Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 33 °C / 24 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Việt Yên >> Nhịp sống
Việt Yên >> Nhịp sống
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Điều tra xã hội học trực tuyến về công tác cải cách hành chính

Cập nhật: 16:18 ngày 21/10/2021
(BGĐT) - UBND huyện Việt Yên (Bắc Giang) đang triển khai điều tra xã hội học trực tuyến về công tác cải cách hành chính đối với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện, UBND các xã, thị trấn năm 2021. Đây là huyện đầu tiên trong tỉnh thực hiện khảo sát theo hình thức này.

Theo đó, toàn huyện có gần 200 cá nhân được lựa chọn tham gia, thuộc các nhóm đối tượng: Chủ tịch, phó chủ tịch HĐND cấp huyện, xã; chủ tịch, phó chủ tịch UBND cấp huyện, xã; cán bộ các phòng chuyên môn thuộc UBND huyện; công chức bộ phận một cửa cấp huyện, xã.  

{keywords}

Người dân giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa huyện Việt Yên.

Để có kết quả đánh giá chính xác và khách quan, Phòng Nội vụ đã xây dựng 2 mẫu phiếu đánh giá trực tuyến đối với các cơ quan chuyên môn thuộc UBND huyện và UBND các xã, thị trấn. Mỗi mẫu phiếu gồm 17 câu hỏi, chủ yếu đánh giá về tính khả thi, hợp lý của hệ thống văn bản do UBND huyện ban hành; trình độ cán bộ, công chức tại cơ quan, đơn vị; độ đơn giản, dễ hiểu của mẫu đơn, tờ khai khi giải quyết thủ tục hành chính; tinh thần trách nhiệm và thái độ phục vụ của cán bộ, công chức trong giải quyết thủ tục hành chính và thực hiện văn hóa công sở.

Được biết, các câu hỏi trong phiếu khảo sát được cán bộ của Phòng Nội vụ số hóa trên mạng Internet thay vì in phiếu giấy như trước đây để tiết kiệm chi phí lại tăng tính bảo mật thông tin. Để tham gia trả lời khảo sát, các cá nhân chỉ cần sử dụng điện thoại thông minh quét mã QR hoặc truy cập theo đường dẫn điện tử mà Phòng Nội vụ gửi đến các cơ quan, đơn vị. Trên cơ sở đánh giá, phần mềm sẽ tự động tổng hợp kết quả. Đây là cơ sở để huyện đánh giá thực trạng công tác cải cách hành chính trên địa bàn và đưa ra các giải pháp thực hiện hiệu quả hơn. 

Tin, ảnh: Khôi Nguyên

Ứng dụng zalo trong cải cách hành chính, bảo đảm an ninh trật tự
(BGĐT) - Lực lượng công an tỉnh đang duy trì 224 trang zalo ở cả 3 cấp (tỉnh, huyện, xã). Đây thực sự là kênh thông tin hiệu quả trong công tác tuyên truyền, cải cách thủ tục hành chính (TTHC), bảo đảm an ninh trật tự (ANTT) và tương tác với người dân. 
Việt Yên đẩy nhanh tiến độ thực hiện công tác cải cách hành chính và chuyển đổi số
(BGĐT) -  Sáng 17/7, UBND huyện Việt Yên tổ chức hội nghị kiểm điểm thực hiện các kế hoạch về lĩnh vực cải cách hành chính (CCHC); năng lực cạnh tranh (DDCI) và chuyển đổi số.
Tập trung các giải pháp nâng hạng chỉ số cải cách hành chính
(BGĐT) - Ngày 23/9, Tổ kiểm tra số 4 của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Bắc Giang làm tổ trưởng đã kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) tại huyện Hiệp Hòa.

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...