Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 29 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Văn hóa
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Bắc Giang: Tạm dừng tất cả hoạt động không thiết yếu của ngành văn hóa, thể thao, du lịch

Cập nhật: 06:51 ngày 10/05/2021
(BGĐT)-Trước những diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid-19, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Bắc Giang có văn bản hỏa tốc đề nghị các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; UBND các huyện, thành phố triển khai thực hiện một số biện pháp phòng, chống. 
Hiện nay, tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp tại nhiều tỉnh, thành phố trên cả nước. Đến 21 giờ ngày 9/5/2021, trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã có 34 ca mắc Covid-19 liên quan đến chùm ca bệnh ở Khu công nghiệp Vân Trung (Việt Yên) và xã Phương Sơn (Lục Nam).
 Để bảo đảm an toàn sức khỏe cho người dân và công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh, Giám đốc Sở VHTTDL đề nghị các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục triển khai thực hiện Công văn số 538/SVHTTDL-VP ngày 6/5/2021 của sở và triển khai thực hiện một số nội dung. 
{keywords}

Thắng cảnh Suối Mỡ, xã Nghĩa Phương (Lục Nam).

Theo đó, bắt đầu từ 10 giờ ngày 10/5/2021, tạm dừng tất các hoạt động không thiết yếu của ngành VHTTDL trên địa bàn toàn tỉnh cho đến khi có thông báo mới. Cụ thể, tạm dừng các hoạt động biểu diễn nghệ thuật, các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí tại các địa điểm công cộng; các nghi lễ tôn giáo tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự chỉ tổ chức nội bộ, không tổ chức đón khách. 
Dừng toàn bộ việc tổ chức tiệc cưới, liên hoan trên địa bàn toàn tỉnh; tuyên truyền, vận động, khuyến cáo các gia đình có tang lễ tổ chức giảm quy mô, thời gian, đơn giản lễ nghi, thủ tục và bảo đảm thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. Tạm dừng hoạt động và đóng cửa toàn bộ các di tích lịch sử, các khu, điểm du lịch, danh lam thắng cảnh trên địa bàn tỉnh; dừng các tour du lịch đưa, đón khách từ tỉnh ngoài. 
Tiếp tục tạm dừng tất cả các cơ sở kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và hoạt động của sân tập luyện, các câu lạc bộ, các đội tuyển thuộc lĩnh vực ngành quản lý trên địa bàn toàn tỉnh. UBND các huyện, thành phố tiếp tục chỉ đạo đội kiểm tra liên ngành trong lĩnh vực văn hóa, thông tin và tệ nạn xã hội của huyện, thành phố tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định. 

Công Doanh
Tạm dừng vận tải hành khách từ Bắc Giang đến các tỉnh có dịch và ngược lại từ 0 giờ ngày 7/5
(BGĐT) - Ngày 6/5, UBND tỉnh Bắc Giang ban hành văn bản hỏa tốc số 1934/UBND-KGVX về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trước diễn biến mới của dịch bệnh.
Bắc Giang: Tạm dừng Liên hoan hát Văn, hát Chầu văn
(BGĐT)-Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, ngày 4/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Bắc Giang quyết định dừng Liên hoan hát Văn, hát Chầu văn tỉnh Bắc Giang lần thứ IV, năm 2021.
Việt Yên: Tạm dừng hoạt động các bể bơi, phòng tập, cơ sở massage để phòng dịch
(BGĐT) - Để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND huyện Việt Yên (Bắc Giang) tiếp tục chỉ đạo tạm dừng hoạt động một số cơ sở kinh doanh, dịch vụ. 
Bắc Giang: Tạm dừng hoạt động các dịch vụ karaoke và game online
(BGĐT) - Để hạn chế nguy cơ dịch bệnh Covid-19 lây lan và bùng phát trên địa bàn tỉnh Bắc Giang, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh, chủ tịch UBND các huyện, TP khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm túc một số nội dung.
Bắc Giang: Tạm dừng tổ chức Đại hội TDTT cấp xã để phòng dịch Covid-19
(BGĐT)- Trưa 2/5, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Bắc Giang có công văn hỏa tốc gửi UBND các huyện, thành phố, đơn vị trực thuộc sở về hạn chế tổ chức các hoạt động VHTTDL và tạm dừng tổ chức Đại hội TDTT cấp xã, phường, thị trấn để phòng, chống dịch Covid-19.


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...