Thứ ba, 23/04/2024
Bắc giang 27 °C / 24 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Theo dòng sự kiện
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Chủ động từ gốc

Cập nhật: 10:40 ngày 04/06/2021
(BGĐT) - Hôm qua (3/6), huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) bắt đầu tổ chức tiêm phòng vắc- xin ngừa Covid-19 cho chủ các điểm cân, doanh nhân, lái xe tại địa bàn huyện. 

Ngay ngày đầu tiên, gần 400 người đã được tiêm phòng. Đây là những trường hợp có đủ các điều kiện được ưu tiên tiêm sớm nhằm bảo đảm an toàn cho tham gia tiêu thụ vải thiều. Trong số đó, các lái xe còn cam kết hỗ trợ, vận chuyển trong suốt vụ thu hoạch, kể cả ở huyện, trong tỉnh và cả nước. Việc tiêm phòng sẽ tiếp tục được thực hiện đối với các lái xe, doanh nhân và chủ điểm cân có nhu cầu.

Theo đại diện lãnh đạo huyện Lục Ngạn, động thái này khuyến khích các thương nhân đến địa phương thu mua, vận chuyển và tiêu thụ vải thiều; đồng thời khẳng định vùng vải thiều Lục Ngạn không những được sản xuất bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm, mà chính quyền và người dân nơi đây còn quan tâm thực hiện nghiêm túc các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 khi thu hái, bảo quản, xử lý và vận chuyển để đưa trái ngọt tuyệt đối an toàn tới người tiêu dùng.

Năm nay vải thiều được mùa và chất lượng sản phẩm cao nhất từ trước đến nay. Bởi lẽ người dân ngày càng có kinh nghiệm dày dạn trong chăm sóc và ngay từ đầu năm, các ngành chức năng của tỉnh, huyện Lục Ngạn đã tập trung cao xây dựng những vùng vải thiều hữu cơ an toàn, sản xuất theo quy trình VietGAP, GlobalGAP, quản lý tốt các mã vùng trồng xuất khẩu. 

Khi dịch bùng phát tại một số nơi trong tỉnh, địa phương này có nguy cơ xảy ra dịch, UBND tỉnh, huyện Lục Ngạn đã xác định rõ phải tập trung cao ngăn chặn, bảo vệ an toàn dịch bệnh cho người dân, đồng thời giữ vững vùng vải thiều không Covid-19.

Huyện ủy, UBND huyện Lục Ngạn đã sớm huy động cán bộ, đảng viên về cơ sở, đồng thời triển khai đồng loạt trên toàn huyện, thành lập mô hình “chốt kiểm soát tự quản” và tổ chức lấy mẫu diện rộng toàn dân tại các thôn, tổ dân phố trên địa bàn; kiểm soát chặt chẽ và có các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp; quyết tâm thực hiện bằng được mục tiêu “Lục Ngạn không Covid-19, bảo vệ vùng vải an toàn”.

Bên cạnh chuẩn bị chu đáo các điều kiện về phân luồng giao thông, bảo đảm an ninh trật tự, dịch vụ phụ trợ, để kiểm soát tốt chất lượng và nguồn gốc vải thiều cho tiêu thụ, huyện Lục Ngạn và các xã, thị trấn còn thành lập Ban chỉ đạo hỗ trợ nhân dân thu hoạch, chế biến, tiêu thụ vải thiều. Hằng ngày, Ban chỉ đạo cấp xã thường trực, cấp “Giấy xác nhận bảo đảm các điều kiện về an toàn thực phẩm và vệ sinh phòng, chống dịch” cho các cơ sở thu mua, đóng gói, dễ dàng vận chuyển hàng tiêu thụ.

Cùng với đó, UBND huyện đã công khai đường dây nóng của 1 Phó Chủ tịch UBND huyện (ĐT: 0866782188), Trưởng Công an huyện (ĐT: 0913072805) và 29 xã, thị trấn nhằm kịp thời tiếp nhận và xử lý thông tin do người dân, thương nhân phản ánh trong quá trình thu mua, tiêu thụ vải thiều; cam kết “nói không với ép giá, lùi cân và gian lận thương mại”.

Năm nay việc tiêu vải thiều Lục Ngạn nói riêng và vải thiều Bắc Giang diễn ra trong điều kiện đặc biệt, chưa có tiền lệ. Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương cũng đã và đang có nhiều biện pháp tích cực hỗ trợ người dân, chính quyền địa phương tiêu thụ vải thiều trong nước và đẩy mạnh xuất khẩu. Rõ ràng, sự chủ động từ nơi trồng vải sẽ góp phần quan trọng cho mùa quả ngọt “xuôi chèo mát mái”.

Bảo Khánh
Chuyện về hai bố con tặng 100 triệu đồng cho Quỹ Vắc xin phòng Covid-19
Trên trang cá nhân facebook của mình, anh Nguyễn Đức Hùng ở Hà Nội chia sẻ về việc anh và cậu con trai Nguyễn Đức Hà Phan vừa tự nguyện góp 100 triệu đồng vào Quỹ Vắc xin phòng Covid-19 quốc gia.
Quỹ vaccine Covid-19 nhận hơn 100 tỷ đóng góp sau vài ngày
Người dân và doanh nghiệp đã chuyển khoản trực tiếp tới Quỹ vaccine Covid-19 hơn 103 tỷ đồng chỉ sau vài ngày.
Thứ trưởng Bộ Y tế: 'Bắc Giang còn một ổ dịch phức tạp'
Bắc Giang đã kiểm soát được hai ổ dịch tại xã Phương Sơn và KCN Vân Trung, chỉ còn ổ dịch thôn Núi Hiểu phức tạp, theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...