Thứ năm, 25/04/2024
Bắc giang 30 °C / 25 - 32 °C
Hotline: +84.0204.3 856 624

Thế giới
Chia sẻ:
icon
0.5 1.0 1.5

Trung Quốc: Nới lỏng quy định xét nghiệm Covid-19 tại nhiều thành phố

Cập nhật: 09:36 ngày 04/12/2022
Ngày 3/12, nhà chức trách một số thành phố của Trung Quốc công bố nới lỏng các quy định về xét nghiệm Covid-19, trong đó có thủ đô Bắc Kinh và thành phố Thâm Quyến. 
{keywords}

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho người dân tại thành phố Bắc Kinh.

Tại Bắc Kinh, nhiều cơ sở xét nghiệm đã đóng cửa sau khi chính quyền thành phố quyết định bãi bỏ quy định người dân phải trình kết quả xét nghiệm âm tính khi vào những nơi công cộng như siêu thị, đồng thời chuẩn bị đưa ra quyết định tương tự đối với hệ thống tàu điện ngầm từ ngày 5/12 tới. Tuy nhiên, phần lớn các địa điểm công cộng khác vẫn quy định trình kết quả xét nghiệm âm tính.

Trong khi đó, thành phố Thâm Quyến thông báo bãi bỏ quy định trình kết quả xét nghiệm âm tính khi tham gia phương tiện giao thông công cộng hoặc vào công viên. Trước đó, các thành phố Thành Đô, Thiên Tân đã đưa ra quyết định tương tự.

Ngày 3/12, Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc thông báo trong ngày 2/12 Trung Quốc đại lục ghi nhận 3.933 ca mắc mới Covid-19 lây nhiễm trong cộng đồng. Ngoài ra, 28.894 ca mắc mới không triệu chứng được phát hiện.

Không có thêm ca tử vong nào do Covid-19 tại Trung Quốc đại lục, theo đó tổng số hiện nay là 5.233 ca.

Bắc Giang: Hơn 2 nghìn công nhân mới tuyển dụng được tiêm vắc - xin phòng Covid-19
(BGĐT) - Thời gian qua, Trung tâm Y tế các khu công nghiệp (KCN) tỉnh Bắc Giang thường xuyên phối hợp với Ban Quản lý Các KCN tỉnh cập nhật tình hình biến động số lượng công nhân, tổ chức tiêm cho những trường hợp đủ điều kiện, đặc biệt là lao động từ các nơi khác mới đến.
Bắc Giang tiếp tục nâng tỷ lệ bao phủ vắc - xin phòng dịch Covid-19
(BGĐT) - Sau hơn một tháng tạm hoãn vì thiếu nguồn cung vắc - xin, từ ngày 9/11, ngành Y tế Bắc Giang phối hợp với các địa phương tiếp tục triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc  - xin phòng Covid 19. Dịp này, đối tượng được tiêm chủ yếu là trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi. 
Tiếp tục tiêm vắc-xin phòng Covid-19
(BGĐT) - Đó là chỉ đạo mới nhất của Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 Phạm Minh Chính tại cuộc họp trực tuyến với các tỉnh, thành phố ngày 6/11. Trong khi Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cảnh báo Covid-19 vẫn đang trong giai đoạn đại dịch, chưa thể xác định việc loại trừ dịch thì việc làm tốt công tác phòng, chống dịch là yếu tố quan trọng để thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển KT-XH.
Nghiên cứu, điều chỉnh chính sách phòng, chống dịch Covid-19 phù hợp với tình hình mới
Sáng 6/11, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 (Ban Chỉ đạo) chủ trì Phiên họp thứ 18 của Ban Chỉ đạo trực tuyến với 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Phát hiện tác động mới của Covid-19 lên não người
Nghiên cứu từ Thụy Điển cho thấy sau mắc Covid-19, não người bệnh loại bỏ lượng lớn khớp thần kinh, từ đó tăng nguy cơ mắc các chứng rối loạn tâm thần.
Theo TTXVN
Chia sẻ:

Ý kiến bạn đọc (0)

Bình luận của bạn...