Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 26 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Nhịp sống đô thị
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tuổi trẻ TP Bắc Giang hưởng ứng việc cưới văn minh, tiết kiệm

Cập nhật: 14:02 ngày 08/09/2022
(BGĐT) - Đoàn Thanh niên xã Song Khê (TP Bắc Giang) vừa phối hợp tổ chức đám cưới văn minh cho chú rể Văn Hoàng và cô dâu Nguyễn Lý được gia đình, khách mời ủng hộ, đánh giá cao. 

Cụ thể, các đoàn viên thanh niên đã tuyên truyền, vận động gia đình tổ chức gọn nhẹ, làm ít cỗ (hơn 30 mâm), mời ít khách, không dựng rạp cưới lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Đồng thời tại rạp cưới lắp đặt khẩu hiệu tuyên truyền mọi người chấp hành pháp luật về an toàn giao thông (ATGT), đã uống rượu bia thì không lái xe.

{keywords}

Khẩu hiệu tuyên truyền bảo đảm ATGT được treo ngay tại cửa rạp đám cưới ở xã Song Khê.

Nhằm phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, Thành đoàn Bắc Giang chỉ đạo các cơ sở đoàn tăng cường tuyên truyền, vận động và phối hợp tổ chức đám cưới văn minh, tiết kiệm. 

Theo đó, từ đầu năm đến nay, các phường, xã như: Trần Nguyên Hãn, Xương Giang, Hoàng Văn Thụ, Lê Lợi, Trần Phú đã xuất hiện nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả. Nổi bật là Đoàn Thanh niên phường Xương Giang tổ chức đám cưới văn minh “Mừng cưới không dùng tiền mặt” cho đoàn viên Đỗ Thị Minh, tổ dân phố Thành Dinh. Tại lễ cưới, Đoàn thanh niên phường in và đặt mã QR tài khoản ngân hàng của cô dâu tại cổng và bàn mừng cưới, đồng thời hướng dẫn khách mời quét mã QR, chuyển tiền mừng cho cô dâu, chú rể thay cho dùng tiền mặt. Hình thức này góp phần giúp người dân tiếp cận ứng dụng công nghệ số, đẩy mạnh chuyển đổi số trong cuộc sống.

{keywords}

Đoàn viên thanh niên phường Xương Giang hướng dẫn khách dự quét mã QR chuyển khoản mừng cưới 

Theo đại diện Thành đoàn Bắc Giang, để nhân rộng việc cưới văn minh, tiết kiệm, thời gian tới, các cơ sở đoàn tiếp tục phối hợp với chính quyền và các hội, đoàn thể đổi mới cách tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh niên và người dân.

Đơn cử như thông qua các các trang mạng xã hội, facebook và trang thông tin của tổ chức Đoàn, hội, địa phương; đẩy mạnh tuyên truyền trực quan với việc xây dựng các tiểu phẩm, tổ chức các buổi tọa đàm trao đổi. Qua đó, nâng cao nhận thức cho đoàn viên thanh niên, phê phán những hình thức tổ chức cưới xa hoa, lãng phí, vi phạm các quy định của pháp luật và cộng đồng dân cư.

Lệ Thanh

TP Bắc Giang: Nhân rộng đám cưới văn minh
(BGĐT) - Dịch Covid-19 được kiểm soát, nhiều cặp đôi bắt đầu tính chuyện trăm năm. Việc tổ chức cưới văn minh, tiết kiệm được các cấp ủy, chính quyền TP Bắc Giang khuyến khích người dân thực hiện. 
Cưới hỏi gọn nhẹ, an toàn trong mùa dịch
(BGĐT) - Để giữ an toàn trước dịch bệnh, mùa cưới năm nay, phần lớn các gia đình tổ chức đám cưới gọn nhẹ, không dựng rạp. Tuy nhiên, do không lường hết được sự phức tạp của dịch bệnh, nhiều gia đình chưa thực hiện triệt để các biện pháp phòng, chống dịch (PCD), để lọt F0 dẫn đến nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cho nhiều người.
Đám cưới chỉ nhận mừng bằng sách
Tú Anh và Tuyết Mai (TP Hồ Chí Minh) tổ chức hôn lễ trên đường sách Nguyễn Văn Bình, khách mời được đề nghị không mừng tiền, thay vào đó là góp sách để tặng học sinh vùng cao.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...