Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Lão nông tri điền thời nay

Cập nhật: 15:09 ngày 12/10/2022
(BGĐT) - Lễ tôn vinh 100 Nông dân Việt Nam xuất sắc diễn ra vào ngày 14/10 tới. Trong khuôn khổ của chương trình, các nông dân Việt Nam xuất sắc của Bắc Giang đã có cuộc gặp gỡ, giao lưu chia sẻ kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh giỏi do Báo Nông thôn ngày nay và Hội Nông dân tỉnh vừa tổ chức.

Năm 2022, đánh dấu tròn 10 năm Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam được tổ chức dưới sự chủ trì của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam. Sau 10 năm, đã có 698 nông dân được trao danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc, trong đó, tỉnh Bắc Giang có 11 nông dân.

Ban tổ chức dành một chương trình riêng trong chuỗi sự kiện Tự hào Nông dân Việt Nam để gặp gỡ, giao lưu với các nông dân xuất sắc của Bắc Giang bởi trong những năm qua, ngành nông nghiệp của tỉnh Bắc Giang có sự phát triển hết sức ấn tượng. Cụ thể, hàng năm có 110 nghìn nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi; 1.000 mô hình nông nghiệp công nghệ cao; 200-400 hộ nông dân có thu nhập 100 triệu đến 1 tỷ đồng và 500 hộ có thu nhập từ 500 đến 1 tỷ đồng. Năm nay, tỉnh có 2 nông dân đạt danh hiệu Nông dân Việt Nam xuất sắc.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, đây là những nông dân đã "vượt qua lũy tre làng", không chỉ nổi tiếng về sản xuất, kinh doanh giỏi ở địa phương mà tiếng tăm đã vang xa ra nhiều tỉnh, thành phố.

Để có được tiếng tăm như vậy, con đường thành công của họ không ít gập nghềnh, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức. Họ không chỉ là những “lão nông tri điền” am hiểu đồng ruộng, có nhiều kinh nghiệm sản xuất mà còn luôn có ý chí nghị lực, không ngừng học hỏi, say mê sáng tạo, làm giàu và giúp nhiều người khác cùng làm giàu.

Cùng nghe ông Nguyễn Văn Nam, Giám đốc HTX Mỳ chũ Thủ Dương chia sẻ: “Quan điểm của tôi là đã được tôn vinh thì phải gánh trách nhiệm là người đại diện cho bà con. Chúng tôi sẽ phấn đấu đưa sản phẩm vươn xa hơn bằng công nghệ số. Chúng tôi sẽ cố gắng xuất khẩu các sản phẩm OCOP ra bên ngoài và giúp người dân cùng làm giàu”.

Có thể thấy, các “lão nông tri điền” xuất sắc thời nay thực sự là những nông dân chuyên nghiệp, trình độ chuyên môn, tay nghề, kỹ năng nghề nghiệp, quản lý sản xuất, kinh doanh và hiểu biết về các vấn đề xã hội đã được nâng tầm.

Chương trình Tự hào Nông dân Việt Nam cùng với sự tôn vinh những nông dân xuất sắc, tích cực đóng góp cho cộng đồng xã hội còn là dịp để họ giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về những vấn đề kinh tế nói chung,vấn đề liên quan đến ngành nông nghiệp nói riêng, được cập nhật nâng cao kiến thức với mục tiêu mỗi nông dân là một thương nhân, mỗi hợp tác xã là một doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh ngày càng hiệu quả.

Để “lão nông tri điền” thời nay là những nông dân chuyên nghiệp rất cần cần sự hỗ trợ nhiều hơn nữa của các ngành, địa phương, hội nông dân các cấp, các nhà khoa học, các doanh nghiệp, và như thế chúng ta sẽ ngày càng có nhiều hơn nông dân xuất sắc, thiết thực đóng góp vào sự phát triển phồn vinh của quê hương, đất nước.

Trần Anh

Tọa đàm, gặp mặt nông dân Việt Nam xuất sắc tỉnh Bắc Giang
(BGĐT)- Chiều 10/10, Hội Nông dân (HND) tỉnh Bắc Giang phối hợp với Báo Nông thôn ngày nay tổ chức tọa đàm, gặp mặt nông dân Việt Nam xuất sắc (NDVNXS) tỉnh Bắc Giang giai đoạn 2013-2022 nhân kỷ niệm 10 năm thực hiện chương trình “Tự hào Nông dân Việt Nam”, do T.Ư HND Việt Nam chủ trì, phối hợp tổ chức.
Tăng cường đối thoại, nắm bắt nguyện vọng của nông dân
(BGĐT) - Ngày 8/10, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị Chủ tịch UBND tỉnh đối thoại với nông dân. Đồng chí Lê Ánh Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các Sở: Nông nghiệp và PTNT, Tài nguyên và Môi trường, Công Thương và Hội Nông dân tỉnh chủ trì.
Kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho nông dân phát triển sản xuất
(BGĐT) - Hội nghị đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương với nông dân năm 2022 diễn ra ngày 8/10 đã nhận được nhiều ý kiến của đại diện lãnh đạo các ngành giải đáp, làm rõ thêm những vấn đề trong nội dung các câu hỏi của nông dân tại hội nghị. Báo Bắc Giang trích đăng nội dung một số ý kiến của đại biểu.
Chương trình "Tự hào nông dân Việt Nam năm 2022" diễn ra vào ngày 13 và 14/10
Ngày 3/10, tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tổ chức họp báo thông tin về Chương trình "Tự hào nông dân Việt Nam năm 2022".


Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...