Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thị trường vải thiều
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lục Ngạn: Sản lượng vải sấy tăng mạnh, tiêu thụ thuận lợi

Cập nhật: 11:01 ngày 19/06/2021
(BGĐT)- Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên huyện Lục Ngạn đã chuẩn bị nhiều phương án tiêu thụ, trong đó có phương án sấy khô vải. Hiện tại, số lò sấy, sản lượng vải và giá bán vải sấy tăng, tiêu thụ thuận lợi.
{keywords}

Ông Thính (ngoài cùng bên trái) hướng dẫn nhân công sấy vải.

Mặc dù bị ảnh hưởng do dịch bệnh nhưng rất nhiều thương nhân từ các địa phương khác như Hưng Yên, Hà Nam… tới Lục Ngạn thuê lò sấy vải thiều.

Ông Vũ Văn Thính, quê thôn Phương Thượng xã Phương Chiểu, TP Hưng Yên (Hưng Yên) cho biết, đã 20 năm qua, cứ đến vụ thu hoạch vải là ông lên Lục Ngạn để thuê lò sấy. Hiện ông đang thuê lò sấy vải tại thôn Thượng Vũ, xã Quý Sơn.

Năm nay do được mùa vải nên mặc dù phải thuê nhân công ở Sơn La xuống làm việc nhưng ông vẫn tăng sản lượng thu mua, chế biến. Ông Thính cho biết: “Dự kiến năm nay sẽ sấy khoảng 150 tấn vải tươi, cao hơn năm ngoái 30 tấn”.

Được UBND huyện Lục Ngạn khuyến khích mở rộng, nâng công suất lò sấy vải nên vụ này hộ ông Nguyễn Văn Linh, thôn Đức Chính, xã Thanh Hải đã dỡ bỏ lò cũ xuống cấp, xây khu lò mới rộng hơn với tổng diện tích sấy 140 m2.

{keywords}

Vợ chồng ông Linh đóng gói vải sấy trước khi xuất bán.

Hiện mỗi ngày ông đưa vào sấy 4 tấn vải tươi (ứng với 1 tấn vải khô). Dự kiến cả vụ gia đình ông sẽ tiêu thụ 120 tấn vải tươi. “Đến thời điểm này vải khô tiêu thụ rất thuận lợi, có bao nhiêu bán cũng hết nên chúng tôi khá yên tâm”, ông Linh cho hay.

Theo Phòng Kinh tế và Hạ tầng Lục Ngạn, đến thời điểm này, toàn huyện có 2.006/2.840 lò sấy vải (cả số lò cũ và đăng ký xây mới) đang hoạt động. Sản lượng sấy đến nay đạt gần 7.300 tấn vải tươi (tăng hơn 6.000 tấn so với một tuần trước). Hiện giá vải khô dao động từ 45.000-50.000 đồng/1kg. Hầu hết lượng vải khô được các thương nhân và doanh nghiệp của tỉnh Lạng Sơn thu mua, xuất khẩu sang Trung Quốc.

Dự kiến năm nay, toàn huyện Lục Ngạn sẽ sấy 30 nghìn tấn vải tươi. Nếu phát huy tối đa công suất của 2.840 lò sấy vải thì tổng sản lượng vải tươi được tiêu thụ khoảng 50 nghìn tấn. Cùng với tiêu thụ vải tươi, việc sấy khô góp phần giảm sức ép lên tiêu thụ do ảnh hưởng dịch Covid-19.

Tin, ảnh: Thế Đại

Lục Ngạn: Bảo đảm nhu yếu phẩm phục vụ người dân trong vụ thu hoạch vải thiều
(BGĐT) - Hiện huyện Lục Ngạn đang vào chính vụ thu hoạch vải thiều, lực lượng lao động, thương nhân đến tiêu thụ lớn nên nhu cầu sử dụng nhu yếu phẩm của người dân tăng nhẹ. 
Sẻ chia với Bắc Giang, Hà Nội đẩy mạnh tiêu thụ vải thiều
(BGĐT) - Thời gian qua, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng đến việc tiêu thụ nông sản của người dân, hợp tác xã, doanh nghiệp nông nghiệp. Nhằm đẩy mạnh khâu tiêu thụ, các doanh nghiệp, siêu thị, sở, ngành của Thủ đô Hà Nội đã và đang tích cực hỗ trợ các hợp tác xã, doanh nghiệp bán hàng qua các kênh phân phối hiện đại, qua đó đẩy mạnh tiêu thụ nông sản trong bối cảnh dịch bệnh.
Hàng không "chắp cánh" cho vải thiều Bắc Giang
(BGĐT) - 180 nghìn tấn vải thiều thu hoạch đúng lúc dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát và diễn biến hết sức phức tạp ở tỉnh Bắc Giang. Thị trường xuất khẩu, các khâu vận chuyển, lưu thông bị ảnh hưởng. Trong bối cảnh đó, các hãng hàng không đã tích cực hỗ trợ cho tiêu thụ vải thiều thuận lợi.
Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang hỗ trợ tiêu thụ hơn 1 nghìn tấn vải thiều
(BGĐT)-Nhằm hỗ trợ người dân trồng vải thiều của tỉnh tiêu thụ nông sản thuận lợi do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh Bắc Giang đã thực hiện Chương trình “Hỗ trợ tiêu thụ vải thiều cho nông dân Bắc Giang”.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...