Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 29 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Thi đua thực hiện “mục tiêu kép”

Cập nhật: 08:54 ngày 28/07/2021
(BGĐT) - Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Lê Ánh Dương vừa ký ban hành Kế hoạch phát động phong trào thi đua thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”. Một khí thế mới trong bối cảnh Bắc Giang vừa trải qua những tháng ngày cam go chống dịch sẽ lan tỏa từ kế hoạch thi đua này.

Theo đó, chủ đề của phong trào thi đua từ nay đến kết thúc năm 2021 là: “Bắc Giang thi đua thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” - Kiểm soát tốt dịch Covid-19, khôi phục sản xuất, phát triển KT-XH”.

Không phải bỗng dưng mà Chủ tịch UBND tỉnh lại ban hành kế hoạch thi đua như vậy. Đã gần tròn 1 tháng, Bắc Giang chuyển trạng thái bình thường mới. Đã hơn nửa tháng trên địa bàn tỉnh không phát sinh ca F0 mới trong cộng đồng. Đó là thành quả phòng, chống dịch rất đáng tự hào của chúng ta trong những ngày qua.

Để có được thành quả ấy là gần 120 ngày cả hệ thống chính trị và toàn dân trong tỉnh nỗ lực cao nhất cùng với sự chi viện sức người, sức của từ tuyến trên, từ các tỉnh, thành phố và người dân cả nước. Để có được thành quả ấy là sự hy sinh, gian khổ của hàng nghìn y bác sĩ, nhân viên y tế và các lực lượng tuyến đầu. Để có được thành quả ấy không chỉ tiêu tốn nhiều ngân sách mà rất nhiều người dân, doanh nghiệp bị thiệt hại lớn về kinh tế, việc làm.

Hiện nay, đại dịch Covid-19 đang hoành hành, làm đảo lộn mọi mặt đời sống ở nhiều địa phương trên cả nước, nhất là TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, điều này càng cho ta thấy rằng có được “trạng thái bình thường mới” quý giá biết nhường nào.

Giữ vững thành quả chống dịch chính là chúng ta đã tri ân sự hỗ trợ, hy sinh của các lực lượng đã dồn sức giúp Bắc Giang dập dịch và phát triển KT-XH. Vì thế, kế hoạch thi đua thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép” được ban hành là nhằm bảo vệ thành quả ấy càng thêm vững chắc.

Vẫn biết “mục tiêu kép” phòng, chống dịch để phát triển KT-XH, phát triển KT-XH để phòng, chống dịch là nhiệm vụ mới, nhiều khó khăn, thách thức. Nhưng có sự chung sức, đồng lòng chắc chắn chúng ta sẽ vượt qua và giành thắng lợi.

Vì vậy, hơn lúc nào hết đây là lúc cần khơi dậy truyền thống thi đua yêu nước, yêu quê hương và sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị; sự năng động, sáng tạo; phấn đấu nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả trong mọi công việc; người người, nhà nhà cùng nhau thi đua, tạo nên khí thế mới, động lực mới để góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của tỉnh đã đề ra.

Để phong trào thi đua mới đạt hiệu quả cao, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu: Mọi tập thể, cá nhân đều thi đua. Mỗi tập thể đều phải phát động với nội dung thiết thực, hiệu quả, gắn với các nhiệm vụ cụ thể của từng ngành, cơ quan, đơn vị và địa phương. Việc phát động thi đua phải được thực hiện ngay để tạo động lực lôi cuốn mạnh mẽ cả hệ thống chính trị; mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên và nhân dân lao động trong tỉnh tích cực tham gia.

Trần Anh
Nâng cao năng lực lãnh đạo, phấn đấu thực hiện thắng lợi "mục tiêu kép"
(BGĐT)- Chiều 13/7, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị sơ kết công tác lãnh đạo 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Dự và chủ trì hội nghị có các đồng chí: Dương Văn Thái, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; Lê Thị Thu Hồng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Lê Ánh Dương, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. 
Nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép”
(BGĐT) - Không để đứt gãy chuỗi sản xuất, kinh doanh và thực hiện các dự án trọng điểm trên địa bàn, huyện Tân Yên (Bắc Giang) đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm giữ an toàn về phòng, chống dịch, nâng cao hiệu quả thực hiện “mục tiêu kép”. 
Phát huy vai trò của MTTQ trong vận động nhân dân thực hiện hiệu quả "mục tiêu kép"
(BGĐT) - Ngày 15/7, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh Bắc Giang tổ chức hội nghị Ủy ban MTTQ lần thứ 5, nhiệm kỳ 2019 - 2024. 
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...