Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 34 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Công an tỉnh Bắc Giang hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc

Cập nhật: 18:50 ngày 20/04/2022
(BGĐT) - Ngày 20/4, Công an tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị chuyên đề về văn hóa đọc “Đọc sách để phát triển bản thân và đồng hành cùng con”. Đây là một trong những sự kiện hưởng ứng các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022. 

Dự hội nghị chuyên đề có đồng chí Vũ Văn Đấu, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang; đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông cùng các cán bộ, chiến sĩ công an các huyện, TP.

{keywords}

Diễn giả Nguyễn Quốc Vương trao đổi về ý nghĩa, vai trò của việc đọc sách.

Tại đây, các đại biểu nghe diễn giả Nguyễn Quốc Vương nói chuyện, trao đổi về vai trò, ý nghĩa của việc đọc sách trong thời đại thông tin. Qua đó nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi; hình thành thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức lan tỏa phong trào đọc sách trong nhân dân góp phần xây dựng xã hội học tập, xã hội số nhất là trong thời đại công nghệ số đang ngày càng phát triển.

{keywords}

Các đại biểu dự hội nghị.

Những năm gần đây Công an tỉnh luôn được đánh giá là đơn vị tổ chức tốt các hoạt động Ngày Sách và Văn hóa đọc, phong trào đọc sách ngày càng đi vào chiều sâu trong cán bộ, chiến sĩ toàn lực lượng công an tỉnh, thực hiện có hiệu quả phong trào “Đọc và học tập suốt đời theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại” do Bộ trưởng Bộ Công an phát động.

Tin, ảnh: Vân Khánh
Xây dựng văn hóa đọc trong gia đình: Bồi đắp tri thức, kết nối yêu thương
(BGĐT) - Thói quen đọc sách ở mỗi gia đình tạo nền tảng quan trọng để hình thành và phát triển trí tuệ, làm giàu thêm vốn tri thức của mỗi cá nhân, kết nối sợi dây tình cảm giữa các thành viên.   
Ngày hội sáng tạo trẻ về chuyển đổi số và văn hóa đọc
(BGĐT) - Sáng 18/4, hơn 1 nghìn cán bộ đoàn và học sinh Trường THPT Ngô Sĩ Liên tham gia “Ngày hội sáng tạo trẻ - Thanh niên với chuyển đổi số và văn hóa đọc” do Thành đoàn Bắc Giang tổ chức.
Trưng bày, giới thiệu 1.000 cuốn sách trong Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2022
Ngày hội Sách và Văn hóa đọc năm 2022 với chủ đề "Chấn hưng văn hóa và phát triển văn hóa đọc" đã chính thức khai mạc sáng 15/4 tại Thư viện Quốc gia Việt Nam nhằm chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 21/4, Ngày Sách và Bản quyền thế giới 23/4. Lễ khai mạc có sự tham dự của đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành, đơn vị trong và ngoài nước.
Nhiều hoạt động trong Ngày Sách và Văn hóa đọc
Các hoạt động của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam sẽ được tổ chức từ trung tuần tháng 3 đến hết tháng 4 với chủ đề "Chấn hưng văn hóa và phát triển văn hóa đọc".
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...