Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thị trường vải thiều
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tiếp tục bán vải thiều Bắc Giang trên sàn Sendo.vn

Cập nhật: 15:58 ngày 22/06/2021
(BGĐT) - Theo ông Bùi Huy Hoàng, Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương), từ ngày 21/6, nông dân ở một số địa phương, trong đó có Bắc Giang sẽ được kết nối để bán hàng trực tiếp đến tay người tiêu dùng ở các tỉnh, TP như: Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Đồng Nai, Tiền Giang. 
{keywords}

Cán bộ Sản TMĐT Sendo hướng dẫn nông dân huyện Lục Ngạn livestream bán vải thiều hồi đầu tháng 6.

Cụ thể, nằm trong khuôn khổ hợp tác Chương trình “Gian hàng Việt trực tuyến” giữa Sàn Thương mại điện tử (TMĐT) Sendo và Cục TMĐT và Kinh tế số, chương trình sẽ lựa chọn những sản phẩm đang vào mùa để tổ chức bán trên sàn TMĐT Sendo bao gồm vải thiều Bắc Giang, khoai lang tím Vĩnh Long và vải Hải Dương, mận hậu Sơn La, bơ Đắc Lắc.

Điểm mới lần này là nông dân, hợp tác xã có cơ hội để chính mình quảng bá hình ảnh, giới thiệu đến khách hàng và tự xây dựng thương hiệu nông sản của riêng mình, từ đó từng bước chủ động bán nông sản lâu dài qua kênh trực tuyến TMĐT.

Xuất phát thông điệp “từ vườn đến bàn ăn” của phiên chợ này, các đơn hàng nông sản sau khi được khách chốt đơn trên sàn TMĐT Sendo sẽ được nông dân thu hoạch từ vùng trồng, đóng gói theo đúng quy cách dưới sự hướng dẫn của chuyên gia sàn TMĐT Sendo và được vận chuyển thẳng đến tay người mua. Nhờ không phải qua các khâu trung gian nên sản phẩm có giá hấp dẫn, tươi ngon.

{keywords}

Vải thiều Bắc Giang trên sàn TMĐT Sendo.

Trước mắt, từ ngày 21/6 đến 26/6, lần lượt nông dân tại các tỉnh Bắc Giang, Hải Dương, Vĩnh Long, Đắc Lắc và Sơn La sẽ xuất hiện trên ứng dụng di động và trang Facebook của Sendo để livestream trực tuyến, chốt đơn hàng sản phẩm nông sản do tự tay mình trồng được cho khách hàng. 

Tất cả các sản phẩm khi đến tay người mua hàng sẽ bảo đảm tiêu chuẩn về đóng gói, có đóng dấu thương hiệu, hình ảnh của chính người nông dân. Đây là cách làm thương hiệu đa kênh, độc đáo lần đầu tiên được áp dụng vào nông nghiệp số.

Được biết, hoạt động này là sự nối tiếp thành công của chương trình chung tay hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang thông qua “Gian hàng Việt trực tuyến” trên sàn TMĐT Sendo hồi đầu tháng 6. Trong chương trình đó, Sendo đã giúp nông dân Bắc Giang tiêu thụ hơn 130 tấn vải thiều bằng cách vận dụng hiệu quả công nghệ livestream trực tuyến.

Trường Sơn

Bắc Giang: Tiêu thụ hơn 151 nghìn tấn vải thiều, đạt 80% sản lượng
(BGĐT) - Thông tin từ Sở Công Thương, tính đến hết ngày 21/6, toàn tỉnh tiêu thụ được hơn 151 nghìn tấn vải thiều, đạt khoảng 80% sản lượng, giá bán quả tươi dao động từ 12 đến 55 nghìn đồng/kg, tùy loại. 
Vụ vải thiều 2021: Linh hoạt kết nối, khai thác các thị trường
(BGĐT) - Đối phó với tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) đã phối hợp thực hiện linh hoạt các kịch bản tiêu thụ vải thiều năm 2021 với nhiều nét mới. Nhờ đó, đến nay huyện đã tiêu thụ được hơn 70% lượng vải với sức mua, giá bán thuận lợi cả trong nước và xuấ khẩu.  
Vải thiều Lục Ngạn có trong bữa ăn ca của lao động 3 miền
Bữa ăn ca của người lao động ở khắp các tỉnh trong cả nước đã có vải thiều từ vùng Lục Ngạn - Bắc Giang thông qua các cấp công đoàn.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...