Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Văn hóa
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Bộ Văn hóa phạt nhà sản xuất phim "Vị" 35 triệu đồng

Cập nhật: 16:44 ngày 17/05/2021
Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã xử phạt đơn vị sản xuất phim "Vị" (Taste) vì phim tham dự Liên hoan phim Berlin lần thứ 71 tổ chức tại Đức khi chưa được phép phổ biến...

Theo thông tin từ Thanh tra Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL), cuối tháng 4 vừa qua, Thanh tra Bộ đã xử phạt công ty sản xuất bộ phim "Vị" vì phát hành phim khi chưa được phép phổ biến.

{keywords}

Một cảnh trong phim "Vị" của đạo diễn Lê Bảo (Ảnh: Berlinale).

Cụ thể, theo Quyết định số 2/QĐ-XPVPHC của Thanh tra Bộ VH,TT&DL, Chánh Thanh tra Bộ VH,TT&DL đã ra Quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH Le Bien Pictures có trụ sở tại TP HCM.

Bởi đơn vị này đã có hành vi vi phạm hành chính là phát hành phim khi chưa được phép phổ biến. Đơn vị này đã gửi bộ phim "Vị" tham dự Liên hoan phim Berlin lần thứ 71 tổ chức tại Đức khi phim chưa có giấy phép phổ biến của cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền.

Hành vi này vi phạm quy định tại điểm a, khoản 4 Điều 5 Nghị định số 158/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo, được sửa đổi, bổ sung theo Nghị định số 28/2017/NĐ-CP.

Theo đó, đơn vị sản xuất bộ phim "Vị" bị phạt số tiền 35 triệu đồng.

Được biết, "Vị" là phim truyện đầu tay của đạo diễn Lê Bảo, hợp tác sản xuất cùng một số nhà sản xuất ở Singapore, Pháp, Thái Lan, Đức và Đài Loan (Trung Quốc).

Bộ phim màu có thời lượng 97 phút, lấy bối cảnh khu ổ chuột ở TP HCM, xoay quanh câu chuyện cầu thủ người Nigeria thất nghiệp, tìm kiếm vị trí trong xã hội. Anh sau đó kết bạn và chuyển đến sống cùng bốn phụ nữ Việt Nam tuổi trung niên.

Tại Liên hoan phim Berlin lần thứ 71, bộ phim "Vị" giành giải đặc biệt của ban giám khảo hạng mục "Encounters". Kết quả được công bố trên website, fanpage của liên hoan phim tối 6/3 (giờ Việt Nam).

Do dịch Covid- 19, Liên hoan phim Berlin 2021 chia làm hai đợt. Đợt một từ ngày 1 - 5/3, khai mạc, công bố các giải thưởng theo hình thức trực tuyến. Đợt hai diễn ra từ ngày 9 - 20/6, gồm công chiếu phim ở rạp, tổ chức sự kiện thảm đỏ, trao giải. Năm nay, Liên hoan phim Berlin quy tụ 170 phim đến từ 59 quốc gia, vùng lãnh thổ, tranh tài ở 11 hạng mục.

Bắc Giang: Hỗ trợ ứng dụng thương mại điện tử cho sản xuất, tiêu thụ vải thiều
(BGĐT)-Sở Công Thương vừa có văn bản gửi tới các huyện, thành phố, doanh nghiệp (DN), hợp tác xã trên địa bàn tỉnh về việc hỗ trợ ứng dụng các công nghệ mới trong thương mại điện tử (TMĐT), hỗ trợ quá trình chuyển đổi số của DN năm 2021.

Theo Dân trí

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...