Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 28 °C / 25 - 28 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Mùa giải mới trên LPGA Tour bắt đầu với vị trí số một của Nelly Korda

Cập nhật: 07:45 ngày 19/01/2022
Mùa giải mới trên LPGA Tour sẽ bắt đầu vào thứ Năm (20/1, theo giờ Mỹ) và Nelly Korda chính là golfer nữ số một thế giới trước khi mùa giải khởi tranh.

Hilton Grand Vacations Tournament of Champions chính là giải đấu khởi đầu mùa giải 2022 trên LPGA Tour. Giải đấu này diễn ra ở cụm sân Lake Nona Golf & Country Club, tại Orlando (Florida - Mỹ).

Trước khi mùa giải 2022 bắt đầu, golfer người Mỹ Nelly Korda hiện là tay golf số một thế giới, là vận động viên (VĐV) được đánh giá cao nhất ở các giải đấu tại LPGA Tour trong năm nay.

{keywords}

Nelly Korda hứa hẹn sẽ có năm 2022 thành công không kém năm 2021 (Ảnh: Golf Digest).

Nhìn lại năm 2021, Nelly Korda đã có một năm thi đấu rất thành công. Cô giành danh hiệu major (tương đương với tính chất các danh hiệu Grand Slam trong môn quần vợt) đầu tiên trong sự nghiệp, đạt tổng cộng 4 giải trên LPGA Tour.

Ngoài ra, năm 2021 còn đáng nhớ với cô em nhà Korda ở chỗ cô giành HCV Olympic Tokyo, đồng thời có 28 tuần liên tiếp giữ vị trí số một thế giới, phá vỡ kỷ lục đối với một golfer nữ người Mỹ, kể từ bảng xếp hạng golf nữ thế giới xuất hiện năm 2006.

Đối thủ lớn nhất của Nelly Korda là golfer người Hàn Quốc Ko Jin Young. Ko Jin Young giành 5 danh hiệu trên LPGA Tour trong năm ngoái, qua đó giành danh hiệu VĐV xuất sắc nhất trong năm.

Mặc dù vậy, Ko Jin Young khởi đầu mùa giải mới 2022 với trục trặc lớn, do cô vướng phải chấn thương cổ tay kéo dài từ mùa giải trước.

Trong khi đó, Nelly Korda được cho là đang có phong độ tốt. Cô phát biểu: "Nếu tôi đặt quyết tâm vào giải đấu nào, tôi có thể làm được bất cứ điều gì".

Những điều đáng chờ đợi của làng golf thế giới trong năm 2022
Tiger Woods có thể trở lại thi đấu trên PGA Tour, nhà vô địch Olympic Xander Schauffele tạo ra bước nhảy vọt, hay cuộc chiến giữa Brooks Koepka và Bryson DeChambeau đang được chờ đợi.
Nelly Korda thêm chiến tích golf đỉnh cao
Nelly Korda hôm 3/1 trở thành golfer Mỹ giữ ngôi số một lâu nhất, khi bảng thứ bậc nữ chuyên nghiệp thế giới (Rolex Rankings) cập nhật tuần đầu năm.
Ba thay đổi lớn trong luật golf 2022
Quy định mới do R&A và USGA cùng ban hành cho đấu thủ nghiệp dư, độ dài gậy phát cùng sách tham khảo mặt green ở PGA Tour sẽ có hiệu lực từ đầu năm nay.
Theo Trọng Vũ/Dân Trí
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...