Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

TP Bắc Giang >> Người tốt - Việc tốt
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Người đàn ông chuyên thu gom phế liệu ở TP Bắc Giang trả lại sổ đỏ và 9 triệu đồng nhặt được

Cập nhật: 12:07 ngày 30/01/2021
(BGĐT) - Được công an phường thông báo đến nhận lại tài sản giá trị lớn trước đó bị mất, gia đình cụ Trần Thị Tý (92 tuổi), số nhà 159, đường Huyền Quang, phường Hoàng Văn Thụ (TP Bắc Giang) hết lời cảm ơn người nhặt được mang trả lại là anh Nguyễn Văn Thụy (SN 1979), tổ dân phố Thành Ngang, phường Xương Giang.

Chiều 28/1, gia đình cụ Tý dọn nhà chuẩn bị đón Tết vô tình mang cả túi ni lông có 9 triệu đồng cùng nhiều giấy tờ quan trọng cụ cất kỹ bỏ vào thùng rác. Buổi tối, cụ  mới nhớ ra khoản tiền dành dụm, cùng các con tìm khắp nhưng không thấy và đoán đã bị vứt ra đường khi đổ rác. Xác định không thể tìm lại được tài sản đã mất, cụ an ủi con “của đi thay người”. Tuy nhiên, đến gần 10 giờ đêm, Công an phường Hoàng Văn Thụ gọi gia đình đến nhận lại tài sản do anh Nguyễn Văn Thụy nhặt được.

{keywords}

Công an phường Hoàng Văn Thụ bàn giao tài sản cho đại diện gia đình cụ Tý.

Theo lời kể của anh Thụy, tối đó khi nhặt rác, anh thấy trong chiếc túi ni lông có rất nhiều tiền cùng sổ đỏ nhà đất và nhiều giấy tờ quan trọng khác nên đã mang nộp cho công an phường nhờ trao lại cho người làm mất.

Chị Vương Thị Thu Hằng, con dâu cụ Tý xúc động: "Mẹ con tôi biết là tài sản bị bỏ ra thùng rác và đã được vận chuyển đi nên tin chắc đã mất, không ngờ được trả lại khiến chúng tôi rất vui và bất ngờ. Chúng tôi vui vì tìm lại được tài sản và còn vui hơn vì thấy ở quanh mình còn người tốt như thế.

{keywords}

Anh Nguyễn Văn Thụy và mẹ.

Thế nhưng với anh Thụy, việc trả lại của rơi là việc làm bình thường vì đó không phải tài sản của mình. Khi được gia đình cụ Tý tặng 1 triệu đồng cảm ơn, anh dứt khoát không nhận khiến cán bộ công an và mọi người phải thuyết phục mãi trong khi hoàn cảnh gia đình anh còn nhiều khó khăn. 

Bản thân anh bị nặng tai bẩm sinh, không có việc làm ổn định, trước kia đi làm phụ hồ còn hiện nay đi nhặt phế liệu bán lấy tiền sinh sống. Anh ở cùng bố mẹ gần 80 tuổi trong ngôi nhà cấp bốn cũ; hai ông bà hằng ngày làm chổi tre bán. Thế nhưng theo lời người thân, anh rất thật thà, tốt bụng, không tham của người khác, từng không ít trả lại tài sản như điện thoại di động nhặt được.

Lệ Thanh

Thành đoàn Bắc Giang: Khen thưởng 6 thanh thiếu niên nhặt được của rơi trả lại người mất
(BGĐT) - Ngày 10/12, Thành đoàn Bắc Giang tổ chức khen thưởng các em: Phạm Thu Thảo và Trần Phương Thảo, lớp 11A8 Trường THPT Thái Thuận; Vũ Quang Khánh, lớp 7A3, Trường THCS Trần Phú, TP Bắc Giang (Bắc Giang) đã có việc làm tốt nhặt được của rơi trả lại người mất.
Em Vũ Quang Khánh nhặt được của rơi, trả lại người mất
(BGĐT) - Ngày 7/12, em Vũ Quang Khánh, học sinh lớp 7A3, Trường THCS Trần Phú (TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) đã được nhà trường tuyên dương với việc làm tốt trả lại hơn 6 triệu đồng nhặt được.
Hai học sinh Trường THPT Thái Thuận nhặt được của rơi trả người đánh mất
(BGĐT) - Mới đây, hai học sinh: Phạm Thu Thảo và Trần Phương Thảo, lớp 11A8, Trường THPT Thái Thuận (TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) nhặt được của rơi đã nhanh chóng báo với Công an phường Xương Giang (TP Bắc Giang) tìm trả lại người đánh mất. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...