Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 33 °C / 25 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

FIFA đánh giá cao quyết tâm dự World Cup của tuyển thủ bóng đá nữ Việt Nam

Cập nhật: 15:26 ngày 21/01/2022
Ngay trước khi đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam bước vào chiến dịch Asian Cup 2022, cũng là vòng loại World Cup 2023, trang chủ của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) có bài phỏng vấn Phạm Hải Yến.

Hải Yến chính là tác giả của bàn thắng quyết định giúp đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vô địch SEA Games năm 2019 tại Philippines. Cô cũng là một trong những nhân tố quan trọng nhất của đội bóng trong tay HLV Mai Đức Chung tại giải châu Á chuẩn bị khai diễn vào tối nay (21/1).

Ngay trước trận ra quân của đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, trang chủ của FIFA viết: "Phạm Hải Yến đặt mục tiêu tạo bước đột phá cho bóng đá nữ Việt Nam".

"Cô gái này đang sẵn sàng để tỏa sáng tại VCK giải bóng đá nữ vô địch châu Á, qua đó giúp đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên lọt vào VCK World Cup" - website của Liên đoàn Bóng đá thế giới chia sẻ thêm.

{keywords}

Phạm Hải Yến đặt quyết tâm đưa đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vào VCK World Cup (Ảnh: FIFA).

FIFA cũng dẫn lời Hải Yến: "Tất nhiên, Asian Cup là bài kiểm tra với chúng tôi. Mục tiêu của tôi cho chiến dịch này rất đơn giản, đó là cố gắng giúp đội giành chiến thắng trong các trận đấu, để lần đầu tiên giành quyền tham dự giải vô địch bóng đá nữ thế giới".

"Tôi cho rằng cơ hội cho các đội đã tăng lên, trong đó có chúng tôi. Vì vậy, tôi sẽ cố gắng hết sức để vượt qua vòng loại cùng với đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam. World Cup Bóng đá nữ là giấc mơ của mọi cầu thủ Việt Nam và tất cả những gì tôi muốn là hiện thực hóa giấc mơ đó" - vẫn là lời của Phạm Hải Yến trên FIFA.

Theo điều lệ của giải châu Á năm nay, ba đội đứng đầu ba bảng và hai đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất sẽ giành quyền vào tứ kết.

Do năm nay châu Á có đến 5 suất vào thẳng VCK World Cup cùng hai suất đá các trận play-off liên lục địa, chưa bao gồm suất của đội đồng chủ nhà Australia, nên cơ hội dành cho các đội bóng châu Á tăng lên đáng kể.

4 đội vượt qua tứ kết chắc chắn dự VCK World Cup. Nhưng do Australia là đồng chủ nhà của World Cup Bóng đá nữ năm 2023 (cùng với New Zealand), nên các suất vào VCK World Cup và đi play-off liên lục địa phụ thuộc lớn vào kết quả của Australia tại giải vô địch châu Á đang diễn ra.

{keywords}

Hải Yến từng ghi bàn thắng quyết định, giúp đội tuyển nữ Việt Nam vô địch SEA Games năm 2019 (Ảnh: FIFA).

Cụ thể, nếu Australia vào bán kết, hai đội thua ở tứ kết giải châu Á sẽ đấu loại trực tiếp với nhau, đội thua tứ kết một sẽ gặp đội thua tứ kết ba, còn đội thua tứ kết hai gặp đội thua ở tứ kết 4. Hai đội thắng ở các cặp đấu này sẽ dự VCK World Cup, hai đội thua sẽ đá play-off liên lục địa.

Nếu Australia thua ở tứ kết. Ba đội thua trong trận tứ kết còn lại sẽ đá vòng play-off theo thể thức vòng tròn một lượt, đội dẫn đầu vòng đấu này giành quyền vào VCK World Cup, hai đội xếp sau dự các trận play-off liên lục địa để tranh vé vớt.

Nếu Australia bị loại sau vòng bảng, 4 đội thua ở tứ kết sẽ đá thêm tổng cộng 4 trận ở hai vòng play-off châu Á. Vòng đầu tiên là các đội thua tứ kết đá với nhau, đến vòng hai sẽ là hai đội thắng ở vòng một gặp nhau, đội nào thắng ở cặp đấu này sẽ vào VCK World Cup, đội thua đá play-off liên lục địa. Còn hai đội thua ở vòng play-off một cũng sẽ gặp nhau, đội thắng sẽ đá trận play-off liên lục địa.

Điều đó có nghĩa là chỉ cần vượt qua vòng bảng, cơ hội sẽ cực kỳ rộng mở cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

FIFA tiếp tục dẫn lời Phạm Hải Yến, nói về quyết tâm dự World Cup: "Tôi đã làm việc rất chăm chỉ, gia đình và các thầy của tôi đã hỗ trợ tôi rất nhiều trong những năm qua. Tôi nghĩ rằng tôi nợ họ thành công, tôi sẽ làm tốt hơn để đáp ứng kỳ vọng".

"Tôi bén duyên với bóng đá từ lúc xem SEA Games năm 2003, tôi theo dõi đội Việt Nam của chúng tôi trong suốt giải. Tôi ấn tượng với Phạm Văn Quyến và muốn trở thành cầu thủ có kỹ năng tuyệt vời như anh ấy. Tôi bắt đầu chơi bóng ở cái sân lớn gần nhà ông bà nội. Cảm giác thật thú vị khi được đá bóng" - cô gái sinh năm 1994 này nói thêm về con đường đến với bóng đá của mình, được FIFA chú ý.

Vòng loại Asian Cup nữ 2022: Đội tuyển nữ Việt Nam hướng đến trận gặp chủ nhà Tajikistan
Chiều 25/9, sau chiến thắng đậm 16-0 trước Maldives, các cầu thủ nữ Việt Nam tiếp tục có buổi tập thứ hai để chuẩn bị cho trận đấu gặp đội chủ nhà Tajikistan, diễn ra vào ngày 29/9 tới.
Cánh cửa dự World Cup bất ngờ rộng mở với đội tuyển nữ Việt Nam
Đội tuyển nữ Việt Nam đang đứng trước cơ hội cực lớn sẽ giành vé dự World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.
Đội tuyển nữ Việt Nam chiến đấu kiên cường trước đội nữ Australia
Trận đấu với đối thủ mạnh như nữ Australia sẽ giúp đội tuyển nữ Việt Nam rất nhiều về mặt chuyên môn, từ đó các cầu thủ nữ Việt Nam rút ra được điểm yếu, mạnh.
Theo Trọng Vũ/Dân Trí
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...