Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 25 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Kỳ nghỉ an toàn

Cập nhật: 14:44 ngày 28/04/2022
(BGĐ) - Kỳ nghỉ lễ kỷ niệm ngày Chiến thắng 30/4 và Quốc tế Lao động 1/5 đã đến. Nhiều cá nhân, gia đình, hội, nhóm bắt đầu cho chuyến thăm thân, về quê nghỉ ngơi hoặc du lịch sau những ngày làm việc, học tập căng thẳng. 

Kỳ nghỉ năm nay đặc biệt hơn bởi Bắc Giang nói riêng cùng nhiều địa phương trong cả nước sau khoảng thời gian dài siết chặt phòng, chống dịch Covid-19 nay trở lại trạng thái bình thường mới. Nhiều người có tâm lý xả hơi, đi lại nhiều nơi dịp này nên nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông (TNGT) rất cao.

Du lịch, thăm thân là nhu cầu chính đáng nhưng phải tuyệt đối an toàn giao thông cho mình cũng như mọi người khi di chuyển. Thống kê trong kỳ nghỉ lễ dịp Giỗ tổ Hùng Vương vừa qua cho thấy, toàn tỉnh xảy ra 8 vụ TNGT làm chết 4 người, bị thương 5 người. Lực lượng chức năng đã lập biên bản hơn 300 trường hợp vi phạm, xử phạt, tạm giữ nhiều phương tiện giao thông. Đó là những con số đau lòng khiến chúng ta phải suy nghĩ. TNGT trong những ngày nghỉ lễ cần tiếp tục được cảnh báo.

Để bảo đảm an toàn cho người dân khi tham gia giao thông dịp này thuận lợi, an toàn, nhiều kịch bản xử lý tắc nghẽn, kiểm soát tình hình trên các tuyến đường đã được các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương tính đến. Từ ngày 15/4, lực lượng cảnh sát giao thông toàn quốc đã ra quân đợt cao điểm nhằm kiềm chế TNGT, giảm ùn tắc, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm và vi phạm pháp luật trên các tuyến giao thông.

Tại Bắc Giang, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành chức năng, chính quyền địa phương tăng cường bảo đảm an ninh, trật tự tại điểm đầu các trục giao thông lớn, các khu vui chơi, giải trí, ăn uống tập trung và các điểm du lịch, lễ hội lớn. Đình chỉ hoạt động các bến xe trái phép, phương tiện không bảo đảm tiêu chuẩn, chở quá số người quy định ngay tại bến đồng thời có phương án điều tiết, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, chú trọng các tuyến, khu vực có nguy cơ TNGT cao. Lực lượng công an tập trung tuần tra, kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn tới TNGT, nhất là tụ tập gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép, quá tốc độ, nồng độ cồn…

Quý I vừa qua, mặc dù số vụ TNGT, người bị thương trên địa bàn tỉnh giảm so với cùng kỳ năm trước nhưng số người chết nhiều hơn. Nhằm quyết liệt kéo giảm cả 3 tiêu chí, nhất là ngay trong dịp nghỉ lễ này, lực lượng chức năng đã, đang và sẽ tập trung cao, xử lý mạnh tay các trường hợp vi phạm. Dư luận hy vọng sự có mặt kịp thời của lực lượng cảnh sát giao thông để xử lý nghiêm các hành vi như vượt ẩu, lấn làn, lạng lách, hạn chế tình trạng ùn tắc và TNGT trên các tuyến đường.

Kỳ nghỉ an toàn ai cũng mong muốn. Vì vậy mỗi người cần nâng cao ý thức và trách nhiệm, tuân thủ các quy định về an toàn khi tham gia giao thông, chuẩn bị tốt cả về sức khỏe và phương tiện, lựa chọn lịch trình di chuyển, khung giờ phù hợp để tránh rủi ro. Hãy là người thông thái, tìm hiểu kỹ về tuyến đường sắp đi, ít ùn tắc, không có đông phương tiện tham gia giao thông sẽ giúp hạn chế tình huống xấu có thể xảy ra. Đặc biệt, tuyệt đối không sử dụng rượu, bia trước và trong khi lái xe, bởi đó là tác nhân nguy hiểm hàng đầu làm mất an toàn cho mình và mọi người khi di chuyển trên đường.

Bảo Khánh
Bắc Giang bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và SEA Games 31
(BGĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh vừa ban hành văn bản yêu cầu các sở, cơ quan thuộc UBND tỉnh; UBND huyện, thành phố về việc bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và trong thời gian tổ chức thi đấu môn Cầu lông, SEA Games 31 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.
Du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5: Tour kín chỗ, nguy cơ các điểm du lịch quá tải
Theo các công ty du lịch, với 4 ngày nghỉ trong dịp lễ 30/4 - 1/5, lượng du khách dự báo tăng mạnh. Nhiều tour du lịch, dịch vụ đã kín chỗ. Xu hướng khách tự đi là chính nên một số điểm du lịch có khả năng quá tải.
Bảo đảm cấp điện ổn định trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5
(BGĐT) - Kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4) và Quốc tế Lao động (1/5) năm nay, người lao động được nghỉ 4 ngày. Để phục vụ tốt các mục tiêu chính trị, hoạt động kinh tế, văn hoá - xã hội và sinh hoạt, vui chơi của nhân dân trong dịp nghỉ lễ, Công ty Điện lực Bắc Giang đã chủ động lập phương án cung cấp điện an toàn, ổn định.
Bảo đảm nhu cầu đi lại của nhân dân và ATGT dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5
(BGĐT) - Thực hiện Công điện số 360/CĐ-TTg ngày 20/4/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân và bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) dịp nghỉ Lễ 30/4 và 1/5/2022, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa có công văn chỉ đạo về vấn đề này.
Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5
Thủ tướng yêu cầu đường dây nóng ứng trực 24/7 để tiếp nhận các phản ánh của người dân về tình hình trật tự an toàn giao thông trong dịp nghỉ lễ; giải quyết, khắc phục kịp thời các vụ việc phát sinh.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...