Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 23 °C / 24 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Argentina - Australia (2 h Chủ nhật 4/12): Messi giải mã hiện tượng?

Cập nhật: 19:52 ngày 03/12/2022
Sau khi vào guồng và thắng hai trận liên tiếp, đội tuyển Argentina của Lionel Messi được đánh giá vượt trội so với Australia ở vòng 1/8 World Cup 2022, diễn ra vào lúc 2 h Chủ nhật, ngày 4/12.

Tại Doha, World Cup là Messi và ngược lại. Thủ đô của Qatar lúc này tràn ngập hình ảnh về siêu sao người Argentina. Anh là gương mặt đại diện cho các nhãn hàng, xuất hiện trên những lá cờ của cổ động viên... Ở đó, Messi không thấp bé vì thường xuyên được chiếu trên những màn hình quảng cáo đặt tại những tòa nhà chọc trời.

{keywords}

Messi ăn mừng sau khi ghi bàn mở tỷ số vào lưới Mexico ở lượt hai vòng bảng World Cup 2022. 

Không có gì bất ngờ bởi Messi giống như thương hiệu xa xỉ của Qatar - vốn là chủ sở hữu của đội bóng PSG.

Messi cũng hiện diện trong cả tâm trí các đồng nghiệp. Trong họp báo trước trận, hậu vệ Australia Milos Degenek khẳng định anh có thể đã ủng hộ Argentina đăng quang trên đất Qatar năm nay vì thần tượng Messi, nếu hai đội tuyển không đụng độ nhau ở vòng 1/8. Tuy nhiên, hậu vệ 28 tuổi cũng khẳng định, bây giờ là lúc nói chuyện chuyên môn chứ không thể để tình cảm riêng xen vào.

"Tôi luôn yêu mến Messi. Tôi nghĩ Messi là cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử", Degenek nói thêm. "Nhưng tôi không thấy vinh dự được thi đấu với Messi, bởi anh ấy cũng là một con người như tất cả chúng ta. Điều vinh dự đối với tôi là được khoác áo Australia ở vòng 1/8 và tiếp tục hành trình. Dù đối đầu Argentina hay Ba Lan, việc đại diện cho đội tuyển quốc gia tại một kỳ World Cup vẫn là vinh dự". Anh nói thêm:"Tôi rất hâm mộ Messi. Nhưng tôi muốn vô địch World Cup hơn là nhìn anh ấy giành cúp vàng".

HLV trưởng Graham Arnold thì cho rằng các học trò của ông sẽ không chỉ tập trung vào Messi - như cách Ba Lan đã làm và thất bại ở lượt cuối vòng bảng. Theo ông, đây là cuộc chiến giữa 22 cầu thủ và Argentina còn nhiều ngôi sao đẳng cấp khác có thể giải quyết trận đấu.

Bất chấp những quyết tâm từ Australia, vẫn có sự chênh lệch rất lớn về đẳng cấp trên sân Ahmad bin Ali vào 2 giờ ngày 4/12. Không cầu thủ nào trong đội hình xuất phát của Australia trong trận cuối vòng bảng gặp Đan Mạch chơi ở năm giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu. Thậm chí, bốn trong số 11 cầu thủ đang đá ở các giải hạng Hai, trong đó có tiền đạo Mitchell Duketại Fagiano Okayama ở Nhật Bản. Trái lại, toàn bộ 11 cầu thủ Argentina đều chơi ở năm giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu hoặc những đội đang dự ChampionsLeague.

Đây là lần đầu Argentina gặp Australia tại World Cup và cũng là lần đầu kể từ trận giao hữu thắng 1-0 tháng 9/2007 nhờ công trung vệ Martin Demichelis. Theo dự đoán của siêu máy tính, Argentina có 81,8% cơ hội chiến thắng, so với vỏn vẹn 5% của Australia. Việc trận đấu hòa trong 90 phút và bước vào hiệp phụ được đánh giá là 13,2%.

Ngoài chiến thắng, Messi đang tìm pha lập công đầu tiên tại vòng knock-out - nơi anh đã dứt điểm 23 lần và từng kiến tạo cho đồng đội ghi bàn ở vòng 1/8 năm 2010, 2014, 2018. Trước một đối thủ có vị trí FIFA thấp nhất vượt qua vòng bảng năm nay, cơ hội đang rộng mở với Messi.

Đội hìnhxuất phát dự kiến:

Argentina: E. Martinez; Molina, Otamendi, Romero,Tagliafico; Mac Allister, Fernandez, De Paul; Alvarez, Messi, Di Maria.

Australia: Ryan; Karacic, Souttar, Rowles, Behich; Mooy;Leckie, Irvine, McGree, Goodwin; Duke.

Theo Vnexpress

Australia giành thắng lợi đầu tiên tại World Cup sau 12 năm
Bị dồn vào chân tường sau khi thua ở lượt đấu đầu tiên, Australia hiểu rằng chỉ một chiến thắng mới giúp họ níu giữ hy vọng ở World Cup lần này. Cuối cùng, “Socceroos” đã có được điều mình mong muốn với chiến thắng tối thiểu trước Tunisia.

Uruguay dừng bước ở World Cup 2022
Dù đánh bại Ghana 2-0 ở lượt cuối bảng H tối 2/12, Uruguay vẫn phải chia tay World Cup 2022 do kém Hàn Quốc một bàn thắng.
Hàn Quốc hạ Bồ Đào Nha để vào vòng 1/8 World Cup
Tiền đạo Hwang Hee-chan vào sân ghi bàn quyết định giúp Hàn Quốc thắng ngược Bồ Đào Nha 2-1 tối 2/12, để vượt qua vòng bảng World Cup 2022.
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...