Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Khai mạc Hội sách trực tuyến Quốc gia năm 2022

Cập nhật: 08:17 ngày 20/04/2022
Tối 19/4, Hội sách trực tuyến Quốc gia 2022 chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Nhất với thông điệp "Thắp lửa tri thức" đã được tổ chức tại địa chỉ: https://book365.vn.
{keywords}

Logo và giao diện Hội sách trực tuyến Quốc gia 2022 tại địa chỉ https://book365.vn.

Hoạt động do Bộ Thông tin và Truyền thông chỉ đạo, Cục Xuất bản, In và Phát hành tổ chức, với sự tham dự của gần 100 đơn vị xuất bản và phát hành trong cả nước và có trên 40.000 đầu sách tham dự.

Mục tiêu của Hội sách trực tuyến đặt ra là thu hút tối thiểu 5 triệu lượt truy cập; trợ giá sách tối thiểu 15%-25% trực tiếp từ tất cả các Nhà xuất bản đơn vị phát hành tham dự Hội sách; dự kiến trợ giá từ 30-50% từ Quỹ khuyến đọc The Reading365 trong các đợt trợ giá sách từ nhiều nhà tài trợ; kỳ vọng đạt 30.000 cuốn sách cung cấp đến tay bạn đọc; mang lại cơ hội mua sách được trợ giá cao và tham gia các sự kiện tri thức lớn cho bạn đọc cả nước, đặc biệt là cho trên 60% số bạn đọc đến từ các địa phương ngoài Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, ở những nơi có điều kiện kinh tế khó khăn

Đến với Hội sách trực tuyến năm nay, bên cạnh việc tìm mua được những cuốn sách hay được trợ giá cao từ các Nhà xuất bản và đơn vị phát hành trong toàn quốc, bạn đọc còn được tham gia nhiều sự kiện giao lưu tri thức hấp dẫn, bổ ích như Cuộc thi Nhà thông thái, Chương trình toạ đàm với những người nổi tiếng tham dự kiến giải thông điệp sách hay từ chính những trải nghiệm thực tế trực tiếp tại Hội sách. Thông qua chương trình, Ban tổ chức chức hi vọng sẽ thổi bùng lên phong trào "Thắp lửa tri thức" thông qua việc đọc sách, cổ vũ phát triển văn hóa đọc sôi động trong cả nước, giúp bạn đọc có một Hội sách trực tuyến thật nhiều niềm vui, ý nghĩa, đem lại nhiều giá trị thiết thực cho cuộc sống.

Đây là lần đầu tiên từ trước đến nay, Hội sách tổ chức một cuộc thi trực truyến tìm ra 100 nhà thông thái khắp Việt Nam. Cuộc thi Nhà thông thái ứng dụng công nghệ thi và kiểm tra trực tuyến 4.0 mới nhất, với các hình thức xếp hạng vinh danh Top bạn đọc có điểm số cao nhất tại cuộc thi, qua đó lan tỏa phong trào đọc sách và tìm hiểu tri thức tới đông đảo mọi người. Ứng dụng công nghệ Animation tạo nhân vật ảo sinh động Roboman tương tác và giao lưu cùng bạn đọc dự thi trong suốt quá trình tham gia cuộc thi. Tổng giá trị giải thưởng của Cuộc thi lên đến 100 triệu đồng, được tài trợ bởi Thương hiệu phần mềm quản lý Robinet của Tổng công ty V&V.

Đồng thời, với thông điệp "Thắp lửa tri thức" lan toả văn hoá đọc, góp phần phát triển tri thức cộng đồng, chuỗi Sự kiện Toạ đàm "giới thiệu, chia sẻ và kiến giải thông điệp sách hay đặc sắc đến bạn đọc cả nước" được tổ chức. Thông qua nhiệt huyết, sức ảnh hưởng và tình yêu của những người có tấm lòng thiện lương, có nền tảng tri thức vững vàng, uy tín trong xã hội, bằng những trải nghiệm thực tế đã trải qua, các vị khách mời sẽ chia sẻ tới bạn đọc cả nước những kiến giải về những ý hay, những nội dung tâm đắc trong từng cuốn sách từng đọc, cùng thảo luận, trả lời những câu hỏi của độc giả trong các chương trình. Mỗi buổi tạo đàm sẽ được diễn ra trong không gian giao lưu tri thức ấm cúng, sang trọng, được lan tỏa rộng rãi trên các kênh toạ đàm trực tuyến của Hội sách, qua đó góp phần trao truyền cảm hứng đọc sách đặc biệt góp phần thắp lửa tri thức nước nhà. Chuỗi sự kiện kết nối các Nhà xuất bản, đơn vị phát hành giới thiệu sách đến bạn đọc, với các chủ đề tiêu biểu như: Sách nói với phát triển văn hoá đọc trong cộng đồng, Doanh nhân với sách - sách với doanh nhân, Lễ phát động phong trao đọc sách, Chuyển đổi số trong hoạt động xuất bản... Dự kiến có tối thiểu 12 sự kiện tọa đàm diễn ra suốt Hội sách.

Bên cạnh đó. các hoạt động, sự kiện trợ giá sách 30-50% cho bạn đọc cả nước từ Quỹ khuyến đọc The Reading 365 bằng sự ủng hộ từ nhiều nhà tài trợ, cá nhân, tổ chức thiện tâm, yêu sách; chương trình dự kiến miễn giảm 20.000-30.000 đơn vận chuyển miễn phí tất cả các đơn hàng trong Hội sách trực tuyến, được tài trợ bởi Tổng công ty Bưu điện Việt Nam VNPost sẽ đồng hành trong suốt thời gian diễn ra Hội sách.

Hội sách trực tuyến Book365.vn năm nay tiếp tục ứng dụng những công nghệ tiên tiến từ vận hành Sàn sách, tích hợp công nghệ vận chuyển, công nghệ mạng xã hội tạo không gian giao lưu trực tiếp của các đơn vị xuất bản, phát hành đã được trang bị từ Hội sách 2021; bổ sung thêm nhiều hoạt cảnh tương tác phong phú, sinh động bên cạnh sức mạnh công nghệ đã có từ năm trước, nhằm tăng sự thu hút và chú ý của bạn đọc đến với Hội sách.

Năm 2020, Hội sách trực tuyến Quốc gia lần đầu tiên được tổ chức tại địa chỉ https://book365.vn trong bối cảnh cả nước bùng phát dịch Covid-19 đã trở thành sự kiện tinh thần bổ ích, sân chơi tri thức cấp quốc gia duy nhất và đầy ý nghĩa cho bạn đọc cả nước, đặc biệt là bạn đọc ở các tỉnh thành xa ngoài Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. 

Hội sách trực tuyến sẽ diễn ra đến hết ngày 20/5/2022.

Bắc Giang: Mua bán hơn 1 tấn lợn nhiễm bệnh, một trường hợp bị phạt 7 triệu đồng
(BGĐT) - Chiều 19/4, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y (Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Bắc Giang) quyết định xử phạt hành chính 7 triệu đồng đối với bà Nguyễn Thị Linh, thôn Am, xã Xuân Hương (Lạng Giang) về hành vi mua bán, sơ chế, chế biến, bảo quản động vật và sản phẩm động vật mang mầm bệnh hoặc mắc bệnh.
9 người ngộ độc lá ngón
9 người sau khi ăn nhầm lá ngón bị đau đầu, chóng mặt, tê bì chân tay, được chẩn đoán ngộ độc.
Bộ Y tế yêu cầu hoàn chỉnh dữ liệu tiêm chủng trước 30/4
Bộ Y tế yêu cầu các cơ sở tiêm chủng tiếp nhận và xử lý phản ánh của người dân, hoàn chỉnh dữ liệu tiêm chủng trước 30/4.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...