Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh xem xét, giải quyết vụ việc liên quan đến nghệ sĩ Hoài Linh

Cập nhật: 19:43 ngày 29/05/2021
Thông tin từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ngày 29/5 cho biết: Phó Chánh Thanh tra Bộ Trần Kim Hậu đã kí văn bán số 38/TTr-VHGD về việc chuyển đơn cho Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh xem xét, giải quyết vụ việc liên quan đến Nghệ sĩ Ưu tú Hoài Linh.

Cụ thể, trong văn bản nêu rõ là Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã nhận được đơn đề nghị ngày 14/5 của bà N.T.T.H (TP Hồ Chí Minh) đề nghị xem xét thu hồi danh hiệu của Nghệ sĩ Ưu tú Hoài Linh và cấm sóng các chương trình truyền hình và ấn phẩm trên internet có sự xuất hiện của nghệ sĩ này.

{keywords}

Nghệ sĩ Ưu tú Hoài Linh.

Sau khi xem xét nội dung đơn, căn cứ quy định của pháp luật, Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chuyển đơn của bà N.T.T.H đến Sở Văn hóa và Thể thao TP Hồ Chí Minh để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền

Trao đổi với một số báo chí, ông Phùng Huy Cẩn, Vụ trưởng Vụ thi đua khen thưởng (Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch) cho biết: Việc tước danh hiệu của nghệ sĩ cũng phải theo quy định pháp luật. Chỉ khi nghệ sĩ vi phạm pháp luật thì mới xem xét việc này. Cho đến thời điểm này cơ quan chức năng chưa kết luận Nghệ sĩ Ưu tú Hoài Linh vi phạm pháp luật...

Nghệ sĩ Ưu tú Hoài Linh tên thật là Võ Nguyễn Hoài Linh, sinh năm 1969, là một nghệ sĩ hài đã giành được nhiều Giải thưởng Mai vàng... Ông được phong danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 2015 và cũng là nghệ sĩ hải ngoại đầu tiên được phong tặng danh hiệu này.

Năm 2020, Nghệ sĩ Ưu tú Hoài Linh đứng ra kêu gọi ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng của lũ lụt miền Trung và đã nhận được hơn 14 tỷ đồng hỗ trợ. Tuy nhiên, đến cuối tháng 5/2021, nghệ sĩ này bị “tố cáo” chưa thực hiện hỗ trợ cho đồng bào bị ảnh hưởng thiên tai như đã cam kết; nhiều khán giả “tẩy chay” còn doanh nghiệp gỡ hình ảnh đại diện của nghệ sĩ này trên nhãn hàng, sản phẩm...

Ủng hộ nhu yếu phẩm cho Bệnh viện Dã chiến số 2 và Công an tỉnh
(BGĐT) - Chiều 29/5, Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh Bắc Giang), Công ty TNHH Thiên Ân Dược, Công ty TNHH Dược Thái Nam ở phường Đình Bảng, TP Bắc Ninh (Bắc Ninh) ủng hộ nhu yếu phẩm cho Bệnh viện Dã chiến số 2 tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh và Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid -19 Công an tỉnh. 
Bắc Giang: Bảo đảm 100% đàn chó, mèo được tiêm phòng vắc-xin dại
(BGĐT)- Trước nguy cơ xảy ra dịch bệnh dại trên địa bàn, UBND tỉnh Bắc Giang đã có văn bản yêu cầu UBND các huyện, TP cùng các Sở: Nông nghiệp và PTNT, Y tế triển khai các biện pháp phòng, chống bệnh dại động vật.

Theo TTXVN

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...