Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 30 °C / 23 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ngoại hạng Anh: Chelsea công bố bản hợp đồng với HLV Pochettino

Cập nhật: 07:06 ngày 30/05/2023
Chelsea xác nhận ký hợp đồng hai năm với Mauricio Pochettino cùng điều khoản gia hạn thêm một năm.

"Kinh nghiệm của Mauricio, các chuẩn mực về sự xuất sắc, phẩm chất lãnh đạo và cá tính sẽ phục vụ tốt cho Chelsea và đưa CLB tiến lên", thông cáo trên trang chủ của Chelsea có đoạn. "Ông là con người của chiến thắng, từng làm việc ở đẳng cấp cao nhất tại nhiều giải đấu, bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau. Tinh thần của Mauricio, cách tiếp cận chiến thuật và cam kết khiến ông ấy đặc biệt trong số các ứng viên".

{keywords}

Pochettino từng thành công tại Tottenham và Southampton.

Pochettino sẽ bắt đầu làm việc từ ngày 1/7 sau gần một năm thất nghiệp từ khi bị PSG sa thải. Ông được đề nghị hợp đồng hai năm với điều khoản gia hạn thêm một năm. 

Chủ tịch Chelsea Todd Boehly dường như rút kinh nghiệm sau lần bổ nhiệm HLV đầu tiên, khi ông ký hợp đồng năm năm với Graham Potter. Chelsea cũng công bố bốn trợ lý của Pochettino tại sân Stamford Bridge là Jesus Perez, Miguel d'Agostino, Toni Jimenez và Sebastiano Pochettino.

Pochettino được thừa hưởng đội hình hùng hậu từ người tiền nhiệm Potter. Tuy nhiên, ông vẫn được cấp ngân sách để chiêu mộ thêm tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa hè tới. Chelsea đã bỏ ra 740 triệu USD để đưa về 16 cầu thủ ở mùa trước nhưng không phát huy hết năng lực của họ.

Đội chủ sân Stamford Bridge vừa trải qua mùa giải tệ nhất trong lịch sử tham dự Ngoại hạng Anh khi chỉ đứng thứ 12 với 44 điểm sau 38 trận. Chelsea cũng ghi ít bàn kỷ lục với tổng cộng 38 pha lập công.

Năm người đồng sở hữu Chelsea Todd Boehly, Behdad Eghbali, Jose E. Feliciano, Mark Walter và Hansjorg Wyss nhận xét: "Đội thể thao đã làm việc chăm chỉ và chu đáo, khiến ban lãnh đạo tự hào. Chúng tôi rất vui khi Mauricio gia nhập Chelsea. Ông ấy là HLV đẳng cấp thế giới, từng đạt những thành tích xuất sắc. Chúng tôi chờ đón ngày ông ấy ra mắt".

Pochettino từng thành công khi dẫn dắt Southampton và Tottenham tại Ngoại hạng Anh. Tuy không thể giúp "Gà trống" giải cơn khát danh hiệu, ông đưa họ vào chung kết Champions League 2018-2019 trước khi thua Liverpool. HLV 51 tuổi còn đưa Tottenham vào chung kết Cup Liên đoàn 2014-2015 và về nhì Ngoại hạng Anh 2016-2017. Cả hai lần, ông đều thua Chelsea.

Trong 18 tháng làm việc tại PSG, Pochettino vô địch Ligue 1 2021-2022 và giành Cup quốc gia Pháp trước đó một năm. Tuy nhiên, thất bại tại Champions League khiến ông mất ghế. Do hợp đồng vẫn còn một năm, Pochettino được PSG đền bù khoảng 17 triệu USD.

Man City hạ Chelsea trong ngày nâng Cup
Bàn của Julian Alvarez giúp Man City thắng Chelsea 1-0 ở vòng 37, trận đầu sau khi họ vô địch Ngoại hạng Anh.
Chelsea cắt mạch thua dưới thời HLV tạm quyền Lampard
Chiến thắng 3-1 trên sân của Bournemouth ở vòng 34 Ngoại hạng Anh giúp HLV Frank Lampard chấm dứt mạch sáu trận thua từ khi trở lại Chelsea làm tạm quyền.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...