Thứ sáu, 19/04/2024
Bắc giang 27 °C / 26 - 36 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Nữ VĐV Anh từ chối xe lăn, tập tễnh về đích

Cập nhật: 07:11 ngày 05/08/2021
Nhà vô địch thế giới bảy môn phối hợp Katarina Johnson-Thompson gục ngã trên đường chạy 200m nhưng từ chối chăm sóc y tế để tập tễnh về đích.

Ở phần thi chạy 200m thuộc nội dung bảy môn phối hợp nữ tối 4/8, Johnson-Thompson xuất phát ở làn số bốn. Đến đoạn rẽ nửa đường, VĐV Anh 28 tuổi vượt lên dẫn đầu nhóm. Nhưng ngay trước khi tới mốc 100m, cô phải giảm tốc độ, chạy tập tễnh rồi chuyển sang cò lò chân trái. Cô nằm xuống, tay trái ôm đầu, tay phải ôm bắp chân phải.

{keywords}

Johnson-Thompson nằm ôm chân đau đớn dù đang dẫn đầu đoàn chạy.

{keywords}

Cô từ chối chăm sóc y tế, cũng không chịu ngồi xe lăn, mà tiếp tục chạy tập tễnh về đích.

Các nhân viên y tế chạy đến tỏ ý muốn chăm sóc cho Johnson-Thompson. Họ muốn đỡ cô lên xe đẩy nhưng cô từ chối, đứng dậy và bước đi tiếp. Đương kim vô địch thế giới ban đầu chạy cò lò bằng chân phải, rồi tập tễnh về đích. Một đối thủ chờ ở đích để khoác vai cô động viên.

Nỗ lực của Johnson-Thompson vẫn không được tính kết quả, vì trọng tài phạt lỗi lấn làn. Trong lúc nằm ra sân ôm chân, cô đã lấn sang làn của đối thủ. Theo nguyên tắc, lỗi này khiến VĐV bị huỷ kết quả và cô không giành điểm ở phần thi này.

Johnson-Thompson đứng thứ năm sau ba phần thi 100m rào, nhảy cao và đẩy tạ. Nhưng, do không có điểm ở phần thi chạy 200m, cô rơi xuống gần cuối. Nội dung này còn ba phần thi gồm nhảy xa, ném lao và chạy 800m, đều diễn ra ngày 5/8. Chưa rõ Johnson-Thompson có kịp bình phục để thi đấu không, nhưng cô gần như không còn khả năng đoạt huy chương.

Nhà vô địch bảy môn phối hợp Olympic 2000 - Denise Lewis - cảm thông với chấn thương của hậu bối Johnson-Thompson. Bà nói trên BBC: "Tôi rất tiếc cho Johnson-Thompson. Nội dung chạy 200m tạo ra áp lực lớn lên gân mắt cá, đặc biệt là ở đoạn rẽ".

{keywords}

Johnson-Thompson là đương kim vô địch thế giới và được kỳ vọng đoạt HCV bảy môn phối hợp về cho Anh nhưng chấn thương khiến cô gần như không còn cơ hội này.

Tám tháng trước Olympic 2020, Johnson-Thompson bị rách gân mắt cá chân trái. Nhưng cô vẫn kịp hồi phục để dự giải, khi đó cô nói rằng: "Tôi thật may mắn khi vẫn dự Olympic được".

Chấn thương của Johnson-Thompson tối 4/8 không liên quan tới vết cũ. Liên đoàn điền kinh Anh xác nhận cô bị đau bắp chân phải.

Johnson-Thompson đoạt HCV bảy môn phối hợp ở Olympic Trẻ 2009 tại Brixen, Italy. Mười năm sau, cô vô địch thế giới cũng ở nội dung này, trong đó cô đứng đầu phần thi nhảy cao, chạy 200m, nhảy xa và chạy 800m. Ở Olympic 2012 và 2016, cô lần lượt đứng thứ 14 và thứ 6.

Giấc mơ hattrick vàng của cô bé chạy loạn Ethiopia
Lịch đấu căng thẳng, nỗi đau thể xác không cản được Sifan Hassan sải những bước chân mạnh mẽ để chinh phục các đường chạy tại Olympic Tokyo 2020.
Kỳ Olympic chưa trọn vẹn của Việt Nam
Lần đầu tiên kể từ năm 2004, đoàn thể thao Việt Nam trắng tay ở một kỳ Olympic, dù vẫn có một số điểm sáng tại Tokyo 2020.
Kenya mất HCV 3.000m vượt chướng ngại vật sau 8 kỳ Olympic
VĐV Morocco Soufiane el-Bakkali là VĐV đầu tiên không đến từ Kenya giành HCV nội dung 3.000m chướng ngại vật tính từ năm 1980.

Theo Hoàng An / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...