Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Liên hoan nghệ thuật quần chúng người cao tuổi tỉnh lần thứ VII

Cập nhật: 10:21 ngày 08/06/2022
(BGĐT) - Ngày 8/6, tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao người cao tuổi (NCT) tỉnh Bắc Giang, Hội NCT tỉnh phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng NCT tỉnh lần thứ VII năm 2022.

Liên hoan năm nay thu hút gần 400 diễn viên của các câu lạc bộ văn hóa, văn nghệ, hội viên đến từ Hội NCT 10 huyện, TP. Với chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, tình yêu quê hương, đất nước, giới thiệu văn hóa đặc trưng mỗi vùng miền… 52 tiết mục ca, múa, nhạc tổng hợp đặc sắc được lựa chọn từ cơ sở đã mang đến liên hoan không khí vui tươi.

{keywords}

Lãnh đạo Hội NCT tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao Cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia liên hoan.

Hầu hết phần trình diễn được các diễn viên chuẩn bị, đầu tư công phu về trang phục, âm thanh, ánh sáng. Liên hoan tiếng hát NCT nhằm nâng cao đời sống tinh thần cho NCT, góp phần bảo tồn và phát huy các loại hình văn hóa truyền thống tại cơ sở.

{keywords}

Một tiết mục của Hội NCT huyện Lục Nam tham dự liên hoan.

Kết thúc, Ban Tổ chức trao 15 giải A, 15 giải B và 22 giải C cho các tiết mục đặc sắc; đồng thời, lựa chọn trao 2 giải A, 4 giải B và 4 giải C cho các đơn vị tham gia liên hoan.

Tin, ảnh: Tường Vi

Cuộc vận động Mắt sáng cho người cao tuổi ở Bắc Giang: Thiết thực, nhân văn
(BGĐT) - Triển khai Cuộc vận động Mắt sáng cho người cao tuổi (NCT), với sự hỗ trợ từ các đơn vị y tế và nhiều doanh nghiệp, hàng nghìn NCT trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã được miễn, giảm chi phí điều trị, mổ mắt, tìm lại ánh sáng.
Bắc Giang: Thực hiện "Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam" năm 2022
(BGĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch thực hiện "Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam" năm 2022 nhằm nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm của các cấp, các ngành, cộng đồng xã hội trong việc thực hiện Luật Người cao tuổi (NCT).
Hội người cao tuổi tỉnh: Đổi mới các phong trào thi đua, đa dạng hình thức tập hợp hội viên
(BGĐT) - Trải qua 10 năm xây dựng và phát triển, Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Bắc Giang đã khẳng định được vai trò tập hợp hội viên, tổ chức triển khai hiệu quả nhiều phong trào, cuộc vận động, thu hút đông đảo NCT tham gia. Từ đó, không chỉ phát huy vai trò “Tuổi cao - gương sáng” ở các địa phương mà còn huy động nhiều nguồn lực trong chăm sóc NCT, lan tỏa truyền thống “kính già trọng thọ” của dân tộc. 
Bắc Giang: Mừng thọ hơn 30,3 nghìn người cao tuổi
(BGĐT) - Đón Tết Nhâm Dần 2022, toàn tỉnh Bắc Giang có hơn 30,3 nghìn hội viên 70, 75, 80, 85, 90, 95 và từ 100 tuổi trở lên được chúc thọ, mừng thọ. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...