Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch, bảo đảm an toàn cho nhân dân đón Tết Nguyên đán

Cập nhật: 09:04 ngày 12/01/2022
(BGĐT) - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Bắc Giang vừa ban hành văn bản đề nghị cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND huyện, thành phố tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch (PCD), bảo đảm an toàn cho nhân dân đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Để bảo đảm an toàn cho nhân dân trong tỉnh đón Tết Nguyên đán vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị UBND các huyện, thành phố và các cơ quan, đơn vị có liên quan chỉ đạo tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội trên địa bàn đến khi có thông báo mới. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền bằng nhiều hình thức về giá trị lịch sử, văn hóa của di tích, ý nghĩa của lễ hội, tạo không khí vui tươi, lành mạnh để nhân dân phấn khởi đón Tết.

{keywords}

Ảnh minh họa.

Tiếp tục chỉ đạo triển khai hướng dẫn, thực hiện nghiêm các biện PCD Covid-19 trong việc cưới, việc tang, tảo mộ, mừng thọ và một số lễ nghi, sinh hoạt cộng đồng khác. Trong đó yêu cầu đám cưới tổ chức với quy mô hết sức gọn nhẹ, chỉ tổ chức phần nghi lễ, số lượng người tham dự tối đa không quá 50 người (100% người tham dự phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2), không mời khách ngoại tỉnh, khách ở các địa phương có dịch cấp độ 3, 4 tới dự. Căn cứ tình hình diễn biến dịch bệnh cụ thể của từng địa phương, cân nhắc, quyết định tổ chức các hoạt động du lịch, thể thao, nếu tổ chức phải có kế hoạch, phương án tổ chức phù hợp, bảo đảm an toàn tuyệt đối về công tác PCD Covid-19.

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao ý thức tự giác, chấp hành pháp luật của người dân về thực hiện các biện pháp PCD gắn với các giải pháp phục hồi kinh tế. Thường xuyên cảnh báo người dân không chủ quan, lơ là trong công tác PCD; cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, tạo sự đồng thuận trong xã hội để người dân vui Xuân, đón Tết trong trạng thái bình thường mới. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch, lễ hội trước, trong và sau Tết Nguyên đán; bảo đảm phục vụ nhân dân đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, phù hợp với nếp sống văn minh, phong tục tập quán, truyền thống văn hóa của dân tộc và tình hình dịch bệnh Covid-19 của từng địa phương.

Theo Cổng TTĐT tỉnh

Lục Ngạn còn hơn 5 nghìn tấn cam, bưởi phục vụ Tết Nguyên đán Nhâm Dần
(BGĐT) - Còn hơn 2 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán nên việc thu mua cam, bưởi tại Lục Ngạn khá tấp nập. Mặc dù nhiều địa phương tiêu thụ nông sản gặp khó nhưng cam, bưởi tại Lục Ngạn vẫn dễ bán, giá cao.
Bắc Giang: Bảo đảm an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần và mùa Lễ hội Xuân 2022
(BGĐT) - Sở Y tế Bắc Giang vừa ban hành Kế hoạch triển khai công tác bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) Tết Nguyên đán Nhâm Dần và mùa Lễ hội Xuân 2022.
Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang chỉ thị về việc tổ chức đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần
(BGĐT)- Ngày 27/12, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương ban hành Chỉ thị số 17 về việc tổ chức đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...