Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Việt Yên >> Nhịp sống
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thị trấn Bích Động giành giải Nhất Hội thi tổ Covid cộng đồng dân vận khéo

Cập nhật: 20:19 ngày 23/10/2021
(BGĐT) -  Ngày 23/10, Ban Chỉ đạo hoạt động tổ Covid cộng đồng (gọi tắt là BCĐ) huyện Việt Yên tổ chức Hội thi tổ Covid cộng đồng dân vận khéo với sự tham gia của 17 đội thi đến từ các xã, thị trấn. Tới dự có đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy - HĐND - UBND huyện Việt Yên.

Phát biểu khai mạc hội thi, đồng chí Nguyễn Hồng Đức, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng BCĐ huyện nhấn mạnh, dựa trên quan điểm “lấy dân làm gốc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh, mô hình tổ Covid cộng đồng ra đời trong đợt dịch Covid-19 bùng phát mạnh mẽ vừa qua. 

{keywords}

Đồng chí Nguyễn Hồng Đức phát biểu khai mạc hội thi.

Qua thời gian hoạt động, các tổ đã khẳng định vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng, góp phần tích cực trong công tác phòng, chống dịch (PCD) ở cơ sở. Đây là hội thi đầu tiên được tổ chức trên địa bàn tỉnh với những nội dung mới, xoay quanh đề tài “Dân vận khéo” trong hoạt động của các tổ Covid cộng đồng tham gia PCD; nhằm tuyên truyền, phổ biến sâu rộng cách thức triển khai và hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo” trong thực hiện nhiệm vụ của các tổ Covid cộng đồng.

{keywords}

Đại diện lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, Huyện ủy Việt Yên trao Cờ lưu niệm cho các đội dự thi.

Trên cơ sở chấm điểm cấp xã, Ban tổ chức lựa chọn 17 đội xuất sắc đại diện cho 990 tổ Covid cộng đồng và nhà trọ tham dự hội thi cấp huyện. Tại đây, các đội  thi chào hỏi (giới thiệu kết quả nổi bật của tổ trong công tác PCD ở địa phương); thi kiến thức (bốc thăm trả lời câu hỏi theo khung thời gian do Ban tổ chức đưa ra) và thể hiện năng khiếu.

{keywords}

Phần thi chào hỏi của đội thị trấn Bích Động.

Điểm nhấn tại Hội thi đó là các đội đã vận dụng những câu chuyện, tình huống thực tế ở cơ sở trong quá trình tham gia PCD Covid - 19 để xây dựng nhiều tiểu phẩm đặc sắc. Các đội cũng quan tâm lồng ghép ca - múa - nhạc vào các tiết mục để mang đến không khí sôi động cùng nhiều thông điệp ý nghĩa như: Tuyên truyền người dân nâng cao ý thức PCD Covid-19; thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế; vừa PCD vừa thi đua sản xuất; chiến thắng dịch bệnh là chiến thắng của nhân dân.

{keywords}

Phần thi năng khiếu của đội xã Ninh Sơn.

Theo đánh giá của Ban giám khảo, các đội đã chuẩn bị kỹ lưỡng từng phần thi. Các câu hỏi được trả lời nhanh, chính xác. Trong phần thi năng khiếu, nhiều tiết mục được dàn dựng công phu làm nổi bật công tác dân vận trong quá trình tuyên truyền, vận động người dân thực hiện quy định PCD Covid - 19. 

Kết thúc, đội của thị trấn Bích Động giành giải Nhất. Ban tổ chức trao 2 giải Nhì, 3 giải Ba, 11 giải Khuyến khích.

Tin, ảnh: Hoài Thu

Bắc Giang: Nâng cao hiệu quả hoạt động của Tổ Covid cộng đồng
(BGĐT) - Sáng 11/10, Ban Dân vận Tỉnh ủy Bắc Giang tổ chức tọa đàm nâng cao hiệu quả hoạt động Tổ Covid cộng đồng và khen thưởng điển hình "Dân vận khéo" trong phòng, chống dịch (PCD) Covid-19. Đồng chí Phạm Văn Thịnh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy chủ trì. 
Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho Tổ Covid cộng đồng số 1, phường Hoàng Văn Thụ
(BGĐT) - Ngày 19/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang quyết định tặng Bằng khen cho Tổ Covid cộng đồng số 1, tổ dân phố Hùng Vương, phường Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang) do đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.
Tổ Covid cộng đồng - Những kinh nghiệm từ chống dịch ở Bắc Giang
(BGĐT) - Trước sự lây lan nhanh và phức tạp của dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, để sớm chặn đứng đường lây, kiểm soát các F, một trong những “vũ khí” sắc bén được tỉnh đưa ra là thành lập và phát huy vai trò của các tổ Covid cộng đồng.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...