Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Ngoại hạng Anh: Liverpool kết thúc mùa giải bằng trận đấu có 8 bàn thắng

Cập nhật: 07:16 ngày 29/05/2023
Thầy trò Jurgen Klopp khép lại mùa giải Ngoại hạng Anh 2022-2023 bằng trận hòa 4-4 trên sân của Southampton.

Không còn mục tiêu ở vòng cuối, Southampton và Liverpool cùng nhau cống hiến trận đôi công cho khán giả. Đội đã xuống hạng dứt điểm 14 lần, trong khi đội xếp thứ năm dứt điểm 16 lần.

{keywords}

Jota (giữa) mừng bàn trong trận Southampton 4-4 Liverpool tối 28/5.

Liverpool khởi đầu tốt hơn. Nhà cựu vô địch sớm nắm thế chủ động và quyền kiểm soát bóng. Phút thứ 10, hàng thủ Southampton sụp đổ trước sức ép của đội khách. Romeo Lavia chuyền hỏng trong vòng cấm, vô tình tạo điều kiện cho Diogo Jota sút vào khung thành trống mở tỷ số cho Liverpool.

Sau bàn thua đầu, hàng thủ Southampton tiếp tục mất tập trung. Họ một lần nữa phải trả giá ở phút 14. Roberto Firmino đi bóng thoải mái trước ba hậu vệ, rồi sút "xâu kim" thủ môn Alex McCarthy.

Dẫn 2-0 một cách dễ dàng, đến lượt Liverpool chơi chủ quan. Hàng thủ đội khách nhiều lần không theo kèm tiền đạo đối phương. Trong đó, hậu vệ phải Trent Alexander-Arnold trở thành mắt xích yếu nhất. Phút 19, tận dụng khoảnh khắc lơ là của Alexander-Arnold, James Ward-Prowse sút chìm rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Các trung vệ Liverpool cũng thiếu tập trung. Joel Matip và Joe Gomez phối hợp không thực sự ăn ý, đặc biệt là các pha bẫy việt vị. Phút 28, Theo Walcott chọc khe cho Sulemana đè mặt Matip, rồi sút qua tay thủ môn Kelleher.

Hai bàn gỡ chớp nhoáng của Southampton khiến Liverpool thực sự lúng túng. Nhà cựu vô địch triển khai tấn công kém hơn từ cuối hiệp một. Alexander-Arnold và đồng đội chủ yếu sút xa, hoặc tạt bóng thiếu ý tưởng. Trong khi đó, Southampton tiếp tục uy hiếp khung thành đội khách bằng các pha phản công.

Phút 47, đội chủ nhà một lần nữa gây bất ngờ. Sau pha đi bóng trung lộ, Sulemana cứa lòng chân phải nâng tỷ số lên 3-2. Kelleher gần như chỉ biết nhìn theo bóng.

{keywords}

Sulemana lộn nhào mừng bàn vào lưới Liverpool tối 28/5.

Không dừng lại ở cách biệt một bàn, Southampton tiếp tục đua tốc độ với hàng thủ chậm chạp của Liverpool. Phút 64, Adam Armstrong dắt bóng xâm nhập rìa trái vòng cấm, rồi sút chìm nâng tỷ số lên 4-2.

Liverpool phải nhận bốn bàn thua trong một trận lần đầu tiên kể từ thất bại 1-4 trước Man City hôm 1/4. Đến lúc này, nhà cựu vô địch mới thực sự thức tỉnh. Khi đã tìm được sự gắn kết, họ lại cho thấy khả năng ghi bàn tốt như khoảng thời gian đầu trận.

Phút 72, Alexander-Arnold lập công chuộc tội bằng quả tạt chìm cho Cody Gakpo đệm bóng, rút ngắn tỷ số xuống 3-4. Và một phút sau đó, từ pha kiến tạo của Mohamed Salah, Jota sút vào góc cao gỡ hòa 4-4.

Liverpool kết thúc giải với 67 điểm sau 38 trận. Họ kém đội xếp thứ tư Newcastle bốn điểm. Liverpool sẽ cùng đội xếp thứ sáu Brighton dự Europa League mùa sau. Với 75 bàn, Liverpool là đội ghi bàn nhiều thứ ba ở Ngoại hạng Anh 2022-2023. Họ chỉ kém Man City với 94 bàn và Arsenal với 88 bàn.

Trong khi đó, Southampton xếp cuối bảng với 25 điểm. Đội bóng của HLV Ruben Selles phải xuống giải hạng Nhất mùa sau cùng Leicester City và Leeds United. Lần gần nhất Southampton chơi ở giải hạng Nhất là mùa 2011-2012, khi James Ward-Prowse mới 17 tuổi.

Ngoại hạng Anh: Liverpool thất thế trong cuộc đua top 4
Nhờ bàn gỡ phút 89 của tiền đạo vào thay người Roberto Firmino, Liverpool mới có thể hòa Aston Villa 1-1 ở vòng 37 Ngoại hạng Anh.
Ngoại hạng Anh: Liverpool tiếp tục đốt nóng cuộc đua top 4
Mohamed Salah lập hat-trick kiến tạo giúp Liverpool hạ Leicester 3-0 ở vòng 36 Ngoại hạng Anh, qua đó rút ngắn cách biệt với Man Utd và Newcastle còn một điểm.
Liverpool phả hơi nóng vào gáy Man Utd
Thắng Fulham 1-0 ở trận đá bù vòng 28, Liverpool rút ngắn khoảng cách với Man Utd xuống bốn điểm, nhưng thi đấu hơn hai trận.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...