Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 29 °C / 26 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

“Làn xanh” đã mở

Cập nhật: 07:23 ngày 10/06/2021
(BGĐT) - “Vải thiều Bắc Giang “xuất quân” vào siêu thị”; “Lần đầu tiên vải thiều Bắc Giang “ngồi” ghế máy bay vào TP Hồ Chí Minh”; “Vải thiều Bắc Giang an toàn, được bảo hộ tại nhiều nước”; “Không để vải thiều trong tình trạng "áo gấm đi đêm"”… là những tít chính nổi bật trên các báo viết về sự thông thoáng trong tiêu thụ vải thiều của Bắc Giang. 

Trong điều kiện cả tỉnh căng mình chống dịch, nhiều địa phương phải giãn cách, cách ly xã hội, Bắc Giang đã có nhiều cách làm sáng tạo tìm đầu ra cho quả vải thiều, mở “làn xanh” riêng cho quả vải.

Mặc dù dịch bệnh, số ca F0 phát hiện liên tục tăng cao và ở khắp các huyện, thành phố song ngay từ đầu, tỉnh xác định và chủ động xây dựng vùng trồng vải an toàn, không Covid. Và cho tới bây giờ, khi số F0 lên tới hơn 3.400 trường hợp thì thủ phủ vải thiều Lục Ngạn vẫn sạch, không có dịch.

Bắc Giang cũng chuẩn bị kỹ lưỡng các điều kiện cần thiết để bảo đảm an toàn tuyệt đối về sức khỏe, an ninh trật tự, nhân công…cho tất cả các thương nhân, doanh nghiệp đến với tỉnh. Các điều kiện về chất lượng quả vải cũng được đặc biệt quan tâm. Với gần 50.000 tấn vải tiêu thụ từ đầu mùa đến nay, vải thiều Bắc Giang được đánh giá có chất lượng cao nhất từ trước đến nay, hương vị thơm ngon, vượt trội như quả to, vỏ đỏ, hạt nhỏ, cùi dày... Chính vì thế mà vải thiều Bắc Giang đã được bảo hộ nhãn hiệu tại 8 quốc gia gồm: Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Úc, Hàn Quốc, Singapore, Lào, Campuchia.

Ngay sau hội nghị trực tuyến tiêu thụ vải thiều do UBND tỉnh phối hợp với Bộ Nông nghiệp và PTNT, Bộ Công Thương tổ chức sáng 8/6, nhiều container chở vải thiều Lục Ngạn đã đi vào hệ thống hàng loạt siêu thị lớn.

Lần đầu tiên, quả vải được bố trí “ngồi” trên ghế khoang hành khách máy bay để chở vải thiều tới tay người tiêu dùng TP Hồ Chí Minh. Và cũng lần đầu tiên, quả vải được giao dịch, bán trên sàn điện tử, bất chấp ảnh hưởng của dịch bệnh.

Theo tổng hợp của UBND huyện Lục Ngạn, chỉ tính riêng ngày hôm qua, sản lượng tiêu thụ đạt gần 4.000 tấn; trong đó thị trường nội địa 2.281 tấn, xuất khẩu 1.651 tấn. Tính riêng hệ thống các siêu thị, cửa hàng tiện ích và sàn thương mại điện tử đã tiêu thụ cho vải Lục Ngạn hơn 1.100 tấn.

“Làn xanh” đã mở, không chỉ tiêu thụ trong nước, vải thiều Bắc Giang còn có mặt ở cả những thị trường khó tính nhất như: Nhật Bản, Úc, Singapore và các nước Đông Nam Á, khách hàng truyền thống Trung Quốc…

Không có chuyện giải cứu vải thiều, bởi với các điều kiện bảo đảm an toàn tuyệt đối cả về chất lượng quả vải và đặc biệt quan tâm tới sức khỏe thương nhân, người tiêu dùng, vải thiều Bắc Giang đã tạo được làn xanh cho riêng mình, giá vải thiều tương đương như các năm trước và được người dân khắp nơi ủng hộ, đón nhận.

Đang vào vụ vải chín, với những nỗ lực cố gắng của chính quyền và bà con vùng trồng vải, chắc chắn vụ vải thiều năm nay sẽ thắng lợi, Bắc Giang sẽ hoàn thành mục tiêu kép, vừa chống dịch, vừa tiêu thụ vải thiều thành công.

Hương Thu 
Vải thiều Bắc Giang tại Thái Lan giá hơn 200 nghìn đồng/kg
(BGĐT) - Thông tin từ Tập đoàn Central Retail, đơn vị đã đưa vải thiều Bắc Giang vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị Top Mart, TP Bangkok (Thái Lan). Tại đây, giá vải thiều niêm yết với mức 230 nghìn đồng/kg.
Công ty ASAHI - Vũng Tầu ủng hộ dịch Covid-19, vùng tâm dịch Bắc Giang
(BGĐT) - Phát huy truyền thống đoàn kết "Tương thân, tương ái" của dân tộc, với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, sáng 9/6, ông Thân Văn Hùng, đại diện Công ty ASAHI - Vũng Tầu đã trao cho đại diện ban quản lý tổ dân phố Phúc Lâm, thị trấn Nếnh (Việt Yên) nhiều nhu yếu phẩm phục vụ công tác phòng, chống dịch.
Vụ vải thiều sớm thắng lợi
(BGĐT)-Sản lượng vải thiều sớm năm nay của Bắc Giang chiếm gần 1/3 sản lượng vải thiều toàn tỉnh khoảng 58/180 nghìn tấn, tập trung ở huyện Tân Yên và Lục Ngạn. Vải sớm thu hoạch vào đúng thời điểm dịch Covid-19 bùng phát mạnh và Bắc Giang là tâm dịch “nóng” nhất của cả nước. Lường trước những khó khăn, tỉnh đã chủ động các biện pháp ứng phó và kết thúc vụ vải sớm thắng lợi.
Đỡ đẻ thành công cho bệnh nhân Covid -19 đến từ Bắc Giang
Hôm nay là một ngày vui với các bác sĩ tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương khi vừa đỡ đẻ thành công cho một sản phụ mắc Covid-19 và hai bệnh nhân Covid-19 nặng đã được nội soi làm chẩn đoán, lấy bệnh phẩm và giải phóng đờm.
Bắc Giang: Đăng thông tin xúc phạm người khác, một cá nhân bị phạt 5 triệu đồng
(BGĐT) - Ngày 9/6, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Giang ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Ngọc Thắng, thôn Dầm Chúc, xã Tân Sỏi, huyện Yên Thế (Bắc Giang) 5 triệu đồng do sử dụng tài khoản facebook cá nhân “Thắng Ank” đăng tải bài viết có nội dung xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân. 

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...