Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hấp dẫn du lịch vùng vải

Cập nhật: 08:13 ngày 13/06/2022
(BGĐT) -  Vải thiều Lục Ngạn đang mùa chín rộ. Ngoài việc giao thương mua bán, tiêu thụ vải thiều, Lục Ngạn mùa này còn là điểm đến của nhiều du khách. Chương trình du lịch “Hương sắc mùa hè Lục Ngạn” đang được huyện xúc tiến mạnh mẽ, để ngày càng chuyên nghiệp và hấp dẫn người dân hơn.

Lục Ngạn được thiên nhiên ưu đãi, bốn mùa cây trái tốt tươi, ngon ngọt. Với riêng vải thiều, Lục Ngạn là địa phương có diện tích trồng vải lớn nhất cả nước với khoảng 16.000 ha và cơ bản đều được trồng theo hướng an toàn, có chỉ dẫn địa lý, được bảo hộ thương hiệu… Chính vì thế mà được trải nghiệm đi dưới vùng vải chín đỏ, hái vải sạch ăn tại vườn là một trong những điều hấp dẫn du khách đến với vùng đất này.

Bà Nguyễn Thị Năm- Trưởng Phòng Văn hóa- Thông tin huyện cho biết: Từ đầu vụ vải và cũng như từ đầu hè năm nay, du khách đến tham quan, lưu trú tại Lục Ngạn tăng đột biến, đặc biệt là dịp cuối tuần. Cơ bản là khách ở Hà Nội, các tỉnh lân cận; là nhóm hộ gia đình, tổ dân phố, chung cư, nhóm bạn học…và đều hài lòng với các dịch vụ, lịch trình tham quan ở đây.

Để chuẩn bị cho chương trình “Hương sắc mùa hè Lục Ngạn”, huyện đã nghiên cứu, xây dựng các tour , tuyến du lịch cụ thể với chủ đề: “Trải nghiệm văn hóa, khám phá thiên nhiên”, tập trung chủ yếu từ tháng 5 đến tháng 7. Các chương trình được thiết kế hợp lý cho khách chọn tour 1 ngày, 2 ngày hoặc kết hợp giữa các tour theo sở thích, nhu cầu…

Đơn cử, với hai ngày lưu lại Lục Ngạn, khách có thể trải nghiệm một loạt hoạt động như: đi hồ Cấm Sơn, nghe hát then, đàn tính, câu cá, chèo thuyền trên hồ. Có thể thăm làng cổ Bắc Hoa, nơi lưu giữ những ngôi nhà trình tường, lợp ngói âm dương; thăm các làng nghề truyền thống như làm mỳ, làm bánh; thăm các ngôi chùa cổ và Làng Văn hóa Đông Bắc- nơi được ví như một Lục Ngạn thu nhỏ với đầy đủ nét văn hóa, đặc trưng, đặc sản của huyện… Đặc biệt là trải nghiệm đi hái vải, làm những nông dân thực thụ hay khám phá thiên nhiên hoang sơ tại các con suối như suối Đấy, suối Cặm…

Để kích cầu du lịch và níu chân du khách, Lục Ngạn có sự đầu tư khá bài bản. Đó là tập huấn cho các gia đình, bà con vùng cao tư duy, cách làm du lịch. Hiện huyện có 19 doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia hoạt động này. Ngoài ra, những gia đình có vườn vải đẹp, đường vào dễ đi, cảnh quan thiên nhiên đẹp, rộng rãi, có thể bố trí cho đoàn đông khách tới tham quan, trải nghiệm được huyện lựa chọn đưa khách tới và tập huấn, tạo điều kiện để làm du lịch.

Với đầy đủ các dịch vụ từ vui chơi, ăn uống, tham quan, trải nghiệm; với nét riêng văn hóa, ẩm thực độc đáo; đặc biệt giá thành không quá cao, chỉ từ 300-600 nghìn đồng/khách/ngày, Lục Ngạn đang là điểm đến hấp dẫn, sự lựa chọn của nhiều nhóm du khách trong mùa hè này. Hy vọng không chỉ riêng “Hương sắc mùa hè”, Lục Ngạn sẽ khai thác tiềm năng, lợi thế du lịch nhiều hơn, để cùng bốn mùa cây trái, sẽ có bốn mùa du lịch về mảnh đất trong lành này.

Bảo Châu

Bắc Giang: Nhu cầu du lịch dịp hè tăng mạnh
(BGĐT) - Dịp này đang là cao điểm mùa du lịch, các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh Bắc Giang nhận được nhiều hợp đồng du lịch trong và ngoài nước.
Bắc Giang phát triển du lịch mùa vải thiều
(BGĐT)- Gần một tháng nữa mới bước vào thu hoạch vải thiều nhưng các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh đã đến huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) để xây dựng các tour, tuyến đưa, đón khách du lịch về tham quan, trải nghiệm mùa quả ngọt. Ngành chức năng, các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX) hoạt động du lịch, điểm tham quan, nhà vườn… trong huyện cũng tích cực chuẩn bị các điều kiện, sẵn sàng đón du khách.
Lục Ngạn xúc tiến, mở rộng thị trường tiêu thụ vải thiều tại phía Nam
(BGĐT) - Chuẩn bị vụ vải thiều năm 2022, đoàn công tác của huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) do đồng chí Nguyễn Việt Oanh, Bí thư Huyện ủy làm Trưởng đoàn vừa tổ chức làm việc với một số đơn vị, địa phương ở các tỉnh phía Nam nhằm kết nối tiêu thụ vải thiều tại chợ đầu mối, cửa khẩu.
Nâng tầm giá trị và thương hiệu trái vải thiều Lục Ngạn
Hơn 4.000 tấn vải thiều Lục Ngạn đã đến tận tay người tiêu dùng với vẹn nguyên chất lượng thông qua hệ thống bưu cục rộng khắp tại 63 tỉnh, thành phố và kênh thương mại điện tử Postmart trong năm 2021 – năm lịch sử không thể nào quên với những người trồng vải khi Bắc Giang trở thành “tâm dịch” ngay giữa những ngày vải chín đỏ cây. Năm nay, con số này dự kiến sẽ còn tăng cao hơn nữa.
Lục Ngạn: Chú trọng chất lượng, mở rộng thị trường tiêu thụ vải thiều
(BGĐT) - Trước yêu cầu của thị trường xuất khẩu và nguy cơ ảnh hưởng bởi dịch Covid- 19, từ cuối tháng 2/2022, UBND huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) chỉ đạo cơ quan chuyên môn xây dựng kế hoạch hướng dẫn nông dân sản xuất vải thiều bảo đảm chất lượng, đồng thời tổ chức sớm các hoạt động xúc tiến thương mại.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...