hộp sữa bột và bình pha. Trong làn gài mảnh giấy ghi: Cháu bé được 15 ngày tuổi. Do hoàn cảnh khó khăn không nuôi được cháu nên nhờ nhà chùa cưu mang, nuôi dưỡng giúp.

{keywords}

Cháu bé bị bỏ rơi tại chùa Dĩnh Kế với lời gửi gắm nhờ nhà chùa cưu mang.

Bà Nguyễn Thị Hồng Vinh, Chủ tịch UBND phường Dĩnh Kế cho biết, sau khi nhà chùa báo cáo sự việc, phường đã cử cán bộ Trạm Y tế kiểm tra và xác nhận cháu bé khỏe mạnh bình thường, không bị dị tật, kết quả xét nghiệm âm tính với virus SASR-CoV-2. 

Hiện phường giao cháu bé cho nhà chùa tạm thời chăm sóc. Từ chiều 16/6, phường cho phát loa tại các tổ dân phố thông tin về sự việc để tìm người thân của cháu. Sau 7 ngày nếu không có người đến nhận con, phường sẽ thực hiện các thủ tục cho nhận con nuôi theo quy định với tổ chức, cá nhân có nguyện vọng.

Theo sư thầy Thích Đàm Tuyến - trụ trì chùa Dĩnh Kế, tờ giấy người thân của cháu bé để lại có nguyện vọng gửi gắm cháu cho nhà chùa nuôi dưỡng, chăm sóc. Vì vậy, nếu sau thời gian quy định của pháp luật, gia đình cháu không đến nhận lại nhà chùa sẽ xin nhận nuôi cháu bé.

Tin, ảnh: Bảo Hoa

Bắc Giang: Một trẻ sơ sinh bị bỏ rơi tại cổng nhà dân
(BGĐT)- Theo thông tin từ Công an xã Hồng Giang, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang), một trẻ sơ sinh vừa được phát hiện bị bỏ rơi tại cổng nhà dân, hiện đã được bàn giao cho một gia đình tạm thời nhận chăm sóc.
Bắc Giang: Bé trai bị bỏ rơi tại xã Tiên Sơn đã được mẹ đón về
(BGĐT) - Theo thông tin từ Công an huyện Việt Yên (Bắc Giang), ngày 23/10, người thân của bé trai 6 tháng tuổi bị bỏ rơi gần UBND xã Tiên Sơn (Việt Yên) đã đến chính quyền địa phương làm việc và đón bé về với gia đình.
Bắc Giang: Một bé trai khoảng 6 tháng tuổi bị bỏ rơi
(BGĐT) - Theo thông tin từ Công an tỉnh Bắc Giang, chiều 22/10, tại khu vực gần trụ sở UBND xã Tiên Sơn, huyện Việt Yên (Bắc Giang), người dân phát hiện một bé trai khoảng 6 tháng tuổi bị bỏ rơi nên thông báo tới lực lượng công an. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...