Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

20 giờ tối nay (26/4): Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chung một dòng sông”

Cập nhật: 19:46 ngày 26/04/2022
Với thông điệp “Hòa hợp, đoàn kết dân tộc, xây dựng đất nước”, chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chung một dòng sông” được tường thuật trực tiếp trên kênh Truyền hình Nhân Dân, Báo Nhân Dân. 
{keywords}

Chương trình văn nghệ đặc biệt diễn ra vào tối nay.

Chương trình nghệ thuật gồm 5 trục nội dung chính: Khát vọng, hạt giống hòa hợp vượt qua chia cắt - Tình yêu quê hương, xứ sở - Chung tay xây dựng, phát triển, giữ gìn đất nước - Cùng chung tiếng Việt yêu thương - Thế hệ mới, cội nguồn xưa.

Với chủ đề hướng tới hòa hợp dân tộc, chương trình gồm các tiết mục nghệ thuật đặc sắc, ca ngợi tình yêu quê hương, tinh thần dân tộc, với sự thể hiện của nhiều thế hệ ca sĩ được yêu mến như NSND Quốc Hưng, nhóm Oplus, các ca sĩ Ánh Tuyết, Quỳnh Anh, Thanh Thanh, Bạch Trà, vũ đoàn HT, rapper Quốc Trung… cùng các nghệ sĩ Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam.

Xen kẽ giữa các tiết mục nghệ thuật là các đoạn phóng sự ngắn về những câu chuyện, những nhân vật chưa bao giờ được kể, như tình yêu của vợ chồng ông Hoàng Nghi, người ở bờ Bắc, người bờ Nam sông Bến Hải thời điểm đất nước bị chia cắt, câu chuyện gia đình với các anh em trai chiến đấu cho hai bên chiến tuyến, hay tình bạn của hai người lính ở hai phía của chiến trường…

Những câu chuyện của những người con ở xa quê hương, những người từng rời bỏ đất nước ra đi, và đã quay trở lại hoặc hướng về quê hương với những việc làm khác nhau, như doanh nhân Văn Lê, luật sư Hoàng Duy Hùng… cũng lần đầu được kể lại.

Chương trình diễn ra ở địa điểm chính tại Hà Nội, và có một đầu cầu dẫn chuyện ở cầu Hiền Lương, sông Bến Hải, tỉnh Quảng Trị, với sự dẫn dắt của nhà thơ, nhà báo Hữu Việt.

Chương trình lên sóng trực tiếp của Truyền hình Nhân Dân lúc 8 giờ tối 26/4 và được 15 đài PTTH địa phương tiếp sóng. Ngoài ra, có 2 đài Đài PT-TH Ninh Bình, Đài PT-TH Nghệ An thu và phát lại chương trình vào hôm sau.

Bắc Giang: Hơn 15 nghìn trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi được tiêm vắc- xin phòng Covid-19
(BGĐT) - Đến 16 giờ ngày 26/4, toàn tỉnh có hơn 15 nghìn trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi được tiêm vắc-xin phòng dịch Covid-19. 
Lễ hội Áo dài - Tôn vinh văn hóa truyền thống và vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam
(BGĐT) - Chiều 26/4, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ tỉnh Bắc Giang phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Lễ hội Áo dài và trao giải Cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ đoàn viên, người lao động” năm 2022. 

Theo Nhân Dân

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...