Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Tinh thần thể thao

Cập nhật: 09:43 ngày 19/05/2023
(BGĐT) - SEA Games 32 khép lại, người hâm mộ thể thao trong tỉnh Bắc Giang, trong nước và cả khu vực Đông Nam Á có nhiều cảm xúc vui buồn lẫn lộn. Bên cạnh những tin vui về một kỳ thể thao thành công, của các VĐV tỉnh nhà, của đoàn Thể thao Việt Nam, SEA Games 32 còn những hình ảnh xấu xí, phi thể thao bị dư luận phê phán.

Với thành tích giành 136 HCV và hàng trăm huy chương các loại, Đoàn Thể thao Việt Nam nhất toàn đoàn tại SEA Games 32. Trong đó làm nức lòng người hâm mộ là đội tuyển bóng đá nữ giành chức vô địch, đây là lần thứ 8 đội tuyển đoạt HCV các kỳ SEA Games. Lần vô địch này đánh dấu một kỷ lục mới, là tấm HCV SEA Games thứ tư liên tiếp của đội tuyển nữ Việt Nam.

Điền kinh Việt Nam cũng đoạt thành tích xuất sắc. Đóng góp vào thành tích đó không thể không nhắc đến “người bay trên đôi cánh thiên thần” Nguyễn Thị Oanh – người con gái Bắc Giang. Với những nỗ lực tuyệt vời, vượt qua những khó khăn do thay đổi về thời gian thi đấu, Oanh đã lập kỷ lục là người giành 2 HCV liên tiếp trong thời gian ngắn nhất và giành 4 HCV trong 1 kỳ SEA Games.

Những ngày qua người hâm mộ cả nước và dư luận không ngớt lời khen dành cho Nguyễn Thị Oanh. Trong những ngày Oanh thi đấu, những tin bài về Oanh thu hút đông đảo người xem, khiến lượt bạn đọc báo Bắc Giang điện tử tăng kỷ lục, bình quân trên dưới 200 nghìn lượt truy cập mỗi ngày, tăng gấp đôi, gấp ba so với ngày thường.

Nguyễn Thị Oanh và nhiều VĐV trong tỉnh, trong nước cũng như nhiều VĐV các nước bạn tham gia SEA Games đã nỗ lực vượt bậc, mang lại niềm tự hào cho quê hương, đất nước với tinh thần thể thao đoàn kết, trung thực, cao thượng và tiến bộ.

Tuy nhiên, môn thể thao được nhiều người yêu thích nhất, trận đấu được nhiều người mong đợi nhất là chung kết bóng đá U22 Thái Lan với Indonesia tại SEA Games 32 lại gây thất vọng nhất cho người hâm mộ, để lại tiếng xấu trong khu vực và thế giới. Theo mô tả của báo chí đó là một trận chung kết thiên về bạo lực thô thiển, khiến trọng tài chính phải 12 lần rút thẻ vàng, 7 lần rút thẻ đỏ phạt cầu thủ hai bên.

Rất nhiều ý kiến trên báo chí và mạng xã hội phê phán trận đấu này là một thứ thể thao xấu xí, thể hiện một văn hoá xấu xí và kêu gọi vì một nền thể thao với ý nghĩa tốt đẹp của nó là truyền đi năng lượng tích cực, kết nối con người với con người, giữa các tập thể, các dân tộc, các quốc gia với nhau, để con người xoá nhoà biên giới, màu da, sắc tộc.. đề nghị Ban tổ chức cũng như các liên đoàn bóng đá có thẩm quyền xử lý nghiêm khắc U22 Thái Lan và U22 Indonesia.

SEA Games 32 kết thúc, nước chủ nhà Campuchia đã rất cố gắng, vượt qua rất nhiều khó khăn, thể hiện tinh thần mến khách và đã tổ chức kỳ thể thao lớn nhất khu vực thành công.

Rất mong ở những kỳ SEA Games tiếp theo cũng như ở những giải thể thao khác ở bất kỳ nơi nào ngày càng nhiều VĐV như Nguyễn Thị Oanh, các nữ cầu thủ Việt Nam và các VĐV đã truyền cảm hứng, năng lượng tích cực cho người hâm mộ. Và rất mong không còn để những cái lắc đầu, tiếng thở dài, hay cái sự cười ra nước mắt như từng phải chứng kiến trận chung kết giữa U22 Thái Lan và Indonesia tại SEA Games 32.

Trần Anh

SEA Games 32 chính thức khép lại với Lễ bế mạc hoành tráng
 Tối 17/5/2023, Lễ bế mạc SEA Games 32 đã diễn ra tại SVĐ Morodok Techo ở Phnom Penh (Campuchia), chính thức khép lại hơn 2 tuần tranh tài của Đại hội.
SEA Games 32: Hào quang rực rỡ của "nữ quyền"
Phút 76 trận chung kết môn bóng đá nữ SEA Games 32, từ đường chuyền hỏng của đồng đội, Thanh Nhã bất ngờ lao lên như một mũi tên, đoạt bóng ngay trước mũi giầy rồi đi bóng thẳng vào vòng cấm của đội tuyển Myanmar.
SEA Games 32: Khen thưởng Đội tuyển Điền kinh Việt Nam
Sáng 17/5, tại Hà Nội, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam tổ chức Lễ mừng công và khen thưởng Đội tuyển Điền kinh Việt Nam tham dự SEA Games 32.
Sự cố trận chung kết bóng đá nam SEA Games 32: Thái Lan, Indonesia đối mặt án phạt nặng
Ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá (LĐBĐ) châu Á (AFC) sẽ điều tra trước khi ra án phạt tiền và treo giò các thành viên đội tuyển Thái Lan, Indonesia tham gia ẩu đả ở trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...