Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 29 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Hôm nay Việt Nam ra quân Giải futsal châu Á

Cập nhật: 14:52 ngày 28/09/2022
18 giờ chiều 28/9, thầy trò huấn luyện viên (HLV) Diego Giustozzi đá trận đầu tiên của bảng D gặp Hàn Quốc ở Giải futsal ASIAN Cup 2022.
{keywords}

Trước ASIAN Cup 2022, Việt Nam tập huấn và đá giải giao hữu tại Thái Lan.

Hàn Quốc từng là "ông lớn" của futsal châu Á với chức á quân ASIAN Cup 1999 và Huy chương Đồng năm 2002. Nhưng họ sau đó không được đầu tư, tụt dần và hiện tại chỉ là đội bóng tầm trung của châu lục. Kể từ năm 2022, Hàn Quốc thậm chí chưa từng tiến tới vòng bán kết ASIAN Cup, đang đứng thứ 70 thế giới, kém Việt Nam 30 bậc.

HLV Lee Sang-jin chia sẻ: "Hàn Quốc rơi vào bảng đấu đầy thách thức với sự góp mặt của Nhật Bản và Việt Nam - hai đội bóng có thứ hạng cao hơn chúng tôi. 12 năm qua, chúng tôi chưa từng thắng trận ra quân tại giải đấu này, lần gần nhất cũng chỉ hòa. Năm nay, mục tiêu của chúng tôi là giành chiến thắng".

Trái với Hàn Quốc, Việt Nam được đầu tư và có bước phát triển nhảy vọt. Ngoài vị trí thứ tư châu Á năm 2016, đội hai lần dự World Cup và đều vượt qua vòng bảng vào năm 2016 và 2021. Năm nay, đội tuyển được kỳ vọng sẽ phát triển hơn nữa khi được dẫn dắt bởi HLV Diego Raul Giustozzi, nhà cầm quân từng đưa Argentina tới chức vô địch World Cup năm 2016.

"Tôi nghĩ đây là một bảng đấu khá cân bằng. Trong quá khứ và hiện tại, tất nhiên Nhật Bản luôn được đánh giá cao hơn các đối thủ còn lại, nhưng tôi nghĩ mỗi trận đấu sẽ là một cuộc chiến mà bất kỳ đội nào cũng muốn giành chiến thắng", HLV Giustozzi chia sẻ. "Tôi nhận đội tuyển sáu tuần. Theo đánh giá của tôi, đội tuyển có tiềm năng để tỏa sáng. Tuy nhiên, giờ mới chỉ bắt đầu, chúng tôi vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Chúng tôi sẽ tập trung cho trận mở màn với Hàn Quốc".

HLV Giustozzi mang sang Kuwait 12 cầu thủ chính thức, cùng hai cầu thủ dự bị phòng khi có người nhiễm Covid-19. Trước trận ra quân, đội đón tin vui khi đội trưởng Trần Văn Vũ đã bình phục. "Nếu Việt Nam kết hợp được giữa sự chói sáng cá nhân của các cầu thủ cùng với chiến thuật tập thể, chúng ta có thể có một giải đấu tốt", HLV Giustozzi nói.

Vòng chung kết AFC Futsal Asian Cup 2022 diễn ra tại Kuwait từ 27/9 đến 8/10. 16 đội được chia thành bốn bảng, đá vòng tròn một lượt tính điểm. Hai đội nhất, nhì mỗi bảng giành quyền vào vòng tứ kết.

Việt Nam lần lượt gặp Hàn Quốc (28/9), Saudi Arabia (30/9) và Nhật Bản (2/10).

AFC đánh giá cao futsal Việt Nam khi chung bảng với Nhật Bản, Hàn Quốc
Trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đánh giá cao đội tuyển futsal Việt Nam dù nằm chung bảng với Nhật Bản, Hàn Quốc.
Tuyển futsal Việt Nam chốt danh sách, sẵn sàng đấu Hàn Quốc, Nhật Bản
Dù rơi vào bảng đấu khó nhưng đội tuyển futsal Việt Nam quyết tâm giành thành tích cao nhất để vượt qua vòng bảng tại vòng chung kết giải futsal châu Á 2022.
CLB Indonesia vô địch AFF Futsal Cup 2022
Hai lần vươn lên dẫn trước nhưng rút cuộc Sahako FC (Việt Nam) không thể giành chiến thắng ở trận tranh hạng ba giải futsal Đông Nam Á khi thua Selangor MAC ở loạt luân lưu. Trong khi đó, Bintang Timur Surabaya FC gây bất ngờ lớn khi xuất sắc đánh bại Hongyen Thakam FC của chủ nhà Thái Lan để đăng quang vô địch.
Sahako FC vào bán kết Giải Futsal Câu lạc bộ Đông Nam Á
Ngày 6/9, dù bị Selangor MAC (Malaysia) dẫn bàn trước nhưng đại diện của Việt Nam - Sahako FC đã thi đấu kiên cường và ghi liên tiếp 2 bàn thắng trong những phút cuối cùng để giành chiến thắng với tỷ số 2-1, qua đó đứng nhất bảng B Giải Futsal Câu lạc bộ Đông Nam Á 2022.
Theo Lâm Thỏa/VnExpress
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...