Thứ tư, 17/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Theo dòng sự kiện
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

SEA Games tại Bắc Giang

Cập nhật: 08:19 ngày 30/03/2022
(BGĐT) - Chỉ còn hơn 40 ngày nữa là SEA Games 31 chính thức khai mạc tại Thủ đô Hà Nội. Sau đó, các môn thể thao có sự góp mặt của những vận động viên tiêu biểu thuộc các quốc gia Đông Nam Á tham gia tranh tài tại một số tỉnh, TP, trong đó có Bắc Giang.

Không những là đại hội thể thao lớn nhất trong khu vực, SEA Games còn là sự kiện chính trị, ngoại giao, văn hóa, kinh tế quan trọng, nhất là cơ hội để quảng bá rộng rãi tiềm năng, thế mạnh về kinh tế, truyền thống văn hóa, kích thích ngành du lịch phát triển… Bắc Giang vinh dự được chọn làm địa điểm tổ chức thi đấu môn cầu lông tại ngày hội lớn này. Công tác chuẩn bị về điều kiện cơ sở vật chất, nhân lực, tuyên truyền… đã và đang được gấp rút thực hiện cũng như các phương án chuẩn bị bảo đảm chu đáo nhất.

Được biết đến nay, nhiều hạng mục trong Nhà thi đấu thể thao tỉnh đã được nâng cấp, sửa chữa, bổ sung, thay thế. Các phương tiện, dụng cụ phục vụ thi đấu môn cầu lông cũng được chuẩn bị bảo đảm theo đúng tiêu chuẩn quốc tế. Sở Ngoại vụ phối hợp với một số sở, ngành đã tuyển chọn lực lượng tình nguyện tham gia và từng bước tập huấn, hướng dẫn, đào tạo trở thành những tình nguyện viên, hướng dẫn viên thân thiện, nhiệt tình và trách nhiệm. Công tác tuyên truyền cũng được Báo Bắc Giang, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, các cơ quan, đơn vị liên quan sớm có kế hoạch thực hiện, đa dạng về hình thức cũng như nội dung chuyển tải.

Cùng đó, UBND TP Bắc Giang, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, nông nghiệp tỉnh đang tập trung cao chỉ đạo xây dựng, hoàn thành nâng cấp một số tuyến đường; chỉnh trang vỉa hè, đèn chiếu sáng, cây xanh; vệ sinh môi trường… tại khu vực bên ngoài Nhà thi đấu thể thao tỉnh và các tuyến đường chính phục vụ SEA Games. Các phương án bảo đảm an ninh trật tự; an toàn giao thông; phòng, chống dịch bệnh; an toàn vệ sinh thực phẩm; kết nối – truyền dẫn thông tin, bảo đảm cấp điện ổn định… cũng được gấp rút hoàn thành.

Thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, dự kiến có 8 nước tham gia thi đấu môn cầu lông gồm Malaysia, Indonesia, Philipines, Lào, Campuchia, Thái Lan, Singapore và Việt Nam với khoảng 300 thành viên. Ngoài ra, dịp diễn ra sự kiện này sẽ có nhiều du khách, người hâm mộ môn thể thao này sẽ đến Bắc Giang tham quan, trải nghiệm cũng như cổ vũ cho các vận động viên tranh tài. Đặc biệt người Bắc Giang có cơ hội chứng kiến các vận động viên của tỉnh nhà nói riêng cũng như các thành viên đội tuyển cầu lông Việt Nam thi đấu.

Trong các hội nghị cũng như khi kiểm tra tiến độ thực hiện công tác chuẩn bị cho SEA Games, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Sơn, Trưởng Ban Tổ chức địa phương môn cầu lông SEA Games 31 tại Bắc Giang luôn nhấn mạnh, việc tổ chức sự kiện này tại tỉnh là cơ hội tốt để Bắc Giang quảng bá hình ảnh đến với bạn bè trong nước và quốc tế, đồng thời khẳng định năng lực tổ chức các sự kiện tầm cỡ quốc tế trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, các cơ quan, đơn vị liên quan chủ động rà soát các khâu công việc, phân công rõ người, rõ nhiệm vụ để thực hiện, bảo đảm chuẩn bị chu đáo cho đại hội thể thao diễn ra tốt đẹp.

Bảo Khánh

Nhà thi đấu Bắc Giang sẵn sàng tổ chức môn cầu lông tại SEA Games 31
Nhà thi đấu tỉnh Bắc Giang với cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại đã sẵn sàng tổ chức môn cầu lông tại SEA Games 31 từ ngày 16 đến 22/5, với khoảng 127 vận động viên tham dự.

TP Bắc Giang bảo đảm các điều kiện an toàn VSTP phục vụ SEA Games 31
(BGĐT) - Để chuẩn bị các điều kiện  phục vụ việc tổ chức thi đấu môn cầu lông SEA Games 31 tại TP Bắc Giang (Bắc Giang), Trung tâm Y tế thành phố phối hợp triển khai nhiều biện pháp bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm (VSTP).
Đội tuyển cầu lông quốc gia tập luyện tại Bắc Giang chuẩn bị tham dự SEA Games 31
(BGĐT) - Từ ngày 21/3, đội tuyển cầu lông quốc gia tham dự SEA Games 31 bắt đầu tập luyện tại Nhà thi đấu Thể thao tỉnh Bắc Giang (khu đô thị phía Nam, TP Bắc Giang).
Đẩy mạnh quảng bá hình ảnh Bắc Giang tại SEA Games 31
(BGĐT) - Sáng 19/3, đoàn công tác của Ban tổ chức SEA Games 31 tại tỉnh Bắc Giang do đồng chí Mai Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh làm trưởng đoàn kiểm tra tình hình và tiến độ triển khai các nội dung đăng cai tổ chức môn cầu lông tại nhà thi đấu tỉnh.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...