Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 26 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Photo
Photo
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Săn mây trên đỉnh Chiêu Lầu Thi

Cập nhật: 21:00 ngày 18/03/2021
Chiêu Lầu Thi cách TP Hà Giang, tỉnh Hà Giang 130km, là điểm săn mây hấp dẫn quanh năm vì mỗi mùa mang một vẻ đẹp khác nhau.
{keywords}

Chiêu Lầu Thi hay Kiêu Liều Ti thuộc địa phận thôn Tân Minh và thôn Chiến Thắng, xã Hồ Thầu, huyện Hoàng Su Phì. Theo tiếng Hán, Chiêu Lầu nghĩa là chín bậc, Thi là tảng đá to và cao, vì vậy tên ngọn núi này có nghĩa là "chín tầng thang". Đây là đỉnh núi cao thứ hai của Hà Giang (2.402 m) nằm trong dãy Tây Côn Lĩnh.

{keywords}

Cung đường lên Chiêu Lầu Thi hiện đổ bê tông gần xong và có thể đi xe ôtô dưới 9 chỗ lên tận chân núi. Mỗi mùa, Chiêu Lầu Thi mang vẻ đẹp khác nhau. Tuy nhiên, thời gian săn mây đẹp nhất ở đây là vào mùa lúa chín hoặc khi hoa xuân đua nở.

{keywords}

Dừng xe nơi chân núi du khách phải leo bộ thêm hàng trăm bậc thang lên xuống liên tục rồi mới tới đỉnh cao nhất cắm mốc Chiêu Lầu Thi. 

{keywords}

Đỉnh đầu tiên trên đường leo bậc thang tới Chiêu Lầu Thi. Tuy cung đường đi bộ từ chân núi lên đỉnh chỉ 800 m nhưng thời gian đi có thể kéo dài 30 - 40 phút một chiều. Bạn sẽ đi xuyên rừng, dưới những vòm cây và qua nhiều dốc cao khúc khuỷu. Vừa đi vừa có thể ngắm cảnh bên đường là những thảm thực vật thay đổi theo độ cao. 

{keywords}

Anh Cường và chị Hà là hai du khách Hà Nội mê du lịch núi rừng, vừa chinh phục Chiêu Lầu Thi vào một ngày đầu tháng 3. Chị Hà chia sẻ, biển mây và cung đường đi ở đây "mê hoặc" không kém những nơi nổi tiếng khác.

{keywords}

Chưa cần lên tận đỉnh bạn đã được ngắm nhìn biển mây đang tràn về khắp các thung lũng quanh Chiêu Lầu Thi. 

{keywords}

Một thoáng hoàng hôn nhìn từ đỉnh núi. 

{keywords}

Đầu tháng 3 vẫn còn những cây đào nở muộn.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...