Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 25 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Vì sao Bayern sa thải CEO Oliver Kahn?

Cập nhật: 07:04 ngày 30/05/2023
Theo Chủ tịch Herbert Hainer, bên cạnh thành tích không tốt ở giai đoạn hai, một cuộc tranh cãi lớn dẫn đến việc Bayern sa thải Giám đốc Điều hành Oliver Kahn.

Ngày 28/5, Bayern tổ chức buổi họp báo ra mắt Giám đốc Điều hành mới Jan-Christian Dreesen, người được chọn thay Kahn. Cũng tại buổi lễ này, Hainer giải thích quyết định sa thải huyền thoại CLB trước ý kiến cho rằng Bayern khiếm nhã khi công bố quyết định này ngay sau lễ đăng quang. Không chỉ Kahn, Bayern cũng cách chức Giám đốc Thể thao Hasan Salihamidzic.

{keywords}

Kahn bị cấm tham dự trận Cologne và buổi lễ ăn mừng chức vô địch.

"Đặc biệt trong giai đoạn hai của mùa giải, các bạn có thể thấy Bayern chơi không như mong muốn. Một cuộc tranh cãi đã nổ ra và không kết thúc êm đẹp. 

Đến Thứ Sáu, trong buổi họp bất thường với ban lãnh đạo, chúng tôi quyết định sa thải Kahn, và vì thế, ông ấy không thể tham dự trận gặp Cologne hôm Thứ Bảy và lễ ăn mừng ngày Chủ Nhật", chủ tịch Bayern nói, đồng thời khẳng định CLB không nghi ngờ năng lực của Kahn và Salihamidzic.

Trên Twitter, Kahn viết rằng ông bị CLB cấm dự trận gặp Cologne cũng như buổi lễ nhận Cup sau đó. Salihamidzic thì vẫn góp mặt. Cựu thủ môn 53 tuổi cũng phủ nhận tuyên bố của Hainer, cho rằng ông giữ bình tĩnh trong suốt buổi nói chuyện với các lãnh đạo.

Chiến thắng 2-1 trước Cologne ở vòng cuối giúp Bayern bảo vệ chức vô địch Bundesiga một cách ngoạn mục. Trước vòng cuối, họ kém Dortmund hai điểm. Nhưng nhờ Mainz cầm hòa kình địch 2-2, Bayern kết thúc mùa giải với 71 điểm, bằng Dortmund nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại.

Tuy vậy, đây vẫn bị xem là mùa giải thất vọng của Bayern so với 10 lần liên tiếp đăng quang thuyết phục trước đó. Mâu thuẫn bên trong CLB bị đem ra bàn tán, đặc biệt sau quyết định sa thải HLV Julian Nagelsmann mà Kahn và Salihamidzic là những người trực tiếp thực hiện.

Tuyên bố chia tay Kahn và Salihamidzic sau lễ đăng quang bị cho là không đúng thời điểm khi CLB đang trong không khí vui mừng. Nó cũng làm giảm sự chú ý đến trận đấu quyết định chức vô địch của đội nữ Bayern với Turbine Potsdam hôm 29/5.

Bundesliga: Bayern vô địch khi Dortmund sẩy chân
Do Dortmund bị Mainz cầm hòa 2-2 ở vòng cuối, Bayern vô địch Bundesliga 2022-2023 sau khi thắng Cologne 2-1.
Bayern tiến gần ngôi vô địch bằng trận thắng 6-0
Hạ Schalke 6-0, Bayern tiến gần đến chức vô địch Bundesliga thứ 11 liên tiếp.
Giải Bundesliga: Bayern gây áp lực lên Dortmund
Với trận thắng Bremen 2-1, Bayern nâng cách biệt với đội xếp thứ hai Bundesliga lên bốn điểm.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...