Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 31 °C / 24 - 34 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Thể thao
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

Việt Nam thua trận ra quân bóng đá nữ châu Á

Cập nhật: 07:41 ngày 22/01/2022
Thủ môn Kim Thanh sáu lần cứu nguy, Việt Nam vẫn thua Hàn Quốc 0-3 ở trận ra quân bảng C giải nữ châu Á 2022 tối 21/1.

Hai bàn thua chóng vánh sau bảy phút nhưng Việt Nam không bị vỡ trận. Thầy trò Mai Đức Chung vẫn phòng thủ vững vàng và chỉ thủng thêm một bàn nữa từ quả phạt đền gây tranh cãi. Thất bại này không bất ngờ, nhưng thủ môn Trần Thị Kim Thanh nhiều lần cứu thua khó tin để giúp Việt Nam chỉ thủng ba bàn. Hiệu số bàn thắng bại có thể là yếu tố quan trọng để xác định suất vào tứ kết.

Chênh lệch trình độ giữa hai đội bộc lộ rõ ở tỷ số đối đầu, khi Việt Nam toàn thua năm trận gần nhất và không ghi bàn nào. Trung bình, đoàn quân của ông Đức Chung thủng ba bàn mỗi trận, lần này cũng không phải ngoại lệ. Việt Nam phải phòng ngự gần như cả trận và chỉ sút đúng một lần nhưng bóng không đi tới cấm địa.

{keywords}

Huỳnh Như tranh bóng với So-yun, khi Việt Nam thua Hàn Quốc 0-3 ở Pune, Ấn Độ tối 21/1. Ảnh: AFC.

Hàn Quốc chơi phủ đầu và sớm sút trúng cột dọc Việt Nam phút thứ ba. Chỉ một phút sau, đội mạnh hơn mở tỷ số từ phối hợp đẹp mắt bên cánh trái. Bóng được đưa vào cho Lee Geum-min nhưng cô nhả bóng, để đội trưởng Ji So-yun sút xa về góc thâps hạ gục thủ môn Kim Thanh. So-yun và Geum-min đều đang chơi ở Anh, lần lượt cho Chelsea và Brighton.

Đến phút thứ bảy, tiền vệ Choe Yuri chạy cánh phải nhanh rồi tạt vào khu 5m50 cho Geum-min đánh đầu cắt mặt. Bóng sượt qua hậu vệ Trần Thị Phương Thảo bay vào lưới. Bàn này được tính là Phương Thảo phản lưới nhà.

Hàn Quốc không tạo ra thêm cơ hội nào thực sự nguy hiểm, cho đến khoảng 30 phút cuối trận. Khi đó, Việt Nam xuống sức và thầy trò Colin Bell tận dụng thời cơ để đẩy nhanh cường độ hãm thành. Phút 63, tiền vệ Jang Sel-gi bất ngờ sút từ cự ly khoảng 25m, đưa bóng dội xà ngang bật ra ngoài.

Từ phút 71 đến phút 74, thủ môn Kim Thanh hai lần cứu nguy đẹp mắt từ những cú sút căng của đối phương. Khó tin nhất và pha phản xạ ở phút 74 trước cú đá cận thành của Son Hwa-yeon. Thủ môn CLB TP HCM chỉ bị đánh bại thêm lần nữa từ quả phạt đền phút 79. Trọng tài Qin Liang cho rằng bóng đã chạm tay trung vệ Chương Thị Kiều trong cấm địa Việt Nam, khi cô chơi lăn xả chắn bóng. Dù Kiều phản đối, Hàn Quốc vẫn được đá phạt đền để đội trưởng So-yun lập cú đúp.

Hàn Quốc cố gắng ghi thêm bàn nhưng bất thành, khiến họ chỉ đứng thứ hai sau Nhật Bản. Bởi ở trận trước đó, Nhật Bản thắng Myanmar 5-0. Ở lượt thứ hai, Việt Nam gặp Nhật Bản ngày 24/1, còn Hàn Quốc đá với Myanmar.

Ghi bàn: So-yun 4', pen 80', Phương Thảo phản lưới 7'.

Vòng loại Asian Cup nữ 2022: Đội tuyển nữ Việt Nam hướng đến trận gặp chủ nhà Tajikistan
Chiều 25/9, sau chiến thắng đậm 16-0 trước Maldives, các cầu thủ nữ Việt Nam tiếp tục có buổi tập thứ hai để chuẩn bị cho trận đấu gặp đội chủ nhà Tajikistan, diễn ra vào ngày 29/9 tới.
Cánh cửa dự World Cup bất ngờ rộng mở với đội tuyển nữ Việt Nam
Đội tuyển nữ Việt Nam đang đứng trước cơ hội cực lớn sẽ giành vé dự World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.
Đội tuyển nữ Việt Nam chiến đấu kiên cường trước đội nữ Australia
Trận đấu với đối thủ mạnh như nữ Australia sẽ giúp đội tuyển nữ Việt Nam rất nhiều về mặt chuyên môn, từ đó các cầu thủ nữ Việt Nam rút ra được điểm yếu, mạnh.
Triệu tập 28 cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup 2022
Ngay sau khi Giải bóng đá nữ vô địch quốc gia 2021 chính thức khép lại, Ban huấn luyện đội tuyển nữ quốc gia Việt Nam đã triệu tập 28 cầu thủ, chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup nữ 2022 sẽ diễn ra tại Ấn Độ.

Theo Quang Dũng - Hoàng An/Vnexpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...