Thứ bảy, 20/04/2024
Bắc giang 31 °C / 26 - 35 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Xuất sắc cầm hòa Czech, ĐT Futsal Việt Nam lọt vào vòng 1/8 Futsal World Cup 2021

Cập nhật: 22:00 ngày 19/09/2021
(BGĐT) - Hòa Czech 1-1, đội tuyển Futsal Việt Nam lọt vào vòng 1/8 Futsal World Cup 2021 với tư cách là một trong những đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.
{keywords}

Tuyển futsal Việt Nam ăn mừng vào vòng 1/8 World Cup. Ảnh: VFF.

Việt Nam gặp Czech ở lượt cuối bảng D FIFA futsal World Cup 2021 lúc 20 giờ, chủ nhật 19/9, giờ Hà Nội, trên sân Zaigiris, thành phố Kaunas, Lithuania. Hai đội cùng đang có ba điểm nhưng Czech đứng trên do hơn hiệu số bàn thắng bại.

Trọng tài chính là bà Maria Estefania Pinto người Argentina. Pinto còn là Giáo sư Thể dục. Trọng tài thứ hai là bà Valeria Palma người Chile. Hai trọng tài này đã cùng bắt trận Tây Ban Nha thắng Nhật Bản 4-2 ở bảng E hôm 17/9. Khi đó, Palma là trọng tài chính, còn Pinto là trọng tài thứ hai.

Theo trang futsalworldranking.com, Czech đang đứng thứ 15 thế giới, còn Việt Nam đứng thứ 41. Thứ bậc của Czech thậm chí cao hơn Thái Lan - đội bóng số một Đông Nam Á.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, phía Czech đã đẩy cao đội hình lên phần sân phía Việt Nam. Resetar và Krivanek dứt điểm liên tiếp song thủ môn Văn Ý phản xạ tốt để cứu thua. Czech hưởng quả phạt nguy hiểm bên ngoài cấm địa sau sai lầm của cầu thủ Việt Nam. Resetar sút phạt căng nhưng Văn Ý đẩy ra được. 

Sau một pha bị cướp bóng phản công, các cầu thủ Việt Nam lùi nhanh để phòng ngự. Cầu thủ Czech buộc phải sút xa nhưng Văn Ý chỉ mất hai nhịp để bắt bóng. Phút thứ 15, từ một quả đá biên, pivo Đức Tùng lao lên sút xa chìm và căng. Thủ môn Czech phải dùng chân đẩy bóng ra.

Trong một pha cứu bóng, Đức Tùng bị đối thủ đá trúng chân và nằm sân đau đớn. Anh đã phải rời sân bằng cáng. Chấn thương của Đức Tùng khiến Việt Nam chỉ còn hai tiền đạo xoay vòng là Đắc Huy và Minh Trí. Nhưng điều quan trọng là thầy trò Minh Giang cầm hoà đối thủ mạnh hơn trong suốt hiệp một (mỗi hiệp 20 phút). 

So với các trận gặp Brazil hay Panama, tuyển futsal Việt Nam đã chơi tự tin hơn. Các cầu thủ không còn phải phạm lỗi quá nhiều trong những tình huống đi bóng của cầu thủ Czech. Bên cạnh đó, họ cũng tạo ra được một số pha dứt điểm nguy hiểm. Dưới khung gỗ, thủ môn Văn Ý vẫn chơi tốt và có nhiều tình huống bắt dính bóng.

Đầu hiệp 2, từ quả phất dài của Czech, tiền đạo Minh Trí lùi về phá bóng chệch cột dọc cầu môn Văn Ý, suýt đá phản lưới nhà. 

Czech liên tiếp tạo ra hai cơ hội nhưng Văn Ý đều giải nguy. Tình huống thứ hai tới từ quả phạt góc và một cầu thủ áo trắng sút cận thành. 

Ở hiệp 2, tuyển futsal Việt Nam tiếp tục chọn lối đá phòng ngự chặt và triển khai bóng chậm rãi. Trong khi đó, Czech vẫn gây được sức ép lớn nhưng những pha dứt điểm cuối cùng chưa sắc bén. Phút thứ 27, hậu vệ Czech mắc sai lầm nghiêm trọng khi phá bóng không tốt, bóng rơi vào chân Minh Trí ngay trước cầu môn. Minh Trí xoay người sút nhưng bóng trúng tay thủ môn bật ra ngoài. Sau Minh Trí, đến lượt Đắc Huy bỏ lỡ cơ hội. Từ đường chuyền dài lên của đồng đội, Đắc Huy đỡ bóng trong thế đối mặt cầu môn rồi xoay người sút nhưng anh vẫn không thể đưa bóng trúng đích.

Phút thứ 35, cầu thủ Việt Nam cướp bóng từ giữa sân, tới chân Đoàn Phát. Anh sút xa. Bóng đi căng và qua hai chân thủ môn bay vào lưới. Nhưng đội tuyển Czech gỡ hoà chóng vánh. Đức Hoà mắc sai lầm chuyền hỏng vào chân đối phương, để Resetar sút căng trong thế đối mặt gỡ hoà 1-1.

Cơ hội cuối cùng cho Czech trôi qua khi Koudela sút không chính xác, khi trận đấu chỉ còn 4 giây.

Kết thúc trận đấu với tỷ số hoà 1-1, Việt Nam giành suất vào vòng 1/8 với vị trí thứ ba bảng D, sẽ gặp Kazakhstan hoặc Nga.

Đội tuyển futsal Việt Nam đã lần thứ hai trong lịch sử giành quyền tham dự vòng chung kết FIFA Futsal World Cup và cũng là lần thứ hai làm nên lịch sử vào đến vòng 1/8.

Trận hòa 1-1 xuất sắc của đội tuyển futsal Việt Nam trước đội tuyển futsal Czech đã làm nức lòng người hâm mộ cả nước.

Ông Trần Quốc Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực VFF cho biết sau thành tích tuyệt vời của thầy trò HLV Phạm Minh Giang, VFF quyết định thưởng cho đội tuyển 800 triệu đồng. Ngoài ra, Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) cũng thưởng nóng cho đội tuyển futsal Việt Nam 200 triệu đồng.

Trước đó, VFF thưởng cho đội tuyển futsal Việt Nam 500 triệu đồng sau trận thắng Panama.

Hồ Văn Ý: Từ sinh viên bóng chuyền tới trụ cột đội tuyển futsal Việt Nam
Từng theo chuyên sâu bóng chuyền, thủ môn Hồ Văn Ý trở thành thủ môn số một của đội tuyển (ĐT) futsal Việt Nam và niềm đam mê từ nhỏ góp công giúp anh gặt hái thành tích.
Đánh bại Panama, đội tuyển futsal Việt Nam nuôi hy vọng đi tiếp ở World Cup
Trải qua 40 phút đầy khó khăn, đội tuyển futsal Việt Nam đã đánh bại Panama 3-2 vào tối 16/9, đồng thời nuôi hy vọng đi tiếp ở bảng D World Cup futsal 2021 tại Lithuania.
13 điều có thể bạn chưa biết về futsal World Cup
Nga từng ghi 50 bàn qua bốn trận vòng bảng, 19 cầu thủ từng dự cả vòng chung kết futsal lẫn sân cỏ... là một số thống kê đặc biệt trước thềm giải đấu khởi tranh hôm 13/9.
Đội tuyển futsal Việt Nam mặc trang phục màu đỏ bước vào hành trình lịch sử
Rạng sáng 14/9, tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trận gặp đội tuyển futsal Brazil trong khuôn khổ bảng D vòng chung kết (VCK) FIFA Futsal World Cup 2021.

Mai Thy (tổng hợp)

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...