Thứ tư, 24/04/2024
Bắc giang 26 °C / 24 - 27 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Viettel đặt mục tiêu qua vòng bảng AFC Cup

Cập nhật: 18:02 ngày 23/06/2022
(BGĐT) - Huấn luyện viên (HLV) Bae Ji-won muốn đưa Viettel vượt qua vòng bảng AFC Cup 2022 để tiếp thêm động lực cho đội khi V-League trở lại.

"Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho giải đấu này và mục tiêu đặt ra là vượt qua vòng bảng rồi mới tính tiếp", ông Bae Ji-won chia sẻ trong buổi họp báo trưa 23/6. "Nếu có được kết quả như mong muốn, Viettel sẽ mang không khí này về với V-League để tiếp tục những mục tiêu phía trước của mình".

{keywords}

HLV Bae Ji-won tham dự họp báo trưa 23/6 tại sân Thống Nhất, TP Hồ Chí Minh. Ảnh: Đức Đồng.

HLV Bae được phân công thay HLV Trương Việt Hoàng dẫn dắt Viettel dự AFC Cup. Đội nằm ở bảng I, lần lượt gặp Young Elephants (Lào), Phnom Penh Crown (Campuchia) và Hougang United (Singapore) từ 24/6 đến 30/6.

Đây là lần đầu Viettel dự AFC Cup, sau lần tranh tài ở AFC Champions League 2021. Ông Bae từng làm trợ lý phụ trách thể lực ở đội tuyển Việt Nam, hỗ trợ HLV đồng hương Park Hang-seo. Sau khi cùng đội vô địch AFF Cup 2018, ông lần lượt sang Malaysia, rồi Hong Kong làm việc. Từ năm 2019 đến 2021, ông Bae làm HLV thể lực cho Kitchee - Câu lạc bộ giàu thành tích nhất giải vô địch Hong Kong. Từ tháng 1/2022, HLV người Hàn Quốc này ký hợp đồng hai năm với Viettel.

"Tôi không chịu áp lực nào khi dẫn dắt Viettel", chuyên gia người Hàn khẳng định và khẳng định đã có thời gian làm việc với cầu thủ Viettel từ trong sinh hoạt lẫn ngoài sân bóng. Vì thế, tôi thoải mái khi cùng cầu thủ dự AFC Cup và tin tưởng đội sẽ giành kết quả tốt.

Viettel sẽ vắng trung vệ Bùi Tiến Dũng vì chấn thương dài hạn, nhưng ông Bae không quá lo lắng về nhân sự. "Chấn thương của Tiến Dũng phức tạp và mất thời gian điều trị. Nhưng chúng tôi có nhiều cầu thủ giỏi để thay thế. Tôi đã có kế hoạch cụ thể và tin học trò sẽ đảm nhiệm tốt vị trí này", ông Bae nói.

Ngoài ra, HLV người Hàn khẳng định, sẽ trao cơ hội cho nhiều cầu thủ trẻ ra sân, trong đó có trung vệ tuyển thủ U23 Việt Nam Nguyễn Thanh Bình. "Không riêng Thanh Bình, mà các cầu thủ khác cũng sẵn sàng được ra sân. Tôi đã có kế hoạch, và tuỳ từng đối thủ cụ thể, sẽ sử dụng họ. Tôi muốn tạo nhiều cơ hội cho các cầu thủ trải nghiệm, tích lũy kinh nghiệm ở sân chơi châu lục".

Ngày mai 24/6, Viettel sẽ đá trận ra quân gặp Young Elephants. Ông Bae không biết nhiều thông tin về đối thủ, nhưng vẫn tự tin đạt kết quả tốt. "Tôi không chắc đội sẽ thắng dễ. Điều quan trọng là chúng tôi cần tập trung vào lối chơi đội đã quen thuộc, và cầu thủ sẽ làm thế nào để kết quả tốt nhất".

Lịch tường thuật trực tiếp các trận đấu của CLB Viettel tại bảng I AFC Cup 2022
Bảng I giải bóng đá AFC Cup 2022 có sự tham dự của câu lạc bộ (CLB) Viettel diễn ra tại TP Hồ Chí Minh từ ngày 24 - 30/6. Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tường thuật trực tiếp tất cả các trận đấu trên các kênh VTV5 và VTV6.

Nguyễn Hoàng Đức được kỳ vọng ở AFC Cup 2022
Theo trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức của Viettel là một trong năm cầu thủ đáng được chờ đợi ở vòng bảng AFC Cup 2022 khu Đông Nam Á.
AFC: "U23 Việt Nam sáng cửa vào tứ kết giải U23 châu Á"
Sau trận hòa U23 Hàn Quốc, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) nhận định U23 Việt Nam là đội bóng Đông Nam Á ở bảng C sáng cửa giành vé vào vòng tứ kết.
AFC hy vọng thế hệ hiện tại của U23 Việt Nam vượt qua các đàn anh
Bóng đá châu Á vẫn chưa quên chiến tích của U23 Việt Nam tại Vòng chung kết (VCK) giải U23 châu Á năm 2018. Trang chủ của AFC ngay trước trận U23 Việt Nam và U23 Thái Lan có dự đoán bất ngờ.
Theo Đức Đồng/ Vnexpress.net
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...