Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Việt Yên >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Gần 400 liền anh, liền chị tham dự Liên hoan dân ca quan họ huyện Việt Yên lần thứ XX

Cập nhật: 20:48 ngày 25/10/2021
(BGĐT) - Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Việt Yên (Bắc Giang) vừa tổ chức Liên hoan dân ca quan họ lần thứ XX.

Dự liên hoan có 25 đội với gần 400 liền anh, liền chị đến từ 15 xã, thị trấn. Mỗi đội tham gia 4 tiết mục, gồm đơn ca, song ca và tốp ca.

{keywords}

Tiết mục dự thi của đội thi đến từ tổ dân phố Ninh Khánh, thị trấn Nếnh.

Các tiết mục tham dự liên hoan đều được đầu tư, chất lượng nghệ thuật tương đối đồng đều. Hình thức biểu diễn quan họ trên sân khấu khá phong phú với nhiều lối thể hiện khác nhau như đơn đa, ca đối, ca tốp, ca đối đáp giữa nam và nữ, ca có nhạc đệm và không có nhạc đệm. 

Nhiều giọng ca với kỹ thuật tốt, thể hiện thành công các bài quan họ cổ. Đặc biệt, Liên hoan năm nay thu hút sự tham gia của nhiều giọng ca trẻ, trong đó có em học sinh 7 tuổi ở xã Minh Đức. 

{keywords}

Lãnh đạo Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện trao giải A cho các đội xuất sắc. 

Tại Liên hoan, Ban Tổ chức trao 5 giải A cho các đội thôn: Thổ Hà, xã Vân Hà; Hạ Lát, xã Tiên Sơn; Núi Hiểu, xã Quang Châu; Hữu Nghi, xã Ninh Sơn và thôn Chàng, xã Việt Tiến. Đồng thời trao 8 giải B và 12 giải C cho các đội xuất sắc.

Liên hoan dân ca quan họ lần thứ XX được tổ chức nhằm tôn vinh, bảo tồn và phát huy những giá trị của dân ca quan họ trong đời sống văn hóa và tinh thần của nhân dân. Đây cũng là dịp động viên, khuyến khích các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ học và biểu diễn quan họ, từ đó tạo nên sự nối tiếp qua các thế hệ trong việc bảo tồn, phát triển dân ca quan họ.                   

Tin, ảnh: Nguyễn Hạnh

Truyền dạy hát chèo, quan họ cho hạt nhân văn nghệ cơ sở TP Bắc Giang
(BGĐT) - Trung tâm Văn hoá - Điện ảnh tỉnh Bắc Giang và UBND phường Trần Nguyên Hãn (TP Bắc Giang) vừa phối hợp tổ chức lớp truyền dạy hát dân ca. 
Hiệp Hòa: Liên hoan hát quan họ chào mừng bầu cử ĐBQH và đại biểu HĐND các cấp
(BGĐT) - Ngày 27/4, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Hiệp Hòa tổ chức Liên hoan hát Quan họ huyện Hiệp Hòa lần thứ III năm 2021. Đây là hoạt động văn hóa nằm trong khuôn khổ các hoạt động hưởng ứng chào mừng cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. 
Tục kết bạn quan họ
Bắc Giang là vùng đất cổ, trải qua bao thế kỷ tồn tại, quan họ - một thú chơi tao nhã vẫn luôn có sức lôi cuốn mạnh mẽ và có sức lan tỏa trong tâm hồn của những người dân Kinh Bắc, đặc biệt là người dân đôi bờ sông Cầu hay còn gọi là “dòng sông quan họ”. Đáng chú ý, sinh hoạt quan họ còn bảo lưu được rất nhiều những nét đẹp gắn với văn hóa truyền thống, trong đó có tục kết bạn.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...