Thứ ba, 16/04/2024
Bắc giang 33 °C / 24 - 33 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thể thao
Thể thao
icon
0.5 1.0 1.5
Chia sẻ:

CĐV Việt Nam mua vé khán đài UAE để tiếp lửa cho đội tuyển

Cập nhật: 20:29 ngày 15/06/2021
Nhiều cổ động viên Việt Nam ở Dubai đã mua vé bên khán đài đội bạn để có cơ hội vào sân tiếp lửa cho đội tuyển đấu với UAE.

Nguyễn Tâm, sống ở khu Al Satwa của Dubai, thuộc Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), là một trong số nhiều cổ động viên Việt Nam phải mua vé bên khu vực khán đài của cổ động viên UAE.

{keywords}

Cổ động viên Việt Nam tại sân Al Maktoum, Dubai tối 11/6. Ảnh: NVCC.

"Dù mua vé khá khó khăn và không biết có được phép vào sân hay không, tôi vẫn xin sếp cho đổi ngày nghỉ vào hôm nay để đi cổ vũ đội tuyển. Dù đội bạn mạnh và có lợi thế sân nhà, tôi vẫn tin những người hùng của Việt Nam sẽ chiến thắng", Tâm chia sẻ.

Giống như Tâm, Tùng Anh, người Việt sống tại Deira, Dubai, cũng phải mua vé bên khu vực dành cho cổ động viên đội bạn. Vì lý do phòng ngừa Covid-19, ban tổ chức của UAE chỉ cho phép 30% lượng khán giả vào sân theo dõi so với thông thường. Đối với các trận có đội tuyển UAE tham dự, đội khách được phân bổ 10% tổng số lượng khán giả, thay vì chia đều 50-50 như các trận khác.

"Khi tôi vào mua vé sáng 12/6, khu vực khán đài dành cho cổ động viên Việt Nam đã hết chỗ. Do đó, tôi quyết định mua vé sang khu vực của đội bạn", anh kể. "Tôi chỉ muốn được vào sân để tiếp thêm tinh thần cho các cầu thủ nước nhà, nhưng sợ trận này phía UAE sẽ làm chặt và khó vào sân hơn cho cổ động viên đội mình".

Là một cổ động viên nhiệt thành của đội tuyển Việt Nam, Tùng Anh cho biết dù trận đấu có được tổ chức cách nơi anh sống cả 100 km, anh vẫn sẵn sàng đến sân để tiếp lửa cho các cầu thủ. Trong trận đấu với Malaysia tối 11/6, anh cũng là một trong nhiều cổ động viên Việt Nam đã có mặt trên sân Al Maktoum. Vài ngày đã qua, anh vẫn chưa quên được cảm giác cuồng nhiệt của buổi tối hôm đó.

"Trận tối nay là tâm điểm và quyết định ngôi đầu bảng. Cổ động viên Việt bên này háo hức lắm. Nhiều người đã mua vé, dù phải ngồi bên khu vực khán đài của UAE", Hoàng Nguyễn, trưởng nhóm hỗ trợ cộng đồng người Việt ở Dubai, cho hay.

Ngoài quy định về số lượng khán giả trên sân, ban tổ chức giải đấu cũng yêu cầu khán giả phải đáp ứng hai điều kiện quan trọng nhất để vào sân: có xét nghiệm PCR âm tính trong vòng 48 giờ trước khi trận đấu diễn ra; đã tiêm vaccine Covid-19 và có hiện chữ E trên ứng dụng theo dõi tiêm chủng Al Hosn ở điện thoại. Cổ động viên cũng phải đo thân nhiệt trước khi vào sân, ngồi giãn cách và đeo khẩu trang toàn thời gian có mặt ở sân.

Hoàng Nguyễn cũng dự đoán trận đấu khép lại với kết quả hòa 1-1. Nếu kết quả đúng như vậy, Việt Nam sẽ giữ chắc ngôi đầu bảng G với 18 điểm, hơn UAE 2 điểm.

"Chúc các cầu thủ bình tĩnh, tự tin và chiến thắng. Việt Nam vô địch", Tâm thay mặt nhiều cổ động viên Việt ở UAE gửi lời chúc đến đội tuyển trước trận đấu cuối.

Khám phá đất nước UAE
Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), đội chủ nhà sẽ tranh tài tối nay với Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022, sở hữu những điều độc đáo thu hút du khách.
HLV Park Hang-seo chốt danh sách 23 cầu thủ tham gia trận Việt Nam-UAE
Sáng 15/6, HLV Park Hang-seo đã chốt danh sách đăng ký 23 cầu thủ sẽ tham dự trận đấu với đội tuyển UAE vào tối nay.

Theo VnExpress

Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...