Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Photo
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mai anh đào nhuộm hồng Đà Lạt

Cập nhật: 14:03 ngày 06/01/2021
Giữa tiết trời lạnh, mai anh đào rực rỡ trên tuyến đường ở Lạc Dương, hướng đi Lang Biang và sắp bung nở tại nhiều nơi khác ở Đà Lạt.
{keywords}

Những cây mai anh đào tô thắm khu vườn tại xã Đạ Sar, huyện Lạc Dương bên sườn đồi vùng cao nguyên Lang Biang, cách trung tâm Đà Lạt khoảng 12 km.

Đây là một trong những ảnh trong bộ “Mai anh đào nhuộm hồng Đà Lạt” do nhiếp ảnh gia 9X Trần Ngọc Anh (còn gọi là Py Trần), đang sống và làm việc tại Đà Lạt thực hiện. Ngọc Anh được biết đến có nhiều tác phẩm đẹp gắn liền với Đà Lạt và đã đạt một số giải thưởng trong nước. Gần đây là bộ ảnh "Chùa Linh Phước" của anh chụp tại Trại Mát đoạt giải tại Cuộc thi nhiếp ảnh Heritage - Hành trình Di sản 2020.

{keywords}

Du khách nếu chịu khó len lỏi xe máy vào các cung đường nhỏ ở Đạ Sar sẽ được hòa vào không gian xuân sớm của những cây mai anh đào nhiều năm tuổi trồng xen kẽ các khu vườn cà phê, đồi chè.

{keywords}

Nếp nhà yên bình của của người Cil bên cây mai anh đào tại Đạ Sar. Ngọc Anh cho biết dù đường đi có chút khó khăn nhưng bù lại được thưởng thức trọn vẹn khung cảnh mai anh đào nên thơ.

{keywords}

Tùy theo thời tiết, thổ nhưỡng thì mai anh đào nở sớm hay muộn tại những khu vực khác nhau của Đà Lạt nên điều quan trọng là du khách cần tìm hiểu thông tin từ các "thổ địa" Đà Lạt để đến đúng dịp và thời điểm hoa bung nở.

Năm 2017 hoa nở muộn vào đầu tháng 3, năm 2018 hoa nở giữa tháng 1, năm 2019 và năm 2020 hoa nở sớm hơn vào cuối năm, rải rác từ tháng 12 trở đi. Khoảng một đến hai tuần nữa sẽ là thời điểm hoa rực rỡ nhất.

{keywords}

Những bông hoa “đỏng đảnh” trong tiết trời chớm xuân. Đây là loài cây sống trong khí hậu ôn đới. Theo chu kỳ sinh trưởng thông thường, chớm đông cây sẽ rụng hết lá, sau đó “ngủ đông” khoảng 2 tuần trước khi bung nở, duy trì 1-2 tháng.

{keywords}

Khi hoa đủ nắng thì bung cánh nở rực rỡ ở xã Xuân Trường. Khoảng thời gian hoa được đẹp nhất là rực hồng cả cây, trơ lá, sau đó, hoa sẽ nhạt và rụng dần.

{keywords}

Với niềm đam mê nhiếp ảnh, Ngọc Anh lang thang khắp phố núi săn những khoảnh khắc đẹp và chụp ảnh cho khách vào mỗi mùa mai anh đào nở. Trên hình là một mẫu ảnh “hóa trang” nữ sinh chụp tại khu vực đường vào hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt.

{keywords}

Ở nội đô, đường Trần Hưng Đạo có mai anh đào nở rộ trên đoạn đường dài gần 500 m. Du khách cũng tập trung ở đây check-in nhiều vào mùa hoa nở. Sắc hồng mai anh đào còn xuất hiện trên đường Hùng Vương, Đống Đa, Hồ Tùng Mậu, Trần Quang Diệu, Trần Quý Cáp, Lê Đại Hành hay Đinh Tiên Hoàng.

{keywords}

Ngoài ra, dọc bờ Hồ Xuân Hương, khu vực Trường Đại học Đà Lạt hay Đường hầm điêu khắc cũng có trồng nhiều mai anh đào.

{keywords}

Nông trường chè Cầu Đất được điểm xuyết bởi mai anh đào, cách trung tâm Đà Lạt khoảng 30 km về hướng tây. Khu vực này hiện trồng tới hàng chục nghìn gốc mai anh đào.

{keywords}

Người dân thu hoạch lá chè giữa trời đông rực sắc hoa anh đào tại nông trường chè Cầu Đất.

"Mai anh đào đã nở. Bạn lên đường ngay để kịp ngắm hoa trong mùa nắng lạnh chốn cao nguyên và để xúc cảm hòa theo tiếng nhạc đặc trưng phố núi", Ngọc Anh chia sẻ.

Mùa hoa vàng Sài Hồ
Thung lũng dã quỳ vàng rực khoe sắc bên cung đường đèo Sài Hồ hoang sơ làm những bước chân mê xê dịch quên cả lối về.
Mai anh đào nở sớm trên đồi chè Sa Pa
Cuối tháng 11 năm nay, trong tiết trời giá lạnh, những hàng cây mai anh đào đã rực hồng trên đồi chè Ô Long.
Vườn hoa trên mây
Nằm ở huyện Trạm Tấu (Yên Bái), núi Tà Chì Nhù dịp cuối thu, đầu đông trở thành vườn hoa đẹp rực rỡ. Trên đỉnh cao 2.979 m so mực nước biển, một loài hoa dại mọc khắp nơi ở đây đồng loạt nở khoe sắc tím, trắng phớt hồng. Người dân ở các bản quanh chân núi cho biết loại hoa này có tên Chi Pâu.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...