Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 31 °C / 25 - 31 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Pháp thắng Đức nhờ bàn phản lưới

Cập nhật: 05:55 ngày 16/06/2021
Thắng lợi 1-0 từ pha Mats Hummels phản lưới không phản ánh đúng ưu thế của Pháp trước chủ nhà Đức trong trận ra quân Euro 2020 sáng 16/6.

Được đánh giá cao hơn, nhưng cách Pháp nhập cuộc trên sân Allianz, Munich ít nhiều gây bất ngờ. Nhà ĐKVĐ World Cup chủ trương đá chắc, trông chờ vào tốc độ của Kylian Mbappe ở các pha lên bóng nhanh hòng thoát pressing từ chủ nhà.

Tới hết hiệp một, Pháp lép vế ở các thống kê. Các cầu thủ của Didier Deschamps cầm bóng 41%, dứt điểm hai lần - bằng một phần ba đối phương. Tuy nhiên, "Les Bleus" lại có được điều quan trọng nhất - là bàn thắng.

{keywords}

Hummels trong tình huống phản lưới nhà, khiến Đức thua Pháp 0-1 trên sân Allianz, Munich hôm 15/6.

Phút 20, Paul Pogba nhận bóng từ quả ném biên, rồi hút sự chú ý của hai cầu thủ áo trắng là Robin Gosens và Antonio Rudiger. Trong cấm địa Đức lúc ấy chỉ có mình Mbappe, nhưng Pogba vẫn vẩy cổ chân về phía góc trái, nơi Lucas Hernandez đang lặng lẽ băng lên. Đường căng ngang của hậu vệ trái người Pháp khiến Hummels lúng túng đá phản.

Những đường chuyền giàu tính đột biến được Pogba thể hiện không chỉ một lần. Năm phút trước khi hết giờ, tiền vệ đang chơi cho Man Utd một lần nữa xé toang hàng thủ áo trắng, tạo thời cơ cho Mbappe thoát xuống, trước khi căng ngang cho Karim Benzema đệm bóng cận thành. Dù vậy, bàn không được công nhận do Mbappe việt vị.

Cùng N'Golo Kante và Adrien Rabiot, Pogba giúp Pháp nhỉnh hơn ở khả năng tạo cơ hội. Một mình Pogba có ba lần qua người thành công – nhiều nhất trận.Dù có những tiền vệ hàng đầu như Toni Kroos, Ilkay Gundogan hay Joshua Kimmich, Đức gần như không tìm ra phương án hữu hiệu chia cắt Pogba và Mbappe.

Trong sơ đồ 3-4-2-1, Đức chỉ làm tốt nhiệm vụ duy nhất là kiểm soát bóng. Có lúc, các học trò của Joachim Low cầm bóng tới hơn 70%, nhưng bóng hầu như chỉ lăn ở giữa sân. Đội ba lần vô địch Euro thiếu một mũi khoan sắc bén để xuyên thủng hàng thủ nhiều lớp màu xanh, dù HLV Low nỗ lực làm mới hàng công bằng Timo Werner, Leroy Sane và Kevin Volland.

{keywords}

Cột dọc cứu cho Đức khỏi bàn thua ở đầu hiệp hai, từ cú sút của Rabiot.

Cơ hội tốt nhất của Đức trong trận là cú đệm bóng vọt xà của Serge Gnabry, chín phút sau thời gian giải lao. Gosens tạt bóng điểm rơi chính xác cho cầu thủ chạy cánh của Bayern Munich, nhưng Gnabry lại đưa bóng ra ngoài từ sát vạch 5m50.

Những gì Đức làm được quá ít, khi đặt cạnh bốn lần uy hiếp của Pháp. Ngoài hai khoảnh khắc chói sáng của Pogba, Rabiot còn một lần sút dội cột dọc đầu hiệp hai và Mbappe bị tước bàn ở phút 66.

Từng nổi tiếng giỏi ngược dòng, nhưng tối 15/6, Đức không cho thấy tố chất ấy. Trong thế bí, họ đẩy bóng ra biên để tìm khoảng trống. Đức tạt 19 lần trong hiệp hai, nhiều gấp năm so với bốn lần trong 45 phút đầu. Nhưng vì không có một trung phong đẳng cấp, họ chấp nhận thua trận ra quân Euro 2020, ngay trên sân nhà.

Ngày 19/6, Đức đấu Bồ Đào Nha, với mục tiêu giành điểm để nuôi hy vọng vào vòng 1/8. Trong khi đó, Pháp thảnh thơi gặp Hungary. Nếu giành thêm ba điểm nữa, "Les Bleus" coi như bước một chân đi tiếp.

Đội hình thi đấu

Pháp: Lloris, Pavard, Varane, Kimpembe, Hernandez, Kante, Pogba, Rabiot (Dembele 90’+4), Griezmann, Mbappe, Benzema (Tolisso 89’).

Đức: Neuer, Ginter (Can 87’), Hummels, Rudiger, Kimmich, Kroos, Gundogan, Gosens (Volland 87’), Havertz (Werner 74’), Muller, Gnabry (Sane 74’).

Tây Ban Nha ra quân nhạt nhoà ở Euro 2020
Kiểm soát bóng đến 75%, nhưng Tây Ban Nha chỉ có thể hòa Thuỵ Điển 0-0 ở trận đầu tiên tại Euro 2021.
Siêu phẩm từ giữa sân nhấn chìm Scotland
Bàn thắng từ cự ly 45m của Patrik Schick là điểm nhấn trong chiến thắng 2-0 của Czech trước Scotland tại bảng D Euro.
EURO 2020: Hà Lan thắng sau màn rượt đuổi kịch tính
Năm bàn được ghi trong hiệp hai khi Hà Lan hạ Ukraine 3-2 trong ngày ra quân ở bảng C EURO 2020 trên sân Johan Cruyff, Amsterdam hôm 13/6.

Theo Hoài Không / VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...