Thứ năm, 18/04/2024
Bắc giang 32 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

AFC đánh giá cao futsal Việt Nam khi chung bảng với Nhật Bản, Hàn Quốc

Cập nhật: 16:09 ngày 27/09/2022
Trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đánh giá cao đội tuyển futsal Việt Nam dù nằm chung bảng với Nhật Bản, Hàn Quốc.

Ở giải futsal châu Á 2022, futsal Việt Nam nằm chung bảng với Hàn Quốc, Nhật Bản và Saudi Arabia. Trong đó, Nhật Bản vượt trội hoàn toàn so với những đội bóng ở bảng đấu này. Tấm vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Hàn Quốc, Saudi Arabia và Việt Nam.

{keywords}

Futsal Việt Nam nằm chung bảng với Hàn Quốc, Nhật Bản ở giải futsal châu Á (ảnh: Mạnh Quân).

Trong đó, futsal Việt Nam được đánh giá cao hơn hai đối thủ này. Trong 10 năm trở lại đây, futsal Việt Nam từng lọt vào bán kết cúp châu Á năm 2016 và hai lần góp mặt ở World Cup futsal. Trong khi đó, Hàn Quốc không vượt qua vòng bảng trong gần 20 năm. Còn với Saudi Arabia, họ mới có lần thứ hai tham dự giải đấu.

Trước thềm giải futsal châu Á, AFC đánh giá khá cao cơ hội đi tiếp của đoàn quân huấn luyện viên (HLV) Diego Giustozzi. AFC viết: "Futsal Việt Nam có điểm tựa là kinh nghiệm tại vòng loại khu vực Đông Nam Á vốn vô cùng khắc nghiệt, nơi họ chỉ có thể vượt qua Myanmar sau loạt sút luân lưu".

Hầu hết các khu vực khác chỉ cần một vòng là xác định đội đi tiếp. Trong khi đó, vòng loại ở khu vực Đông Nam Á chính là Giải vô địch AFF Cup. Do đó, đội futsal Việt Nam đã vượt qua vòng bảng, vòng bán kết, rồi trận play-off mới có thể giành vé.

{keywords}

Futsal Việt Nam được AFC đánh giá cao (ảnh: Mạnh Quân).

Trong số thành viên của futsal Việt Nam, hai nhân tố được chú ý nhiều nhất là HLV Diego Giustozzi và chân sút Thịnh Phát. AFC bình luận thêm: "HLV Diego Giustozzi từng giúp đội Argentina giành chức vô địch futsal thế giới năm 2016. Mục tiêu của ông là giúp futsal Việt Nam có vé dự World Cup và vô địch châu Á.

Trong khi đó, Nguyễn Thịnh Phát đã ghi tới 5 bàn thắng cho futsal Việt Nam ở vòng loại. Anh cũng ghi bàn duy nhất cho đội bóng trong trận quyết định gặp Myanmar".

Dự kiến, futsal Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình ở giải châu Á với trận gặp futsal Hàn Quốc vào lúc 18h00 ngày 28/9.

Lịch thi đấu bảng D của đội tuyển futsal Việt Nam

Ngày 28/9

15h00: Nhật Bản vs Saudi Arabia

18h00: Việt Nam vs Hàn Quốc

Ngày 30/9

15h00: Hàn Quốc vs Nhật Bản

18h00: Việt Nam vs Saudi Arabia

Ngày 2/10

15h00: Hàn Quốc vs Saudi Arabia

18h00: Việt Nam vs Nhật Bản


Tuyển futsal Việt Nam chốt danh sách, sẵn sàng đấu Hàn Quốc, Nhật Bản
Dù rơi vào bảng đấu khó nhưng đội tuyển futsal Việt Nam quyết tâm giành thành tích cao nhất để vượt qua vòng bảng tại vòng chung kết giải futsal châu Á 2022.
Thắng Mozambique 3-1, tuyển futsal Việt Nam xếp hạng 5 chung cuộc
Đội tuyển futsal Việt Nam hoàn tất cữ dượt hữu ích tại giải giao hữu quốc tế bằng trận đấu tranh hạng 5 với đội tuyển futsal Mozambique. Kết quả, các học trò của huấn luyện viên Diego Giustozzi đã giành chiến thắng với tỷ số 3-1.
CLB Indonesia vô địch AFF Futsal Cup 2022
Hai lần vươn lên dẫn trước nhưng rút cuộc Sahako FC (Việt Nam) không thể giành chiến thắng ở trận tranh hạng ba giải futsal Đông Nam Á khi thua Selangor MAC ở loạt luân lưu. Trong khi đó, Bintang Timur Surabaya FC gây bất ngờ lớn khi xuất sắc đánh bại Hongyen Thakam FC của chủ nhà Thái Lan để đăng quang vô địch.
Sahako FC vào bán kết Giải Futsal Câu lạc bộ Đông Nam Á
Ngày 6/9, dù bị Selangor MAC (Malaysia) dẫn bàn trước nhưng đại diện của Việt Nam - Sahako FC đã thi đấu kiên cường và ghi liên tiếp 2 bàn thắng trong những phút cuối cùng để giành chiến thắng với tỷ số 2-1, qua đó đứng nhất bảng B Giải Futsal Câu lạc bộ Đông Nam Á 2022.
Theo Dân Trí
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...