Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

TP Bắc Giang: Xử phạt 120 trường hợp chưa đủ tuổi đi xe máy, xe máy điện

Cập nhật: 17:02 ngày 24/11/2022
(BGĐT)  - Từ ngày 1 đến 23/11, lực lượng chức năng TP Bắc Giang (Bắc Giang) đã xử phạt 120 thanh thiếu niên dưới 16 tuổi điều khiển xe máy, xe máy điện.

Những trường hợp vi phạm đã bị lực lượng công an tạm giữ phương tiện, xử phạt hành chính và thông báo về trường học để đánh giá kết quả rèn luyện. Thanh thiếu niên vi phạm chủ yếu là học sinh các trường: Cao đẳng Công nghệ Việt - Hàn; Cao đẳng Kỹ thuật công nghiệp Bắc Giang.

{keywords}

Lực lượng chức năng lập biên bản xử lý thanh thiếu niên chưa đủ tuổi điều khiển xe máy điện tại đường Nguyễn Văn Cừ.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Bắc Giang có văn bản về việc tăng cường các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông liên quan đến người dưới 16 tuổi điều khiển phương tiện. 

Chủ tịch UBND TP yêu cầu các cơ quan thuộc UBND TP, UBND các phường, xã quán triệt cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không giao xe máy, xe máy điện cho người dưới 16 tuổi điều khiển; không giao xe mô tô cho người không có giấy phép lái xe. 

Được biết gần đây trên địa bàn tỉnh xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng liên quan đến thanh thiếu niên, học sinh chưa đủ 16 tuổi điều khiển xe mô tô, xe máy, xe máy điện.

Để thực hiện, từ ngày 1/11, Công an TP và phường, xã lập nhiều chốt kiểm tra; tăng cường tuần tra, kiểm soát, ghi hình những trường hợp vi phạm thông báo về nhà trường. Các trường, tổ chức hội, đoàn thể, phụ huynh đã vào cuộc tuyên truyền, nhắc nhở học sinh, con em và có hình thức xử lý nghiêm, coi đây là căn cứ đánh giá ý thức rèn luyện của học sinh. 

Mặc dù vậy vẫn còn học sinh chưa đủ tuổi đi học bằng xe máy, xe máy điện nhưng gửi nhà dân phía ngoài cổng trường; có trường hợp vi phạm cố tình tránh né những tuyến đường, khu vực thường xuyên có lực lượng chức năng kiểm tra. Một số thanh thiếu niên điều khiển xe máy, xe máy điện nhưng không đội mũ bảo hiểm, chở 2-3 người đi với tốc độ cao. 

Công an TP sẽ tiếp tục bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát liên tục trên toàn địa bàn để phát hiện, xử lý vi phạm. Đồng thời kịp thời nắm bắt, ngăn chặn thanh thiếu niên tập trung đua xe, lạng lách trên đường gây mất an toàn. 

Tin, ảnh: Quế Thương

Bắc Giang: Xử phạt người đi xe mô tô để con nhỏ đứng trên yên xe
(BGĐT) - Ngày 25/7, Báo Bắc Giang điện tử  đăng  clip "Đùa với tử thần" ghi nhận hình ảnh chiều tối ngày 17/7/2022, trên đường tỉnh 293, đoạn qua địa phận huyện Lục Nam (Bắc Giang), người điều khiển xe mô tô chở 2 trẻ em, trong đó một trẻ đứng trên yên khi xe đang chạy với tốc độ cao. Sự chủ quan của người lớn điều khiển phương tiện và cháu nhỏ tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.
Mở tháng cao điểm kiểm tra, xử phạt xe quá tải
Ngày 4/6, Thanh tra Bộ Giao thông Vận tải cho biết, đơn vị này đã có văn bản yêu cầu Thanh tra Sở Giao thông Vận tải các địa phương tổ chức tháng cao điểm kiểm tra, xử lý vi phạm về tải trọng phương tiện đường bộ (từ ngày 15/6 đến 15/7).
TP Bắc Giang xử phạt nhiều thanh thiếu niên dưới 16 tuổi đi xe máy, xe máy điện
(BGĐT) - Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Bắc Giang về việc cấm người dưới 16 tuổi điều khiển xe máy, xe máy điện, lực lượng chức năng phối hợp với ngành Giáo dục TP tăng cường các biện pháp xử lý nghiêm vi phạm.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...