Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 23 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Triển lãm và ra mắt sách ảnh "Bắc Giang kiên cường chống dịch Covid-19"

Cập nhật: 12:58 ngày 22/06/2022
(BGĐT) - Ngày 22/6, nghệ sĩ nhiếp ảnh (NSNA) Giang Sơn Đông phối hợp với Bảo tàng tỉnh Bắc Giang tổ chức triển lãm ảnh và ra mắt cuốn sách ảnh "Bắc Giang kiên cường chống dịch Covid -19". Đến dự có đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và đại diện một số sở, ngành.

Từ đầu tháng 5/2021, Bắc Giang đối mặt với khó khăn, thách thức chưa từng có khi biến chủng mới SARS - CoV- 2 lây lan trong các khu công nghiệp với tốc độ rất nhanh. Dịch bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống, KT-XH, nhiều khu vực phải cách ly, phong tỏa, giãn cách, hoạt động sản xuất, kinh doanh đình trệ; an toàn, sức khỏe và đời sống của người dân, nhất là công nhân lao động bị ảnh hưởng lớn. 

Bắc Giang trở thành tâm dịch của cả nước, cả hệ thống chính trị vào cuộc phòng, chống dịch. Được sự hỗ trợ của T.Ư và các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp, nhân dân trong tỉnh đã đoàn kết một lòng, tập trung toàn lực, quyết liệt, thần tốc ngăn chặn, kiểm soát dịch bệnh hiệu quả.

{keywords}

Đồng chí Mai Sơn chúc mừng nghệ sĩ Giang Sơn Đông.

Khi đó, NSNA Giang Sơn Đông (SN 1973), là hội viên Hội NSNA Việt Nam, Ủy viên Ban Sáng tác và Triển lãm, Hội Nhiếp ảnh TP Hồ Chí Minh đã từ TP Hồ Chí Minh về Bắc Giang tình nguyện tham gia chống dịch. 

Gần hai tháng sát cánh cùng lực lượng tuyến đầu, anh đã chụp hàng nghìn bức ảnh phản ánh về cuộc chiến chống dịch cam go, quyết liệt của Bắc Giang.

{keywords}

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng nghệ sĩ Giang Sơn Đông cắt băng khai mạc triển lãm.

Triển lãm lần này trưng bày 69 bức ảnh đẹp về những chuyến xe cấp cứu xuyên đêm, đứa bé trong tâm dịch, giọt mồ hôi trên khuôn mặt các y, bác sĩ, chiến sĩ lực lượng vũ trang, tình nguyện viên, niềm tin chiến thắng, tinh thần lạc quan của người dân vùng tâm dịch và lực lượng tuyến đầu, sự sẻ chia, lan tỏa tình yêu thương trong những ngày chống dịch… 

Dịp này, NSNA Giang Sơn Đông ra mắt cuốn sách ảnh “Bắc Giang kiên cường chống dịch Covid-19” gồm 140 trang với hơn 200 tấm ảnh được chọn lọc từ hàng nghìn tác phẩm do nghệ sĩ sáng tác khi tham gia chống dịch Covid 19 tại Bắc Giang và cùng các thầy thuốc vào hỗ trợ Đồng Tháp. Những tác phẩm chân thực, ấn tượng, ghi lại tinh thần “chống dịch như chống giặc", Bắc Giang kiên cường, đoàn kết giữa vòng tay bè bạn. Đó là những khoảnh khắc không quên được ghi lại qua ống kính của người nghệ sĩ - chiến sĩ nhiệt huyết, trách nhiệm.

{keywords}

Nghệ sĩ Giang Sơn Đông giới thiệu các tác phẩm ảnh tại triển lãm.

Tới dự triển lãm, đồng chí Mai Sơn và đại diện các sở, ngành tỉnh tặng hoa chúc mừng nghệ sĩ Giang Sơn Đông, cắt băng khai mạc và tham quan gian trưng bày ảnh. 

Phát biểu tại đây, ông Trần Minh Hà, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch mong cuốn sách sẽ được giới thiệu rộng rãi đến với bạn đọc, triển lãm ảnh thu hút nhiều người quan tâm, để lan tỏa cái đẹp, nhân văn, nhân hậu của đất và người Bắc Giang. Đồng thời đề nghị nghệ sĩ Giang Sơn Đông và các nghệ sĩ trên khắp mọi miền Tổ quốc tiếp tục quan tâm, ủng hộ và sáng tạo, cho ra đời những tác phẩm mới về Bắc Giang giàu truyền thống văn hóa, đổi mới, phát triển. 

Triển lãm diễn ra đến hết tháng 6, toàn bộ số ảnh trưng bày được NSNA Giang Sơn Đông tặng Bảo tàng tỉnh Bắc Giang để phục vụ công tác tuyên truyền.

Tin, ảnh: Lệ Thanh

Chủ tịch nước dự triển lãm Ảnh nghệ thuật Quốc tế lần thứ 11
Sáng 7/6, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA) tổ chức Lễ trao giải và khai mạc triển lãm Ảnh nghệ thuật Quốc tế lần thứ 11 tại Việt Nam năm 2021 (VN-21). Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự và trao Huy chương Vàng, bằng chứng nhận cho các tác giả xuất sắc đoạt giải cao nhất của cuộc thi. Cùng dự có đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương.
Khai mạc Triển lãm Những tấm gương bình dị mà cao quý
Ngày 17/5, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (Hà Nội), đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng đã đến dự, cắt băng khai mạc Triển lãm “Những tấm gương bình dị mà cao quý” và trưng bày chuyên đề “Tuổi trẻ - Mùa xuân đất nước”.
Khai mạc Triển lãm ảnh báo chí “Những nẻo đường Xuân”
Trong khuôn khổ các hoạt động của Hội báo toàn quốc năm 2022, chiều 13/4, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ tổng kết, trao giải và khai mạc triển lãm ảnh báo chí “Những nẻo đường Xuân”. Dự Lễ tổng kết, trao giải và khai mạc triển lãm có ông Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam; Ban Chủ nhiệm và các thành viên Câu lạc bộ Ảnh báo chí cùng đông đảo các nhà báo tham gia.
Khai mạc Triển lãm ảnh báo chí thế giới năm 2021
Với chủ đề "Những câu chuyện đáng suy ngẫm", Triển lãm ảnh báo chí thế giới 2021 đã khai mạc tại Công viên Lê Văn Tám, đường Hai Bà Trưng, quận 1, TP Hồ Chí Minh tối 23/3.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...