Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Người đẹp Huỳnh Nguyễn Mai Phương đăng quang Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022

Cập nhật: 08:01 ngày 13/08/2022
Tối 12/8, đêm chung kết Cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 - Miss World Vietnam 2022 đã diễn ra tại bán đảo Hải Giang, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. 37 thí sinh lọt vào Vòng Chung kết đã trải qua 4 phần thi chính gồm: Áo dài dân tộc, Áo tắm, Trang phục dạ hội và Phần thi ứng xử.
{keywords}

Top 3 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022. Ảnh: BTC

Giám khảo của đêm chung kết bao gồm: Nhà thơ Hữu Việt, Trưởng Ban giám khảo; Hoa hậu Hà Kiều Anh, Phó Ban giám khảo; Hoa hậu Tiểu Vy, Lương Thùy Linh, ca sĩ Lệ Quyên và Minh Hằng. 

Đáng chú ý, tại đêm Chung kết Miss World Vietnam 2022 có sự xuất hiện của đương kim Miss World 2021 Karolina Bielawska. Cô cũng là người đã đặt câu hỏi cho phần thi ứng xử năm nay của Top 2 chung cuộc.

Vượt qua các "đối thủ" trong đêm chung kết, người đẹp Huỳnh Nguyễn Mai Phương đến từ tỉnh Đồng Nai đã đăng quang ngôi vị Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 - Miss World Vietnam 2022 và được trao tặng vương miện Hoa hậu trị giá 3 tỷ đồng và chiếc Quyền trượng - vật phẩm biểu tượng cho nhan sắc và quyền uy của Hoa hậu cùng phần thưởng 300 triệu đồng. Tân Hoa hậu đã trở thành gương mặt đại diện cho Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới - Miss World 2022.

Danh hiệu Á hậu 1 thuộc về Lê Nguyễn Bảo Ngọc đến từ TP Cần Thơ nhận vương miện và phần thưởng 150 triệu đồng. Danh hiệu Á hậu 2 được trao cho thí sinh Nguyễn Phương Nhi đến từ tỉnh Thanh Hóa nhận vương miện và phần thưởng 100 triệu đồng.

Riêng các danh hiệu khác như Người đẹp Tài năng, Người đẹp Truyền thông, Người đẹp Biển, Người đẹp Thể thao, Người đẹp Thời trang... mỗi giải nhận 50.000.000 đồng.

Ngoài ra, Ban Tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 đã trao các giải thưởng phụ khác trong đêm Chung kết dành cho các thí sinh, mỗi giải thưởng 50 triệu đồng. Các giải thưởng gồm: Người đẹp Nhân ái và Người đẹp Thời trang thuộc về Lê Nguyễn Bảo Ngọc; Người đẹp được yêu thích nhất và Người đẹp Truyền thông thuộc về Nguyễn Thị Lệ Nam Em; Người đẹp Tài năng Huỳnh Nguyễn Mai Phương; Người đẹp Biển Nguyễn Khánh My; Người đẹp bản lĩnh Nguyễn Thùy Linh; Người đẹp Du lịch Nguyễn Thị Phương Linh; Người đẹp Thể thao Phan Lê Hoàng An; Người đẹp Áo dài Đặng Thị Kim Thoa; Người đẹp có Làn da đẹp nhất Nguyễn Phương Nhi.

Cuộc thi Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2022 - Miss World Viet Nam 2022 do Công ty Sen Vàng tổ chức. Sau nhiều tháng diễn ra, vòng thi chung khảo được tổ chức ở tỉnh Thái Nguyên, các vòng thi phụ và vòng thi chung kết tại thành phố Quy Nhơn với nhiều hoạt động nhân văn và ý nghĩa.

Tiến sĩ Thú y Lê Văn Dương: Góp sức phát triển chăn nuôi
(BGĐT) -  “Nhờ những lứa lợn, đàn gà của bố mẹ mà tôi được đến trường. Vì thế, khi lớn lên, tôi luôn mong muốn được học ngành thú y”, Tiến sĩ Lê Văn Dương, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y chia sẻ câu chuyện đến với nghề như thế. Khi giúp nông dân phòng, trị bệnh thành công, thu được thành quả từ chăn nuôi, anh thấy đó là niềm hạnh phúc, có thêm động lực gắn bó với công việc.  
Khen thưởng tập thể, cá nhân cứu người trong nước lũ tại xã Yên Định (Sơn Động)
(BGĐT) - Chiều 12/8, UBND huyện Sơn Động (Bắc Giang) tổ chức biểu dương, khen thưởng đột xuất các tập thể, cá nhân dũng cảm cứu người trong nước lũ.
Đội huyện Lạng Giang giành chức vô địch Giải Bóng đá nữ tỉnh Bắc Giang
(BGĐT) - Chiều 12/8, tại sân bóng Thăng Long, TP Bắc Giang (Bắc Giang), đội bóng đá nữ của huyện Lạng Giang và huyện Sơn Động thi đấu trận chung kết Giải vô địch Bóng đá nữ do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức. Đây là nội dung nằm trong khuôn khổ chương trình Đại hội Thể dục - Thể thao tỉnh Bắc Giang lần thứ IX năm 2022.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...