Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Photo
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hoa anh đào nở vào mùa thu ở Nhật Bản

Cập nhật: 12:23 ngày 23/10/2021
Không chỉ có lá đỏ, mùa thu xứ Phù Tang còn có loài hoa anh đào nở trái mùa ở tỉnh Aichi, miền trung đảo Honshu.
{keywords}

Nhiều người đến Nhật Bản mùa thu với mong ước ngắm lá đỏ rực rỡ nhưng ở tỉnh Aichi, dù gần cuối năm nhưng vẫn có nơi để chiêm ngưỡng shikizakura. Tên gọi shikizakura nghĩa là hoa anh đào bốn mùa.

{keywords}

Làng Obara, thuộc thành phố Toyota, tỉnh Aichi nổi tiếng nhất về shikizakura bởi ở đây trồng tới 10.000 cây hoa anh đào loại này.

{keywords}

Cây hoa anh đào là loài cây biểu tượng của Obara.

{keywords}

Cứ đến mùa thu, từ đầu tháng 10 đến đầu tháng 12, hoa shikizakura bắt đầu nở. Thời điểm lý tưởng nhất để chiêm ngưỡng là vào tháng 11.

{keywords}

Du khách đến Aichi được chiêm ngưỡng không gian mùa thu với sắc đỏ của momiji hòa quyện cùng sắc trắng phớt hồng của shikizakura.

{keywords}

Tháng 11 hằng năm là thời điểm hoa nở đẹp nhất và tỉnh Aichi cũng tổ chức nhiều sự kiện, lễ hội liên quan. Riêng lễ hội shikizakura thu hút nhiều du khách đến ngắm hoa anh đào nở giữa mùa thu. Năm 2020, sự kiện này bị hủy vì Covid-19, năm nay có thể diễn ra từ ngày 13/11 đến 5/12.

{keywords}

Lễ hội năm nay sẽ tổ chức ở nhiều điểm, trong đó công viên Obara Fureai là điểm chính. Ngoài ra, du khách có thể tham quan, ngắm hoa shikizakura quanh bảo tàng Obara Paper Art, con đường đi bộ Kakigairi, công viên Senmi Shikizakura-no-Sato, khu vực trung tâm Hokubo Seikatsu Kaizen...

Mùa vàng Hà Giang
(BGĐT) - Hằng năm, cứ vào độ cuối tháng 8, đầu tháng 9 âm lịch, khi tiết trời vùng cao se lạnh, những tia nắng vàng nhạt chiếu xuống những nương lúa chín ở Hoàng Su Phì (Hà Giang) là lúc báo hiệu nông dân vào mùa gặt. Đây cũng là thời điểm tuyệt đẹp để du khách chiêm ngưỡng kỳ quan ruộng bậc thang mùa lúa chín.
Khám phá hai khu dự trữ sinh quyển Núi Chúa và Kon Hà Nừng
Tối 15/9, Hội đồng Điều phối quốc tế Chương trình con người và sinh quyển của UNESCO (CIC-MAB) chính thức công nhận Núi Chúa (tỉnh Ninh Thuận) và Kon Hà Nừng (tỉnh Gia Lai) là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Sự kiện này thể hiện sự ghi nhận của quốc tế đối với những giá trị về đa dạng sinh học cũng như nỗ lực bảo tồn thiên nhiên, phát triển bền vững của Việt Nam
Diện mạo mới trên đất Phượng Hoàng
(BGĐT) - Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), từ năm 2011 đến nay, 16/16 xã của huyện Yên Dũng đã hoàn thành tất cả các tiêu chí. Hộ nghèo toàn huyện giảm còn 1,72%, giảm hơn 7,44% so với năm 2011. Không gian đô thị mở rộng, hạ tầng KT-XH được quan tâm đầu tư; diện mạo nông thôn không ngừng khởi sắc.
Theo VnExpress
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...